x close

แฉนายพลเป็นไส้ศึก ขายชาติช่วยเขมร

เขาพระวิหาร

เขาพระวิหาร



แฉนายพลเป็นไส้ศึก ขายชาติช่วยเขมร (ไทยรัฐ)

          40 ส.ว.เปิดเวทีชำแหละยูเนสโกฉ้อฉลช่วยเขมร ขึ้นทะเบียนพระวิหาร ขณะที่ นักวิชาการ แฉ มี นายทหารยศ พล.อ. ทำตัวเป็นไส้ศึกขายชาติให้เขมร...

          ที่รัฐสภา เมื่อเวลา 11.45 น. นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ว.สรรหา แกนนำกลุ่ม 40 ส.ว. กล่าวว่า จากปัญหาความขัดแย้งกรณีพระวิหาร ระหว่างไทย - กัมพูชา ซึ่งมีต้นเหตุมาจากคณะกรรมการมรดกโลก ที่โดยหลักควรเป็นองค์กรที่มุ่งให้เกิดสันติภาพ แต่คณะกรรมการชุดนี้กลับขึ้นทะเบียนปราสาทพระวิหารเป็นมรดกโลกภายใต้สถานการณ์ที่มีความขัดแย้งสูง เหมือนยั่วยุให้เกิดความรุนแรง โดยมี นางฟรังซัวส์ ริวิเยร์ ชาวฝรั่งเศส รอง ผอ.ใหญ่ฝ่ายวัฒนธรรม องค์การยูเนสโก เป็นผู้ลงนาม ซึ่งเป็นการกระทำที่ไม่ชอบมาพากล ทำฉ้อฉล ผิดระเบียบของคณะกรรมการฯ ถ้าเราไม่เปิดโปงเรื่องนี้อาจเกิดการบาดเจ็บและเสียชีวิตของทหารสองฝ่ายอีกนับร้อยในอนาคต และเราขอคัดค้านการแต่งตั้งฝ่ายกัมพูชาให้ดำรงตำแหน่งกรรมการมรดกโลกด้วย เพราะจะนำไปสู่ความขัดแย้งระหว่างไทยกับกัมพูชาขั้นสูงสุด โดยคณะอนุกรรมาธิการด้านการพัฒนาการเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชนพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ร่วมกับภาคีเครือข่ายผู้ติดตามสถานการณ์ปราสาทเขาพระวิหาร จะจัดเสวนา "คณะกรรมการมรดกโลก : ชนวนความขัดแย้งระหว่างไทย - กัมพูชา" ในวันที่ 20 ตุลาคม ที่อาคารรัฐสภา 2 เพื่อเปิดเผยเอกสารลับการดำเนินการของคณะกรรมการดังกล่าวที่ไม่ชอบมาพากล  

          ด้านนายเทพมนตรี ลิมปพยอม นักวิชาการ ภาคีเครือข่ายผู้ติดตามสถานการณ์ปราสาทเขาพระวิหาร กล่าวว่า ในวงเสวนา ตนจะเปิดเผยหลักฐานให้เห็นว่ามีนายทหารบางคน ได้นำเอกสารลับของไทยไปให้ฝ่ายกัมพูชาจนมีการขึ้นทะเบียนสำเร็จ จะชี้ให้เห็นว่าเรามีไส้ศึกเป็นนายทหาร

เมื่อถามว่าเอกสารที่ว่าจะมีผลทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงมติของคณะกรรมการมรดกโลกได้หรือไม่ 

          นายเทพมนตรี กล่าวว่า
เชื่อว่าได้

เมื่อถามย้ำว่านายทหารที่ว่าเป็นระดับไหน 

          นายเทพมนตรี กล่าวว่า
เป็นระดับผู้ปฏิบัติ ที่สามารถเข้าไปถ่ายภาพเครื่องบินเอฟ 16 และอาวุธยุทโธปกรณ์ของฝ่ายไทยให้กัมพูชา เป็นหลักฐานฟ้องต่อยูเนสโกว่าฝ่ายไทยเตรียมใช้กำลัง

เมื่อถามย้ำอีกว่าทหารดังกล่าวอยู่ฝ่ายไหน สีเหลืองหรือสีแดง 

          นายเทพมนตรี กล่าวว่า
สีเขียว เขียวลายพราง



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉนายพลเป็นไส้ศึก ขายชาติช่วยเขมร อัปเดตล่าสุด 16 ตุลาคม 2552 เวลา 14:37:14 17,535 อ่าน
TOP