x close

พ่อแม่ยัวะครูจีน จิ้มเข็มฉีดยาลงโทษเด็ก


พ่อแม่ยัวะครูจีน จิ้มเข็มฉีดยาลงโทษเด็ก (ไทยรัฐ)

          ผู้ปกครองเด็กนักเรียนโรงเรียนประถมย่านเจี้ยนฉุยในมณฑลยูนนานของจีน รวมตัวกันแจ้งตำรวจดำเนินคดี น.ส.ซุน ฉีฉี คุณครูอายุ 24 ปี ข้อหาทำร้ายร่างกายเด็กเมื่อ 27 ต.ค. หลังลงโทษเด็กกว่า 20 คน อายุระหว่าง 3-4 ขวบ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยใช้เข็มฉีดยาจิ้มที่หลังมือและบั้นท้ายเด็ก ๆ หลายแผล สร้างความหวั่นวิตกและไม่พอใจอย่างรุนแรงจากกลุ่มผู้ปกครอง เพราะเกรงว่าลูกหลานอาจได้รับอันตรายจากเชื้อโรคร้ายหรือสารเคมีปนเปื้อนจากเข็มฉีดยาที่ซุนใช้   

          ทว่าเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเปิดเผยผลการตรวจร่างกายเด็กที่ตกเป็นเหยื่อ ระบุไม่มีนักเรียนคนใดติดเชื้อไวรัสเอชไอวี และไม่มีอาการเจ็บป่วยร้ายแรงใด ๆ นอกจากรอยฟกช้ำและรอยเข็มฉีดยา ขณะที่ครูสาวผู้ก่อเหตุรับสารภาพว่าใช้เข็มฉีดยาลงโทษเด็กนักเรียนจริง เพราะเด็กไม่ยอมเชื่อฟัง แต่ก็รู้สึกสำนึกผิดในสิ่งที่ได้ทำลงไป ส่วนผู้อำนวยการโรงเรียนอ้างไม่รู้เรื่องกับการกระทำของซุน   

          วันเดียวกัน ผู้ปกครองเด็กนักเรียนโรงเรียนประถมชูเหมินในมณฑลเจ้อเจียง ก่อเหตุรุมประชาทัณฑ์ชายแปลกหน้า 5 คน ซึ่งมาแจกใบปลิวในบริเวณโรงเรียน หลังมีข่าวลือว่ากลุ่มคนดังกล่าวเป็นขบวนการลักพาตัวเด็ก ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ศพ และที่เหลือบาดเจ็บสาหัส ภายหลังจึงมีผู้เปิดเผยว่า ชายทั้ง 5 คน เป็นเพียงพนักงานขายหนังสือเรียนซึ่งเข้ามาแจกใบปลิวโฆษณาสินค้า  

          ทั้งนี้ สถิติเด็กหายทั่วประเทศจีนเมื่อปี 2551 อยู่ที่ 2,566 ราย และเด็กที่ถูกลักพาตัวส่วนใหญ่เป็นเด็กผู้ชายซึ่งสามารถนำไปขายให้แก่ครอบครัวที่ไม่มีบุตร ในราคาประมาณ 30,000 หยวน




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อแม่ยัวะครูจีน จิ้มเข็มฉีดยาลงโทษเด็ก อัปเดตล่าสุด 28 ตุลาคม 2552 เวลา 12:03:20 5,912 อ่าน
TOP