x close

รวบโฟร์แมน ร่วม แก๊งลักเด็ก สนามหลวง


รวบโฟร์แมน ร่วมแก๊งลักเด็กสนามหลวง เป็นสามีของผู้ต้องหาที่ถูกจับก่อนหน้า ปัดไม่เกี่ยวข้อง (ข่าวสด)

          เมื่อเวลา  11.00 น.วันที่ 17 พ.ย. ที่ บก.ปคม.พล.ต.ท.ไถง ปราศจากศัตรู ผบช.ก.พล.ต.ต.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย ผบก.ปคม.พ.ต.อ.สุวิชญ์พล อิ่มใจรัตน์ รอง ผบก.ปคม. ร่วมแถลงข่าวจับกุมนายภิราช สารพูนทรัพย์ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26/126 หมู่ 12 ต.คลองข่อย อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี  ซึ่งถูกจับกุมตามหมายจับศาล จ.อุดรธานี ที่ 578/2552 ลงวันที่ 16 พ.ย. ข้อหา"ร่วมกันเพื่อแสวงหาประโยชน์ โดยมิชอบด้วยกฎหมายกระทำการค้ามนุษย์, หน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น กระทำการอันเป็นการทารุณกรรมต่อร่างกายหรือจิตใจของเด็ก" ได้ที่หน้าบริเวณหน้า สน.ชนะสงคราม  แขวงตลาดยอด เขตพระนคร กทม. 

          พล.ต.ท.ไถง กล่าวว่าผู้ต้องหารายนี้เป็นการขยายผลการดำเนินคดี  จากการที่ตำรวจจังหวัดอุดรธานี  ได้จับกุมนางช้อน สีส่อง ผู้ต้องหาคดีลักพาเด็กหญิงอายุ 3 ขวบ ไปจากผู้ปกครองแล้วพาไปเร่ขอทาน   เบื้องต้นทราบว่าผู้ต้องหาเป็นสามีของนางช้อน   ซึ่งจากการสอบสวนเด็กผู้เสียหาย ให้การยืนยันว่านายภิราชร่วมกับนางช้อน ลักพาเด็ก แล้วนำไปเร่ขอทาน ตามสถานที่ต่าง ๆ ทั้งใน กทม. และ จ.อุดรธานี นอกจากนี้ยังนำเด็กหญิงที่ลักพาตัวมาไปขายให้กับชาวบ้านที่อ.ศรีธาตุ จ.อุดรธานี กระทั่งมารดาของของเด็กทราบเรื่อง จึงได้แจ้งความและจับกุมตัว

          พล.ต.ท.ไถง กล่าวต่อว่านายภิราชกับนางช้อน  อยู่กินด้วยกันมาตั้งแต่ปี 2545 และร่วมกันกระทำผิดมาตลอด ทราบว่านายภิราชจะมีหน้าที่ขับรถยนต์พาเด็กตระเวนออกขอทานไปตามจุดต่าง ๆ  ทุกครั้งจะหลอกกับเด็กว่าจะพากลับบ้าน หากเด็กไม่ยอมก็จะข่มขู่ว่าจะให้ตำรวจจับ และไม่ให้นำเรื่องไปบอกกับใคร   สำหรับวิธีการในการลักพาตัวก็คือจะเลือกเด็กอายุระหว่าง  4-5 ขวบ ที่ผู้ปกครองไม่ทันระมัดระวัง  คนร้ายก็จะให้เด็กที่อายุไล่เลี่ยกันเข้าไปตีสนิท ชักชวนกันเล่น เพื่อสร้างความคุ้นเคย  ก่อนจะชวนให้ไปด้วยกัน  คดีนี้ทราบว่าผู้ต้องหาได้พาเด็กไปจากท้องสนามหลวง ส่วนเด็กอีกคนนั้นถูกพาไปจากจังหวัดชลบุรี ต่อไปหากผู้ใดพบพฤติกรรมต้องสงสัยในลักษณะนี้ ก็ขอให้รีบเข้าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทันที่ เพื่อเป็นการช่วยกันป้องกันเหตุอีกทางหนึ่งด้วย

          ด้านผู้ต้องหาจากการสอบสวนนายภิราช ให้การว่ามีอาชีพเป็นโฟร์แมนของบริษัทก่อสร้างแห่งหนึ่ง ยอมรับว่าเป็นสามีของนางช้อนจริง แต่ก็ไม่ได้อยู่ด้วยกันตลอดเวลา  ก็ยังไปมาหาสู่กัน  เพราะต้องส่งค่าเลี้ยงดูให้กับบุตรสาวของตนอายุประมาณ 6 ขวบ  ที่นางช้อนเลี้ยงดูอยู่  ส่วนคดีลักเด็กนั้นขอให้การปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้อง ตนไม่เคยทราบเรื่องมาก่อนภายหลังการสอบสวนจึงส่งตัวผู้ต้องหาให้พนักงานสอบสวน บก.ปคม. ดำเนินคดีต่อไป





ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบโฟร์แมน ร่วม แก๊งลักเด็ก สนามหลวง อัปเดตล่าสุด 17 พฤศจิกายน 2552 เวลา 16:58:04 5,688 อ่าน
TOP