x close

แนะนำหนังสือใหม่

สุดสัปดาห์นี้ กระปุกดอทคอม มีหนังสือน่าอ่านมาฝากอีกเช่นเคย ไปดูกันเลยมีเล่มไหนบ้าง

 สำนักพิมพ์ สถาพรบุ๊คส์

  Hermes เฮอร์มีส นักสืบแห่งแดนเวทมนตร์ เล่ม 2 ภาค เฮอร์มีสกับไข่มังกร โดย Pongwut Rujirachakorn


Hermes เฮอร์มีส นักสืบแห่งแดนเวทมนตร์ เล่ม 2



          เฮอร์มีสที่เริ่มกิจการนักสืบอีกครั้งได้ รับการติดต่อจากลูกค้าลึกลับรายหนึ่งว่าอยากให้เขาช่วยเหลืองานสืบสวนของทาง การ แต่สุดท้ายกลับพลาดท่าโดนลักพาตัวจนไปติดอยู่ในทีรานัส ดินแดนต้นกำเนิดเผ่าพันธุ์มังกร ที่นี่เขาบังเอิญพบว่ามีคนคิดก่อเหตุร้ายบางอย่าง แม้จะรู้ตั้งแต่แรกว่าคนร้ายรายนี้เป็นใคร แต่เขากลับไม่สามารถจับกุมอีกฝ่ายได้เพราะไม่มีใครยอมเชื่อ เฮอร์มีสจะปิดคดีนี้ลงได้อย่างไรเมื่อต้องต่อสู้เพียงลำพังภายใต้ข้อจำกัด ที่ไม่คุ้นเคย

 นรกซีรีส์เล่ม 2 ตอนเกมมหานรกออนไลน์ โดย DIV/อนุรักษ์ กิจไพบูลทวี

นรกซีรีส์เล่ม 2 ตอนเกมมหานรกออนไลน์



          นักเล่นเกมออนไลน์ล้มตายหน้าจอคอมพิวเตอร์ คนแล้วคนเล่า สิ่งเดียวที่เชื่อมโยงผู้ตายทุกคนเข้าด้วยกันได้ก็คือ ทุกคน เป็นผู้เล่นมือโปรของ "เกมมหานรกออนไลน์"

          ขณะเข้าสู่หน้าเทศกาลเปิดประตูผีในเดือนเจ็ด เหล่ามารปิศาจภูตในพลพรรคบัญชีดำยมโลกพากันเดินทางหลั่งไหลเข้าสู่เกาะไต้หวันอย่างเนืองแน่น เหตุการณ์ที่ผิดปกตินี้มีแผนการชั่วร้ายอะไรอยู่เบื้องหลังหรือไม่ ไม่เข้าถ้ำเสือฤๅจะได้ลูกเสือ 

          หนุ่มน้อย H ผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์คดีรถด่วนนรกจำต้องเผชิญหน้ากับความท้าทายครั้งใหม่ โดยนำทีมหน่วยล่าปิศาจของไต้หวันออกตามล่าหาความจริง ทว่าด้วยพลังบางอย่างที่ลึกลับทำให้พวกเขาต้องพลัดหลงเข้าไปในเกมออนไลน์ ชนิดใหม่ที่มีชีวิตเป็นเดิมพัน!

          ความจริงกำลังปรากฏ ปริศนากำลังคลี่คลาย พร้อมกับศึกใหญ่ที่มหาพิภพต้องสั่นสะเทือนกำลังปะทุ

 สำนักพิมพ์ มติชน

 ปราสาทกลางเวหา (Castle in the Air) แต่งโดย Diana Wynn Jones แปลโดย วิลาวัณย์ ฤดีศานต์

ปราสาทกลางเวหา (Castle in the Air)



          อับดุลลาห์ พ่อค้าพรมแห่งซันซิบ เกิดมาพร้อมกับคำทำนายว่า เขาจะถูกยกขึ้นเหนือทุกคนในแผ่นดิน แต่มักใช้เวลาว่างจากการค้าขายไปกับการฝันกลางวัน จนกระทั่งวันหนึ่งมีพ่อค้าพรมมาเสนอขายพรมวิเศษที่บินได้ให้กับอับดุลลาห์ ในคืนนั้นเขาตื่นขึ้นมาพบว่าตัวเองนอนอยู่บนพรมในสวนแห่งหนึ่งที่สวยงามมาก เหมือนสวนในฝันกลางวันของเขา 

          และที่นั่นเขาได้พบกับ ดอกไม้ยามราตรี ลูกสาวของสุลต่านแห่งซันซิบ ตอนแรกเธอเข้าใจผิดคิดว่าเขาเป็นผู้หญิง เพราะเธอไม่เคยเห็นผู้ชายมาก่อนนอกจากพ่อของเธอคนเดียว คืนถัดมา เมื่ออับดุลลาห์ก็เริ่มมั่นใจว่านี่ไม่ใช่ความฝัน จึงหารูปชายหนุ่มมากมายมาให้เธอดู ทั้งสองตกหลุมรักกัน แต่ด้วยฐานะที่แตกต่างกันมาก ทำให้ทั้งสองคิดจะหนีไปแต่งงานกัน 

          แต่แล้วในคืนที่นัดหมาย จินอัปลักษณ์กลับลักพาตัวดอกไม้ยามราตรีไป ทำให้อับดุลลาห์ต้องออกเดินทางผจญภัย ด้วยความช่วยเหลือจากจินนี่ยักษ์ในขวด และทหารสแตรนเจียเจ้าอารมณ์ พร้อมเพื่อนร่วมทางตัวป่วน คือมิดไนต์และโอหัว แม่แมว-ลูกแมวที่แสนเอาแต่ใจ เพื่อตามหาคนรักของเขาจนได้ไปถึงปราสาทกลางเวหา และในภาคนี้ตัวละครจากภาคที่แล้วก็ได้ร่วมในการผจญภัยครั้งนี้ในร่างที่ต้องคำสาปด้วย

สำนักพิมพ์ โอเอซิส

 อ้วน รีเทิร์น จะทึบกี่ทิศ พิชิตหมด โดย อ้วน รีเทิร์น 

อ้วน รีเทิร์น จะทึบกี่ทิศ พิชิตหมด



          ครั้งแรก… กับการเปิดใจชีวิตที่เริ่มจากศูนย์ จนประสบความสำเร็จติดอันดับนักธุรกิจแถวหน้าของเมืองไทย  สำหรับ "อ้วน รีเทิร์น"  หุ้นส่วนคนสำคัญของอดีตนางเอกชื่อดัง ปุ๊ ปิยะมาศ โมนยะกุล เจ้าของธุรกิจเครื่องสำอาง "รีเทิร์น" 

          กว่าจะมาเป็นนักธุรกิจพันล้าน! ของอ้วน รีเทิร์น ต้องผ่านช่วงชีวิตที่ลำบากยากเข็ญ และประสบการณ์ร้าย ๆ ที่เขาเองก็ไม่มีวันลืม …ได้ถูกบันทึกเรื่องราวลงบนหนังสือเล่มแรกในชีวิตของเขา "อ้วน รีเทิร์น จะทึบกี่ทิศ พิชิตหมด"   โดยวางจำหน่ายตามร้านหนังสือทั่วประเทศ 

          ทั้งนี้ อ้วน รีเทิร์น  ยังได้มีการมอบเงินค่าลิขสิทธิ์หนังสือส่วนหนึ่งเพื่อช่วยเหลือสังคม โดยให้กับกองทุนสวัสดิการนักข่าวบันเทิงอาวุโส สมาคมนักข่าวบันเทิง และมูลนิธิศูนย์พิทักษ์สิทธิเด็ก นำไปใช้ประโยชน์ต่อไป

images  คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
    

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือใหม่ อัปเดตล่าสุด 31 ตุลาคม 2552 เวลา 17:02:58 5,548 อ่าน
TOP