x close

โจ๋ ปวช. แค้นจัด เตรียมอุ้มฆ่าเพื่อนร่วมชั้น


โจ๋ ปวช. แค้นจัด เตรียมอุ้มฆ่าเพื่อนร่วมชั้น (ไทยรัฐ)

         เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. วันที่ 16 พ.ค. พ.ต.ท.โชคดี ศรีเมือง รองผกก.กลุ่มงานสืบสวน บก.ภ.จ.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วย พ.ต.ท.ชูยศ จินดานคร สว.กลุ่มงานสืบสวนสอบสวน นำกำลังไปที่สี่แยกประตูลอด ถนนศรีธรรมโศก ต.ในเมือง อ.เมืองนครศรีธรรมราช หลังได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มหนึ่ง ท่าทีมีพิรุธ จำนวน 6 คน ป้วนเปี้ยนอยู่ ใกล้สี่แยกดังกล่าว

         เมื่อกำลังตำรวจไปถึงพบวัยรุ่นชายกลุ่มหนึ่ง อยู่ในบริเวณดังกล่าว โดย 1 ใน 6 ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปได้ ตำรวจรวบตัวเอาไว้ได้ 5 คน ทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นายเป้ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี ของโรงเรียนอาชีวะ นายบี(นามสมมติ) อายุ 16 ปี นักเรียนชั้นปวช.2 ของโรงเรียนเดียวกัน นายเค(นามสมมติ)อายุ 17 ปี นายเอ(นามสมมติ)อายุ 16 ปี และนายเอส (นามสมมติ) อายุ 17 ปี

         ตรวจค้นในตัวนายเป้ พบอาวุธปืนลูกซองสั้น 1 กระบอก กระสุน 2 นัด ถุงมือ 1 คู่ ส่วนคนอื่น ๆ ค้นพบมีดพก คนละ 1 เล่ม และ รถจักรยานยนต์ จำนวน 3 คัน จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางไปยัง สภ.เมืองนครศรีธรรมราช พร้อมกันนั้นตำรวจประสานพนักงานอัยการ สำนักงานอัยการจังหวัดนครศรีธรรมราช และนักสังคมสงเคราะห์มาร่วมสอบปากคำ

         การสอบปากคำในช่วงแรกทั้งหมดให้การไม่ตรงกัน แต่หลังจากที่เจ้าหน้าที่สอบเค้นหนักเข้า นายเป้ ได้เปิดปากให้การรับสารภาพว่า เป็นนักเรียน ปวช. ปี 2 มาดักรอนายโบว์ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี เพื่อนนักเรียนร่วมชั้นเรียน และเป็นหัวหน้าห้อง เพื่อจี้บังคับนำตัวไปซ้อม และ ฆ่า เนื่องจากมีเรื่องโกรธแค้นกันมาตั้งแต่เรียนอยู่ชั้น ปวช.ปี1 โดยนายโบว์ตัวใหญ่กว่าตน เป็นลูกเสี่ยในตัวเมืองนครศรีธรรมราช มักชอบหาเรื่องรังแกตนอยู่เป็นประจำตั้งแต่อยู่ชั้นปวช.1

         นายเป้ ให้การอีกว่า พอขึ้นปี 2 มีเรื่องบาดหมางกันอีก เรื่องผู้หญิง กลายเป็นความแค้นสะสม เนื่องจาก นายโบว์หาว่า ตนเป็นเด็กบ้านนอก และเป็นลูกชายของผู้ใหญ่บ้านบ้านนอก จนความแค้นสุมเต็มอกสุดทน จึงเตรียมอาวุธปืนกระสุน และถุงมือ เพื่อป้องกันคราบเขม่าดินปืนติดมือหลังก่อเหตุ โดยนัดหมายกับนายบี เพื่อนคู่หูนักเรียนร่วมชั้น และเพื่อนต่างโรงเรียนอีก 4 คน พกอาวุธเต็มพิกัด มาดักรอเพื่อจี้และอุ้มนายโบว์ เพราะเมื่อเลิกเรียน นายโบว์จะออกจากโรงเรียนช้ากว่าคนอื่น ๆ ในห้อง จะเดินผ่านบริเวณดังกล่าวเพื่อกลับบ้าน เหมาะแก่การลงมือ แต่พลาดท่าถูกตำรวจจับกุมเสียก่อน ส่วนเพื่อนคนอื่น ๆ ของนายเป้ หลังนายเป้ เปิดปากสารภาพทั้งหมด ก็ให้การรับสารภาพทั้งหมดเช่นเดียวกัน

         หลังสอบสวนเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวนักเรียนวัยรุ่นดังกล่าวส่งสถานพินิจคุ้มครองเด็กและเยาวชน จ.นครศรีธรรมราช เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โจ๋ ปวช. แค้นจัด เตรียมอุ้มฆ่าเพื่อนร่วมชั้น อัปเดตล่าสุด 17 พฤศจิกายน 2552 เวลา 11:12:10 18,990 อ่าน
TOP