x close

รถชนบนทางด่วน แท่งปูนตกใส่ศีรษะยายดับ

ข่าวอุบัติเหตุ

 



รถชนบนทางด่วน-แท่งปูนตกใส่หัวดับ (ข่าวสด)

            หญิง วัย 65 เคราะห์ร้ายโดนแท่งปูนกั้นเสียงบนทางด่วนตกใส่ศีรษะเสียชีวิต เผยมีอุบัติ เหตุรถเก๋งชนกันบนทางด่วน ก่อนไปฟาดเข้าที่บริเวณแผงปูนกั้นเสียงหน้าโรงพยาบาลรามาธิบดี ทำให้เศษปูนตกลงไปข้างล่างโดนหัวหญิงวัย 65 ขณะเดินไปโรงพยาบาล สมองกระทบกระเทือนอย่างหนักมีเลือดคั่ง แพทย์พยายามผ่าตัดช่วยชีวิตแต่ไม่สำเร็จ

            เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 29 ตุลาคม พ.ต.ท.วาทิต อิฏฐกุล พงส.(สบ 2) สน.ทางด่วน 2 รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถชนกันจนแผ่นปูนกั้นเสียงตกลงไปด้านล่างมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส บนทางด่วนขั้นที่ 2 ยมราชลงพระรามที่ 6 หน้าโรงพยาบาลรามาธิบดี แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ท. พิเชษฐ์ พวงทอง สว.จร.สน.ทางด่วน 2 และ ร.ต.ท.วิรัตน์ เสือสืบพันธ์ ร้อยเวร สน.พญาไท และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลรามาธิบดี

            ที่เกิดเหตุบนทางด่วน พบรถเบนซ์ สีฟ้า หมายเลขทะเบียน สฐ 567 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่เลนขวาสุด สภาพด้านหน้ามีรอยเฉี่ยวชน ทราบชื่อผู้ขับขี่คือ น.ส.ฐิติรัตน์ เอี่ยมกาญจนาลัย ใกล้กันพบรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีเทา หมายเลขทะเบียน ชบ 1512 กรุงเทพมหานคร สภาพมีร่องรอยถูกเฉี่ยวชนเช่นกัน ทราบชื่อผู้ขับขี่คือ น.ส.หทัยวรรณ โกสิโยนุสรณ์ อายุ 49 ปี

            ห่างออกไปประมาณ 10 เมตร ยังพบรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า แอคคอร์ด สีเทา หมายเลขทะเบียน ศว 345 กรุงเทพมหานคร จอดนิ่งขวางถนน ด้านหน้ารถชนกับขอบปูนแผ่นกั้นเสียงจนแตก ทำให้เศษแผ่นปูนตกลงไปด้านล่าง ทราบชื่อเจ้าของรถคือ นางวรรณชนก ศรีอนันต์ อายุ 33 ปี ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะเล็กน้อย จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้การจราจรติดขัดเป็นเวลานานกว่า 1 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่จึงประสานรถยกเข้ามาเคลียร์พื้นที่ นอกจากนี้ จากเหตุการณ์ดังกล่าว ยังทำให้มีผู้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย คือ นางวิไลวรรณ บัวเผื่อนหอม อายุ 65 ปี ถูกเศษปูนแผ่นกั้นเสียงบนทางด่วนจากเหตุการณ์รถเฉี่ยวชนดังกล่าว ตกลงมาใส่ ขณะยืนรอรถเมล์อยู่บริเวณหน้าธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาพระรามที่ 6 หน้าโรงพยาบาลรามาธิบดี เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ โรงพยาบาลรามาธิบดี จึงรีบนำตัวเข้าห้องฉุกเฉินเป็นการเร่งด่วน

            จากการสอบถามนายน่าน พูลชะนาม อายุ 59 ปี กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ ขายของอยู่หน้าโรงพยาบาลรามาธิบดี จากนั้นก็ได้ยินเสียงดังสนั่นคล้ายสิ่งของตกลงมา เมื่อวิ่งไปดูก็พบว่าแผ่นปูนทับร่างของหญิงที่กำลังยืนรอรถเมล์อยู่ แพทย์โรงพยาบาลรามาธิบดี จึงรีบเข้ามาช่วยเหลือปฐมพยาบาลใส่เฝือกอ่อนและใช้เหล็กดามที่ขาขวา

            พ.ต.ท.วาทิต กล่าวว่า จากการสอบปากคำเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ที่ขับขี่รถเบนซ์ขับรถอยู่ในเลนขวา จากนั้นไปเฉี่ยวชนกับรถโตโยต้า ก่อนจะเสียหลักชนกับรถฮอนด้าที่ขับอยู่ในเลนซ้าย ทำให้รถฮอนด้าพุ่งไปชนกับขอบแผ่นปูนกั้นเสียงจนแตกกระจาย และหล่นลงมาถูกประชาชนที่ยืนรอรถเมล์อยู่ด้านล่างได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นจะต้องสอบปากคำเจ้าของรถทั้ง 3 รายอย่างละเอียดเสียก่อน หากพบว่าใครผิดจะแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทในภายหลัง สำหรับผู้บาดเจ็บประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พญาไท ให้รับผิดชอบคดีแล้ว ส่วนแผ่นปูนกั้นเสียงที่เสียหายนั้น ประสานให้บริษัททางด่วน เข้ามาตรวจสอบพื้นที่จุดเกิดเหตุเรียบร้อยแล้ว

            รศ.นพ.วินัย วนานุกูล รอง ผอ.ร.พ.รามา ธิบดี เปิดเผยถึงอาการนางวิไลวรรณ ที่ถูกเศษปูนกั้นเสียงจากบนทางด่วนตกลงมาใส่ จนได้รับบาดเจ็บต้องนำส่งห้องฉุกเฉินว่า หลังจากเกิดเหตุทางโรงพยาบาลรับตัวเข้ารักษา ขณะนี้อาการยังไม่ดีขึ้น ช่วงแรกที่รับเข้ารักษาพาเข้าห้องฉุกเฉิน พบว่าหัวใจได้หยุดเต้นไปแล้ว แต่ทีมแพทย์พยายามช่วยเหลือปั๊มหัวใจขึ้นมา จากนั้นนำเข้าไปเอกซเรย์พบศีรษะมีรอยร้าว มีเลือดออกภายในสมอง กระดูกต้นคอหัก ซี่โครงซ้ายหักทั้ง 2 ซี่ เมื่อตรวจพบว่าชีพจรเต้นเป็นปกติดีแล้ว จึงนำตัวเข้าผ่าตัดสมอง โดยผลการผ่าตัดนั้นยังไม่ดีนัก เพราะเลือดในสมองออกมาเป็นจำนวนมาก ยังไม่พ้นขีดอันตราย

            รศ.นพ.วินัย กล่าวต่อว่า จากการตรวจสอบผลการรักษาพบว่าผู้บาดเจ็บเป็นคนไข้ของโรงพยาบาล คาดว่าก่อนเกิดเหตุน่าจะมาใช้บริการ และหลังเกิดเหตุ มีลูกชายของผู้บาดเจ็บทราบเรื่อง จึงติดต่อมาทางโรงพยาบาล และเข้าใจดีว่าเป็นอุบัติเหตุ

            ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุด นางวิไลวรรณ เหยื่อผู้เคราะห์ร้ายทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลา 18.00 น. หลังจากแพทย์พยายามยื้อชีวิต เนื่องจากบาดเจ็บสาหัส สมองกระทบกระเทือนเป็นอย่างมาก แพทย์เร่งผ่าตัดช่วยเหลือ แต่นางวิไลวรรณทนพิษบาดแผลไม่ไหว ญาติเตรียมรับศพไปบำเพ็ญกุศล ที่วัดใน จ.ปทุมธานี


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถชนบนทางด่วน แท่งปูนตกใส่ศีรษะยายดับ อัปเดตล่าสุด 30 ตุลาคม 2552 เวลา 14:26:50 31,604 อ่าน
TOP