x close

วธ.เมินคุมโจ๋ มั่วเซ็กส์ คืนลอยกระทง ตามโรงแรม

ลอยกระทง



วธ.เมินคุมโจ๋มั่วเซ็กส์คืนลอยกระทงตามโรงแรม (ไทยรัฐ)

          วธ.เมินคุมวัยรุ่นมั่วเซ็กส์ตามโรงแรมวันลอยกระทง ชี้เป็นการแก้ปัญหาปลายเหตุ โยนต้องแก้ตั้งแต่พื้นฐานครอบครัว ด้าน สตช.ร่อนประกาศคุมเข้ม ป้องกันอันตรายคืนวันเพ็ญ

          วันนี้ (27 ต.ค.) นายธีระ สลักเพชร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) เผยว่า ในวันลอยกระทงที่ 2 พ.ย. วธ.จะร่วมกับภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชน กำหนดแนวทางในการร่วมกันรณรงค์ส่งเสริมให้ประชาชนลอยกระทงเพื่อสืบสานประเพณีไทย ตั้งจิตอธิษฐานขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายพระพรแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้ทรงมีพระพลานามัยที่แข็งแรงสมบูรณ์ มีพระชนมายุยิ่งยืนนาน และมีนโยบายรณรงค์ให้ประชาชนร่วมใจกันปฏิบัติตนให้ถูกต้องตามประเพณีที่ดีงาม โดยเฉพาะความกังวลของสังคมกับพฤติกรรมการเสียตัวของวัยรุ่นในวันลอยกระทง

          ทั้งนี้ รมว.วธ. กล่าวต่อว่า ตามปกติแล้วจะมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องคอยดูแล เช่น สำนักงานตำรวจแห่งชาติ อย่างไรก็ตามมองว่านโยบายในการสอดส่องพฤติกรรมหรือการควบคุมโรงแรมต่าง ๆ เป็นเพียงการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ ขณะที่ทุกฝ่ายโดยเฉพาะครอบครัวควรสอดส่องดูแลพฤติกรรมบุตรหลานให้ดี จะเป็นการแก้ปัญหาได้ดีกว่า

          พ.ต.ต.หญิงฉันฉาย รัตนพานิช รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) กล่าวว่า เมื่อวันที่ 20 ต.ค.ที่ผ่านมา ทางสตช.ได้ออกประกาศสำนักงานตำแห่งชาติ เรื่อง การป้องกันภัยอันตรายในเทศกาลวันลอยกระทง ประจำปี 2552 พร้อมทั้งสั่งการให้กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กองบัญชาการตำรวจนครบาล ตำรวจภูธรภาค 1 –9 ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ และหน่วยงานอื่น ๆ ภายใต้สังกัดสตช. ได้ร่วมกันกำหนดมาตรการในการรักษาความปลอดภัยให้แก่ประชาชนทุกพื้นที่ทั่วประเทศ โดยประกาศดังกล่าวมีเนื้อหาโดยสรุปดังนี้ 

         1.ผู้ใช้เรือและผู้ควบคุมเรือต้องไม่บรรทุกผู้โดยสารเกินกำหนด ห้ามดื่มสุรา ลดความเร็วเมื่อเข้าใกล้ประชาชนที่ลอยกระทง

          2.ผู้ขับขี่และผู้ใช้ถนน ขับรถอย่าประมาท ไม่ดื่มสุราของมึนเมา ผู้เดินทางใช้สะพานลอยทางข้าม

          3.ประชาชนทั่วไป หลีกเลี่ยงการจุดดอกไม้ไฟ พลุ ประทัดวัตถุอันตราย ก่อความเดือดร้อนรำคาญ ระมัดระวังมิจฉาชีพ ควรลอยกระทงยังสถานที่ที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแลให้ความปลอดภัย

         ผู้ปกครองควรกำชับเด็กให้ระมัดระวังผู้ที่หลอกลวงไปในทางมิชอบและไม่ควรให้เด็กประดับของมีค่าไปเที่ยวงานโดยลำพัง ควรลอยกระทงในพื้นที่ที่จัดไว้ให้ไม่ควรเข้าไปลอยในสถานที่เปลี่ยว



พบเห็นผู้กระทำผิด จำหน่ายประทัด ดอกไม้ไฟ ฯลฯ แจ้งได้ คลิกเลย

 ประวัติวันลอยกระทง กระทง ประเพณีลอยกระทง วันลอยกระทง คลิกเลย




ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 
ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วธ.เมินคุมโจ๋ มั่วเซ็กส์ คืนลอยกระทง ตามโรงแรม อัปเดตล่าสุด 28 ตุลาคม 2552 เวลา 10:48:58 7,441 อ่าน
TOP