x close

ประธานวิปรัฐบาล ตำหนิส.ส.สันหลังยาว

ชินวรณ์ บุณยเกียรติ

ชินวรณ์ บุณยเกียรติ



ประธานวิปรัฐบาล ตำหนิส.ส.สันหลังยาว (เดลินิวส์)

          ที่รัฐสภาก่อนการประชุมสภาผู้แทนราษฎร นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล กล่าวถึงการพิจารณากระทู้ถามสดของฝ่ายค้านในวันที่ 29 ตุลาคมนี้ ว่า คิดว่าประธานที่ประชุมจะยึดข้อบังคับอย่างเคร่งครัดในการพิจารณากระทู้ถามว่าจะต้องเกี่ยวข้องกับการบริหารประเทศของรัฐบาลเท่านั้น ขณะเดียวกันผู้ที่ตั้งกระทู้ถามจะต้องพิจารณาตัวเองด้วยว่าเรื่องที่ได้ถามเข้าตามระเบียบที่กำหนดไว้หรือไม่

          นายชินวรณ์ ยังกล่าวถึงองค์ประชุมล่มเมื่อวันพุธที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมาระหว่างการพิจารณาร่างพ.ร.บ.การเดินอากาศว่า ต้องขอความร่วมมือจากสื่อมวลชนหารายชื่อส.ส.สันหลังยาว ที่ใช้เวลาประชุมสภาไปคุยธุรกิจกับผู้รับเหมา เมื่อถามว่ามองว่าเป็นเพราะประธานวิปรัฐบาลทำงานไม่มีประสิทธิภาพ นายชินวรณ์ กล่าวว่า ส.ส.มีหน้าที่ประชุมสภาฯ คนที่ไม่เข้าประชุมก็ต้องรับผิดชอบในสิ่งที่ตัวเองได้กระทำ เชื่อว่าหากสื่อช่วยนำชื่อมาประจานจะช่วยปรามได้อีกทางหนึ่ง เพราะเหลือเวลาเปิดสมัยประชุมสภาฯอีกเพียงแค่ 4 สัปดาห์ก็จะปิดสมัยประชุมแล้ว แต่ละฝ่ายจึงต้องรักษาองค์ประชุมอย่างเคร่งครัดและต้องมีจิตสำนึกร่วมกันให้มากกว่านี้ เมื่อถามว่าส.ส.สันหลังยาวมีรัฐมนตรีรวมอยู่ด้วยหรือไม่ นายชินวรณ์ กล่าวว่า ก็รวมทั้งหมด

          นายชินวรณ์ ยังกล่าวถึงการดำเนินการถอดยศและริบเครื่องราชฯของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ว่า การถอดยศเป็นกระบวนการที่สตช.ต้องดำเนินการ เพราะพ.ต.ท.ทักษิณจะอยู่นอกเหนือกฎหมายไม่ได้ หากสตช.ไม่ดำเนินการก็จะถูกกล่าวหาว่าละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งหากวันนี้ฝ่ายค้านตั้งกระทู้ถามเกี่ยวกับเรื่องนี้ ก็จะเป็นสิ่งดีที่รัฐบาลจะใช้อากาศชี้แจงให้ประชาชนได้รับทราบและเข้าใจ


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประธานวิปรัฐบาล ตำหนิส.ส.สันหลังยาว อัปเดตล่าสุด 29 ตุลาคม 2552 เวลา 18:09:56 2,979 อ่าน
TOP