x close

ล่า เอกขาว มือลั่นไกสังหาร ผู้กองโอ๊ต

จับโจร



ล่า เอกขาว มือลั่นไกสังหาร ผู้กองโอ๊ต (คมชัดลึก)

          รองผบช.น.ลั่นมั่นใจล่า "เอกขาว" มือปืนสังหาร "ผู้กองโอ๊ต" ได้แน่ เผยที่ผ่านมาตำรวจพลาดท่าถูกแก๊งยานรกยิงหลายนาย สั่งล้อมคอกเซฟชีวิตเจ้าหน้าที่ เล็งซื้อเสื้อเกราะ-อาวุธ-ยานพาหนะเสริมเขี้ยวเล็บสายสืบ-ชุดล่อซื้อ 

          หลังเกิดเหตุสะเทือนใจเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.หัวหมาก นำโดย ร.ต.อ.อาทิตย์ บุบผา รองสารวัตรสืบสวนสอบสวน (รอง สว.สส.) สน.หัวหมาก ไปล่อซื้อยาเสพติดประเภทหนึ่ง (ยาไอซ์) ภายในซอยรามคำแหง 127 แขวงและเขตสะพานสูง กรุงเทพฯ แต่คนร้ายไหวตัวทันใช้อาวุธปืนขนาด 11 มม.ยิงใส่กลุ่มตำรวจและถูก ร.ต.อ.อาทิตย์ ที่กกหูขวากระสุนฝังในเสียชีวิตระหว่างนำส่งโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ สุขาภิบาล 3

          ต่อมาเจ้าหน้าที่กุมคนร้ายได้ 1 คน คือ นายเทิดเกียรติ ชุนหชัย หรือเก่ง อายุ 28 ปี ส่วนผู้ที่เป็นคนลงมือยิงและหลบหนีอยู่ในขณะนี้ เจ้าหน้าที่ทราบชื่อแล้วคือ นายเอกชัย หรือ เอกขาว ชุนหชัย อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11 ซอยเพชรเกษม 48 แยก 31 แขวงบางด้วน เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ ทั้งนี้พบว่านายเอกชัยมีหมายจับคดีพยายามฆ่า และฆ่า ที่ สน.สำเหร่ และทราบว่ากำลังลงทุนทำร้านอาหาร คาดว่าคนร้ายน่าจะนำเงินที่ได้จากการขายยาเสพติดไปฟอกเงินในร้านอาหาร

          ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน พล.ต.ต.พงษ์สันต์ เจียมอ่อน รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) ดูแลงานปราบปรามยาเสพติด กล่าวว่า เหตุการณ์ที่ ร.ต.อ.อาทิตย์ หรือ ผู้กองโอ๊ต ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตขณะล่อซื้อยาไอซ์ภายในซอยรามคำแหง 127 และจับกุมนายเทิดเกียรติได้ ส่วนมือปืนคือนายเอกชัยหลบหนีไปได้นั้น เรื่องนี้ถือว่าน่าเห็นใจตำรวจที่เสียสละในหน้าที่จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต เพราะปัญหายาเสพติดยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

          "ที่ผ่านมาได้ประชุมกับฝ่ายสืบสวนที่ทำงานเรื่องยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง และย้ำเสมอว่าให้ระวังตัวเองในการทำงาน บางครั้งตำรวจจำเป็นต้องเปลี่ยนไปตามวัน เวลา สถานที่ที่คนร้ายต้องการเปลี่ยน จึงอาจทำให้มีช่องโหว่ที่ทำให้คนร้ายสามารถเช็กได้ว่าเป็นตำรวจหรือไม่ ที่ผ่านมาก็มีตำรวจ กก.สส.บก.น.1 ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตขณะล่อซื้อยาบ้า และจะนำเรื่องนี้มาเป็นกรณีศึกษาให้ผู้ปฏิบัติต่อไป" พล.ต.ต.พงษ์สันต์ กล่าว

          รอง ผบช.น. กล่าวอีกว่า ได้แจ้งให้ตำรวจที่ทำงานเตรียมทั้งในเรื่องเสื้อเกราะ อาวุธ ยานพาหนะ และคนให้พร้อมเสมอในการทำงาน แต่บางครั้งที่คนร้ายเปลี่ยนแปลงเวลา สถานที่นัดหมาย ก็ทำให้ยากในการจับกุม รวมถึงให้ดูถึงยุทธวิธีในการทำงานให้ดี ซึ่งก็ต้องขึ้นอยู่กับสถานการณ์ต่าง ๆ บางครั้งคนร้ายแกล้งเลื่อนสถานที่หลายครั้ง ทั้งจุดดูของ จุดส่งเงิน และอื่น ๆ ทำให้ทำงานอย่างยากลำบาก ต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจในขณะนั้น

          "เชื่อว่าตำรวจจะติดตามจับกุมคนร้ายได้ เนื่องจากคนร้ายมีพฤติกรรมพัวพันกับยาเสพติด และคงไม่สามารถหลุดพ้นออกจากวงจรนี้ได้ โดยให้ฝ่ายสืบสวน สน.หัวหมาก และ กก.สส.บก.น.4 เร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีแล้ว เพราะถือว่ากระทำการอย่างอุกอาจ และไม่เกรงกลัวกฎหมายบ้านเมือง" พล.ต.ต.พงษ์สันต์ กล่าว


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ล่า เอกขาว มือลั่นไกสังหาร ผู้กองโอ๊ต อัปเดตล่าสุด 17 พฤศจิกายน 2552 เวลา 11:31:16 14,889 อ่าน
TOP