x close

ลิเวอร์พูล ยิง 2 เม็ดชนะ แมนยู นัดศึกแดงเดือด

ลิเวอร์พูล - แมนยู



หงส์ยิง 2 เม็ด ชนะผีแดงนัดศึกแดงเดือด (คมชัดลึก)


          ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันอาทิตย์ที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านมา ระหว่าง ลิเวอร์พูล รองแชมป์เก่า ที่เปิดสนามแอนฟิลด์ ต้อนรับ แมนฯ ยูไนเต็ด แชมป์เก่า ใน "วันแดงเดือด" ครั้งที่ 178 โดยเกมนี้ "หงส์แดง" จำเป็นต้องชนะ หากยังไม่ต้องการหมดลุ้นแชมป์ลีกสูงสุดของประเทศ ในรอบ 20 ปี ตั้งแต่ 10 นัดแรก เพราะหากลูกทีมของ ราฟาเอล เบนิเตซ แพ้จะเป็นการแพ้นัดที่ 5 ในพรีเมียร์ลีก และเป็นการแพ้ 5 นัดรวด รวมทุกถ้วย ครั้งแรกในรอบ 56 ปี

          ซึ่งเกมนี้ "ลิเวอร์พูล" ไม่มี สตีเวน เจอร์ราร์ด กองกลางกัปตันทีมที่ยังเจ็บ จึงต้องนำ เดียร์ก เคาท์ มายืนหน้าต่ำแทน และให้ ยอสซี เบนายูน เพลย์เมกเกอร์ที่มักเล่นแทน "สตีวี่ จี" ถ่างออกไปยืนริมเส้นฝั่งขวาแทน ส่วนตำแหน่งคู่เซ็นเตอร์แบ็ก ถอด มาร์ติน สเคอร์เทล ออกแล้วให้ ดาเนียล แอ็กเกอร์ จับคู่กับ เจมี คาร์ราเกอร์ นอกนั้นยังเป็นผู้เล่นตัวหลักคนเดิม โดยเฉพาะ เฟอร์นันโด ตอร์เรส ที่รับบทหัวหอกเดี่ยว

          ด้าน "ปีศาจแดง" ไม่ส่ง ไมเคิล โอเว่น อดีตกองหน้า "หงส์แดง" ลงตัวจริง ดังนั้นคู่กองหน้าจึงยังเป็น ดิมิทาร์ แบร์บาตอฟ กับ เวย์น รูนีย์ ขณะที่ อันโตนิโอ บาเลนเซีย ยังได้รับบทปีกขวาตัวจริงอย่างต่อเนื่อง

          เริ่มเกม ลิเวอร์พูล เป็นฝ่ายโหมบุกอย่างหนัก และเกือบได้ประตูขึ้นนำถึง 4 ครั้งติดต่อกันใน 25 นาทีแรก จากฟรีคิกของ ฟาบิโอ ออเรลิโอ วิงแบ็กซ้าย ที่ไปถูก เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ พุ่งปัดไว้ได้ และยังตามไปปัดจังหวะซ้ำของ เคาท์ ได้อีก ต่อมา เคาท์ หลุดเดี่ยวบริเวณมุมกรอบเขตโทษด้านขวา ทว่ายิงบอลหลุดเสาไกลไปเอง และอีกครั้งจาก ออเรลิโอ ที่มีโอกาสสะบัดหัวโขกระยะ 12 หลา ทว่านายทวารชาวดัตช์ยังไวพุ่งไปรับบอลบนเส้นประตูพอดี

          ส่วน "เรดเดวิล" มีโอกาสเพียงครั้งเดียวเมื่อเข้าสู่ครึ่งชั่วโมงของเกม จากจังหวะลอยตัวโขกในกรอบเขตโทษของ รูนีย์ ทว่า โฆเซ่ เรนา บินคว้าบอลไว้ได้ หลังจากนั้นทำอะไรกันไม่ได้ เสมอกัน 0-0

          เริ่มครึ่งหลัง ลิเวอร์พูล ยังไม่เปลี่ยนตัวแต่ปรับแผนให้ เบนายูน ไปยืนตรงกลาง แล้วถ่าง เคาท์ ออกมายืนด้านขวาแทน และยังเป็น "หงส์แดง" ที่เดินเกมบุกมากกว่า โดยเฉพาะ ฮาเบียร์ มาสเชราโน กับ ลูคัส เลวา มิดฟิลด์คู่กลาง ตัดเกมจาก พอล สโคลส์ และ ไรอัน กิ๊กส์ ได้ตลอด ทำให้บอลจังหวะ 2 ส่วนใหญ่เป็นของ ลิเวอร์พูล และความพยายามของ "หงส์แดง" มาสัมฤทธิ์ผลจนได้ เมื่อ เบนายูน แทงบอลทะลุให้ ตอร์เรส กระชากหนี เฟอร์ดินานด์ เข้าไปยิงแสกหน้า ฟาน เดอร์ ซาร์ ให้ ลิเวอร์พูล ขึ้นนำ 1-0 นาที 65

          ส่งผลให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องปรับแผนทันที ด้วยการส่ง โอเว่น ลงมาแทน แบร์บาตอฟ นาที 73 แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ แถม เนมันยา วิดิช โดนใบเหลือง-แดง ต้องออกจากสนามนาที 89 ทำให้เซ็นเตอร์แบ็กเซิร์บโดนไล่ออกในเกมแดงเดือด 3 เกมติดต่อกัน แต่ "หงส์แดง" ก็ต้องสังเวยใบแดงเช่นกัน เมื่อ มาสเชราโน โดนไล่ออกนาที 90 ทว่าในช่วงทดเจ็บ ดาวิด เอ็นก็อก ที่เพิ่งถูกเปลี่ยนตัวลงมาใน 10 นาทีสุดท้าย ได้บอลโล่งบริเวณริมกรอบโทษและสังหารไม่พลาด จบเกม "ราฟา" จึงฉลองการคุมเกมนัดที่ 200 ของตัวเอง ด้วยชัยชนะเหนือ แมนฯ ยูไนเต็ด 2-0 และทำให้ "หงส์แดง" ชนะในเกมแดงเดือด 3 นัดรวด นับตั้งแต่ซีซั่นก่อน

          ส่วนคู่ "ซูเปอร์ซันเดย์" ก่อนหน้านี้ เอฟเวอร์ตัน ทีมจากย่านเมอร์ซีย์ ไซด์ อีกหนึ่งทีมที่ลงสนามในคืนนี้ ออกไปพ่าย โบลตัน วันเดอเรอร์ส 2-3 ถึงถิ่นรีบอค สเตเดี้ยม โดยลูกทีมของ แกรี เม็กสัน นำห่าง 2 ประตูก่อนจาก ลี ชุง ยอง นาที 16 และ แกรี เคฮิลล์ นาที 27 ทว่า "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" ทวงคืน 2 ประตูรวดจาก หลุยส์ ซาฮา นาที 32 และ มารูยาน เฟลไลนี นาที 55 แต่ "เดอะ ทรอตเตอร์" กลับมาขึ้นนำอีกครั้งจาก อิวาน คลาสนิช นาที 86 จบเกม โบลตัน จึงชนะ 3-2 และเป็นการชนะเกมเหย้านัดแรก ตั้งแต่เปิดฤดูกาลแข่งขัน 2009-2010 อีกด้วย



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยรัฐ, คมชัดลึก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลิเวอร์พูล ยิง 2 เม็ดชนะ แมนยู นัดศึกแดงเดือด อัปเดตล่าสุด 26 ตุลาคม 2552 เวลา 07:39:40 32,198 อ่าน
TOP