x close

การเมืองใหม่จับมือพันธมิตรฯ ค้านแก้รธน.ทุกรูปแบบ

สำราญ  รอดเพชร

สำราญ  รอดเพชร



การเมืองใหม่จับมือพันธมิตรฯ ค้านแก้รธน.ทุกรูปแบบ (ไทยรัฐ)

          เชื่อไม่สามารถสร้างความสมานฉันท์ได้โดยการแก้รัฐธรรมนูญ พร้อมยืนยันจะสู้ทุกวิถีทางร่วมพันธมิตรฯ เพื่อคัดค้านการแก้ไข ติงนายกฯ ท่าทีเปลี่ยนและกำลังใช้วิกฤติเป็นโอกาส....

          วันนี้ (18 ตุลาคม)นายสำราญ  รอดเพชร ว่าที่โฆษกพรรคการเมืองใหม่ กล่าวว่า พรรคการเมืองใหม่ขอคัดค้านแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2550 ของทุกกลุ่ม เพราะเห็นว่าวิกฤติของประเทศเกิดจากพฤติกรรมของนักการเมืองที่ไม่เคารพกติกา หรือรัฐธรรมนูญ และไม่ยอมปรับตัวให้เข้ากับกระบวนการปฏิรูปการเมืองตามรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ วิกฤติของประเทศโดยเฉพาะความแตกแยกในสังคมไม่สามารถสร้างความสมานฉันท์ได้ โดยการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 6 ประเด็น เพราะความแตกแยกได้ขยายตัวทั้งด้านกว้างและด้านลึก ลุกลามไปยังสถาบันสูงสุดของประเทศ แม้ถึงที่สุดจะแก้ไขรัฐธรรมนูญสำเร็จแต่ไม่อาจแก้วิกฤตการณ์ของประเทศได้ 

          นายสำราญ กล่าวอีกว่า พรรคเห็นว่ารัฐธรรมนูญกำลังกลายเป็นเกมชิงความได้เปรียบทางการเมืองของ พรรคการเมืองและนักการเมืองบางกลุ่ม โดยไม่ได้คำนึงถึงประโยชน์ของประชาชน ทั้งนี้พรรคจะเคลื่อนไหวร่วมกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเพื่อ คัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญทุกวิถีทางอย่างถึงที่สุด 

          ด้านนายสุริยะใส กตะศิลา ว่าที่เลขาธิการพรรคการเมืองใหม่ กล่าวว่า วันนี้พรรคประชาธิปัตย์กำลังแปรวิกฤติให้เป็นโอกาสทางการเมือง เนื่องจากก่อนหน้านี้นายกรัฐมนตรีเป็นผู้ที่เคยมีท่าทีแข็งกร้าวไม่เห็นด้วย กับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ แต่ภายหลังเริ่มมีท่าทีที่อ่อนลง โดยให้มีคณะกรรมการสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูปการเมืองและศึกษาแก้ไขรัฐธรรมนูญ และให้ทำประชามติ ดังนั้นจึงมองเป็นอื่นไม่ได้นอกจากพรรคประชาธิปัตย์กำลังแปรวิกฤติให้เป็น โอกาส พรรคการเมืองใหม่มองว่าสิ่งที่รัฐบาลควรทำในขณะนี้คือ ควรยุติเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญแล้วหันมาแก้ไขวิกฤติของประเทศจะดีกว่า


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
การเมืองใหม่จับมือพันธมิตรฯ ค้านแก้รธน.ทุกรูปแบบ อัปเดตล่าสุด 19 ตุลาคม 2552 เวลา 17:55:16 3,514 อ่าน
TOP