x close

รุ่น 10 ปัดบึ้มพธม. ยังปึ้ก ทักษิณ ไม่ถอดใจลา เพื่อไทย



รุ่น 10 ปัดบึ้มพธม. ยังปึ้กแม้ว ไม่ถอดใจลา เพื่อไทย (ไทยรัฐ)

          ตท.10 ปัดเชื่อมโยงปาระเบิดเวทีพันธมิตร เชื่อฝ่ายตรงข้ามหวังดิสเครดิตทางการเมือง ยันสัมพันธ์ยังแนบแน่น พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่มีใครถอดใจลาเพื่อไทย หลังอดีตนายกรัฐมนตรีโดนโจมตีเรื่องทรยศชาติและจาบจ้วงเบื้องสูง...

          พล.อ.อ.สุเมธ โพธิ์มณี เพื่อนร่วมรุ่นเตรียมทหาร รุ่น 10 ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ให้สัมภาษณ์ไทยรัฐออนไลน์ ยืนยัน กลุ่มเตรียมทหารรุ่น 10 ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุคนร้ายขว้างระเบิดใส่หลังเวทีกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย พร้อมแสดงความเชื่อมั่นว่า เหตุที่มีผู้พยายามผูกโยงให้เรื่องดังกล่าว ให้มีส่วนเกี่ยวข้องกับ กลุ่มเตรียมทหารรุ่น 10 ก็เพื่อหวังดิสเครดิตทางการเมือง ภายหลังมีการแห่ตบเท้าเข้าสมัครพรรคเพื่อไทย และเท่าที่ตนสอบถามไปทางเพื่อน ๆ ก็ไม่พบว่า จะเกิดความหวั่นไหว กับแรงกดดันทางการเมือง ทั้งจากเรื่อง ที่มีการกล่าวหาว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ทรยศชาติ จากการเข้าไปทำหน้าที่ที่ปรึกษาให้ กับ นายกรัฐมนตรีฮุนเซน ของกัมพูชา หรือ เรื่องมีการกล่าวหา พ.ต.ท.ทักษิณ จาบจ้วงเบื้องสูง จากการให้สัมภาษณ์ ไทม์ ออนไลน์ จนถอดใจจะขอลาออกจากพรรคเพื่อไทย ตามที่มีกระแสข่าว ออกมาก่อนหน้านี้ เพราะทุกคนต่างก็ทราบดีว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเพียงเกมการเมืองของฝ่ายตรงข้ามเท่านั้น 

          อีกทั้งที่ผ่านมา พวกตนเอง ต่างก็เคยผ่านสมรภูมิน้อยใหญ่ตามชายแดนที่ถูกกดดันจากฝ่ายตรงข้ามมามากกว่านี้ก็ยังไม่เคยหวั่นไหว เพราะฉะนั้น เรื่องเพียงแค่นี้ ไม่มีทางที่จะทำอะไรพวกตนเองได้อย่างแน่นอน และนอกจากนี้ สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือ ทุกคนต่างก็มีเจตนาที่จะเข้ามาทำงานเพื่อบ้านเพื่อเมือง ไม่ได้หวังจะได้ผลประโยชน์ตอบแทนทางการเมือง จึงไม่รู้สึกวิตกว่า เรื่องดังกล่าวจะทำให้เกิดแรงกดดันได้แต่อย่างใด 

          ส่วนเหตุที่เกิดขึ้นกับกลุ่มพันธมิตรนั้น โดยส่วนตัวมองว่า น่าจะเป็นฝีมือพวกมือสมัครเล่น ที่คึกคะนอง และหวังก่อกวนธรรมดามากกว่าที่จะเป็นฝีมือของกลุ่มคนมีสี เพราะหากเป็นการกระทำของกลุ่มผู้ที่มีความชำนาญการใช้อาวุธ และโดยเฉพาะหากอาวุธที่ก่อเหตุ เป็นปืน เอ็ม 79 จริง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นน่าจะมีความรุนแรงและมีความสูญเสียมากกว่านี้แน่นอน

          ด้านประเด็นปัญหาเรื่องที่ฝ่ายกัมพูชา จับกุมตัว นายศิวรักษ์ โชติพงษ์ วิศวกรชาวไทย ในข้อหาโจรกรรมข้อมูลตารางการบิน ของ พ.ต.ท.ทักษิณ นั้น  พล.อ.อ.สุเมธ กล่าวว่า โดยส่วนตัวสนับสนุนให้ พ.ต.ท.ทักษิณ เข้ามามีส่วนในการให้ความช่วยเหลือ เพราะอย่างไรก็เป็นคนไทยเหมือนกัน แต่ส่วน พ.ต.ท.ทักษิณ จะคิดเห็นอย่างไรนั้น ตนเองยังไม่ทราบเพราะยังไม่เคยได้มีโอกาสหารือกันในเรื่องดังกล่าว ส่วนหากเมื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ตัดสินใจช่วยเหลือแล้ว การโทรศัพท์สายตรงถึง นายกรัฐมนตรีฮุนเซน จะช่วยให้มีการปล่อยตัว นายศิวรักษ์ ได้หรือไม่นั้น  พล.อ.อ.สุเมธ กล่าวว่า ตนเองยังไม่รู้ข้อเท็จจริงว่า  นายศิวรักษ์ มีความผิดในเรื่องใด จึงยังทำให้ไม่อาจคาดเดาได้ว่าทั้งสองฝ่ายจะยอมกันได้หรือไม่ 

          ส่วนประเด็นเรื่องที่มีการ ย้ายฝูงบินรบเอฟ 16 จากกองบินโคราช มาซุ่มอยู่ที่สนามบินอู่ตะเภา ในช่วงที่ พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางไปยังประเทศกัมพูชา ซึ่งหลายฝ่ายมองว่า เป็นการเตรียมการไว้เพื่อไล่จับกุม พ.ต.ท.ทักษิณ ในกรณีที่บินผ่านน่านฟ้าไทย นั้น พล.อ.อ.สุเมธ กล่าวว่า ไม่ใช่เรื่องที่มีอะไรน่าแปลกใจ เพราะโดยปรกติฝูงบิน เอฟ 16 ก็มีการบินไปฝึกซ้อมรบ ในหลาย ๆ พื้นที่ของประเทศไทยอยู่แล้ว แต่เจตนาของรัฐบาล จะเป็นอย่างไรนั้น ตนเองไม่ทราบ อย่างไรก็ดี ในช่วงที่ พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางออกจากประเทศกัมพูชา นั้น ก็ไม่ได้มีการบินผ่านน่านฟ้าของไทย ส่วนจุดหมายปลายทางในท้ายที่สุด จะอยู่ที่กรุงดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์หรือไม่นั้น ตนเองไม่ทราบเพราะยังไม่ได้มีโอกาสคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รุ่น 10 ปัดบึ้มพธม. ยังปึ้ก ทักษิณ ไม่ถอดใจลา เพื่อไทย อัปเดตล่าสุด 17 พฤศจิกายน 2552 เวลา 17:52:15 4,657 อ่าน
TOP