x close

สุเทพ กร้าวไม่ยอมแดง ป่วนอาเซียน

สุเทพ เทือกสุบรรณ

สุเทพ เทือกสุบรรณ



สุเทพ กร้าวไม่ยอมแดง ป่วนอาเซียน (เดลินิวส์)

          รองนายกฯ รับดึงกำลังส่วนกลางเพิ่มอารักขาเข้ม ชะอำ-หัวหิน สั่งเช็คคดี อริสมันต์ หวั่นแดงชุมนุม

          วันนี้ (19 ตุลาคม) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ถึงการดูแลความปลอดภัยกับผู้นำประเทศที่มาร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน กรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงมีการส่งสัญญาณว่าอาจจะเดินทางไปชุมนุมในพื้นที่ อ.ชะอำ และ อ.หัวหิน ว่า เราก็ได้เตรียมการป้องกันเอาไว้ตั้งแต่ตอนต้นแล้ว การที่กลุ่มคนเสื้อแดงไปล้มการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนที่พัทยา จ.ชลบุรี มันเป็นความเสียหายอย่างรุนแรงสำหรับประเทศไทยทั้งในเรื่องความเชื่อมั่นของนักลงทุนและนักท่องเที่ยว เพราะฉะนั้นการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนที่ อ.ชะอำ-หัวหินคราวนี้ คงไม่สามารถที่จะทนให้เกิดเหตุอย่างนั้นได้อีกต่อไป รัฐบาลจะได้เตรียมการป้องกันแก้ไขปัญหานี้อย่างเต็มที่

เมื่อถามว่า ต้องเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่อีกหรือไม่ 

          นายสุเทพ กล่าวว่า
กำลังเจ้าหน้าที่จะใช้เต็มกำลัง ทำเต็มที่ และได้เตรียมการกันมาแล้วเป็นเวลานาน

ต่อข้อถามว่า นายกฯระบุว่าอาจจะต้องเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ ภายหลังจากที่เหตุการณ์ในกรุงเทพฯสงบเรียบร้อยดีแล้ว อาจนำกำลังจากส่วนกลางลงไปสมทบ 

          นายสุเทพ กล่าวว่า
คงจะต้องทำในลักษณะอย่างนั้น โดยตนต้องทำตามแผนที่กำหนดเอาไว้ เมื่อก่อนเราก็มีกำลังที่จะต้องสำรองเอาไว้ใช้ในพื้นที่กรุงเทพฯบ้าง แต่ตอนนี้เมื่อมีความจำเป็นก็อาจจะนำไปเพิ่มไปไว้ที่โน่น

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงประกาศต้องการจะไปยื่นหนังสือต่อผู้นำประเทศต่าง ๆ อย่างเดียวนั้น 

          นายสุเทพ
กล่าวเสียงเข้มว่า ไม่ได้ คุณอริสมันต์ ทำความเสียหายให้กับบ้านเมืองมามากแล้ว ที่พัทยา และยังมีคดีความกันอยู่ ผมจะไปดูว่าคดีความคุณอริสมันต์ไปถึงไหนแล้วอย่างไร ประกันตัวอยู่หรือเปล่า


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ กร้าวไม่ยอมแดง ป่วนอาเซียน อัปเดตล่าสุด 19 ตุลาคม 2552 เวลา 17:52:37 4,005 อ่าน
TOP