x close

สุเทพ ปัดทาบ ชวลิต - ทักษิณ เจรจาช่วย ศิวรักษ์



สุเทพ เทือกสุบรรณ



สุเทพ ปัดทาบ ชวลิต - ทักษิณ เจรจาช่วย ศิวรักษ์ (เดลินิวส์)

          สุเทพ โต้ พัลลภ เคยต่อสู่อย่างเอาเป็นเอาตาย สุดท้ายก็มาเป็นบริวารรับใช้ ยันโผโยกย้ายนายพลโปร่งใส

          วันนี้ (17 พฤศจิกายน) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ถึง กล่าวถึงกรณีแต่งตั้งโยกย้ายโผนายพลที่ผ่านมาว่า ได้ครบถ้วน ถูกต้อง ตามขั้นตอนที่กำหนดไว้ใน ก.ตร. อย่างโปร่งใส หากใครคิดว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม ตนมีหลักฐาน และพร้อมชี้แจง ยืนยันว่าบัญชีที่จัดทำ ได้พิจารณาตามขั้นตอนของ ก.ตร ส่วนกรณีข่าวว่ามีเด็กเส้นเด็กฝากจากทางทหารนั้น ขอยืนยันว่าไม่มี เป็นเรื่องของตำรวจล้วน ๆ ไม่มีทหารเข้ามาเกี่ยวข้อง เราจะพิจาณาตามความเหมาะสม ความรู้ความสามารถ จริยธรรม และคุณธรรม

          นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังกล่าวถึง กรณีที่ พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี สมาชิกพรรคเพื่อไทย ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลว่า นายสุเทพ เป็นผู้อยู่เบื้องหลังการจัดจ้างให้มีการจัดฉากเพื่อล้มพรรคไทยรักไทย ว่า เรื่องนี้เป็นตัวอย่างหนึ่งให้เห็นถึงธาตุแท้คนในพรรคเพื่อไทย ที่มีความบิดเบือน ยืนยันว่าการทำงานการเมืองที่ผ่านมา ไม่เคยหักหลังใคร ไม่เหมือนกับที่เขาประพฤติกันอยู่ เคยประกาศต่อสู้อย่างเอาเป็นเอาตาย สุดท้ายก็มาเป็นบริวารรับใช้ บิดเบือนข้อเท็จจริง ซึ่งตนจะต่อสู้ตามกติกาทางกฎหมาย

          ส่วนกรณี นายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ วิศวกรชาวไทยที่ถูกจับกุมในกัมพูชานั้น นายสุเทพ กล่าวว่า ตนพยายามประสาน ติดต่อให้ความช่วยเหลืออยู่ มั่นใจว่า นายศิวรักษ์ เป็นผู้บริสุทธิ์ เราต้องว่าไปตามกฎกติกา ทั้งนี้ไม่ได้มีการยกหูคุยกับ สมเด็จฮุนเซน หรือแม้แต่ พ.ต.ท.ทักษิณ และ พล.อ.ชวลิต ที่ประกาศว่าพร้อมที่จะให้การช่วยเหลือวิศวกรไทย แต่จะปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่กระทรวงการต่างประเทศ และฝ่ายรัฐบาลดำเนินการ



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ ปัดทาบ ชวลิต - ทักษิณ เจรจาช่วย ศิวรักษ์ อัปเดตล่าสุด 17 พฤศจิกายน 2552 เวลา 17:43:36 2,287 อ่าน
TOP