x close

เปรูจับแก๊งฆ่าคนรีดไขมัน ทำเครื่องสำอาง


เปรูจับแก๊งฆ่าคนรีดไขมันทำเครื่องสำอาง (ไทยรัฐ)

         พ.ต.อ.ฮอร์เก เมเฮีย สารวัตรสืบสวนคดีคนหายและลักพาตัวในเปรู เปิดเผยการจับกุมผู้ต้องหา 3 ราย เกี่ยวพันคดีฆาตกรรมและรีดไขมันมนุษย์ไปขายในตลาดมืดเพื่อนำไปทำเครื่องสำอาง เมื่อ 19 พ.ย.  ทั้งยังระบุด้วยว่าสมาชิกขบวนการเถื่อนอีก 6 ราย หลบหนีไปได้  รวมถึงนายฮิลลาริโอ คูเดนา ชาวเปรู อายุ 56 ปี หัวหน้าขบวนการ  ตำรวจตั้งฉายาว่า  "พิชตากอส"  ตามชื่อตัวละครในตำนานพื้นบ้านเก่าแก่ ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นชายโหดเหี้ยมที่ฆ่าคนและหั่นร่างเหยื่อออกเป็น 4 ส่วน เพื่อสกัดเอาไขมันออกมาจากศพ  

         เนื้อข่าวระบุเพิ่มเติมว่าผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย อาศัยอยู่ในจังหวัดฮูอานูโก และถูกจับกุมขณะเดินทางมาขายไขมันที่กรุงลิมาของเปรูระหว่างเดือน  ส.ค.-พ.ย.  ขณะที่ไขมันสกัดจากร่างมนุษย์มีราคาถึง 60,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อ 1 แกลลอน หรือประมาณ 1.98 ล้านบาท สันนิษฐานว่า ถูกนำไปเป็นส่วนผสมของเครื่องสำอางลดเลือนริ้วรอย และตำรวจยังยืนยันด้วยว่า ขบวนการดังกล่าวอาจเกี่ยวพันกับคดีลักพาตัว และฆาตกรรมอีกหลายสิบคดี  เพราะสถิติคนหายในพื้นที่ใกล้เคียงฮูอานูโกมีจำนวนถึง 60 คน  ในช่วงเวลาเพียง 1 ปี  

         ขณะเดียวกัน ผู้เชี่ยวชาญด้านเคมีภัณฑ์ในยุโรปและสหรัฐฯ แสดงความเห็นแย้งตำรวจเปรู โดยระบุว่า การดูดไขมันเพื่อนำไปผสมในเครื่องสำอาง เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ในแวดวงศัลยกรรมเสริมความงาม แต่ผู้ที่มีไขมันสะสมในร่างกายส่วนใหญ่เต็มใจให้ดูดไขมันเพื่อขจัดความอ้วนอยู่แล้ว จึงไม่น่าจะมีตลาดมืดเพื่อค้าไขมันเถื่อนแต่อย่างใด ทว่าเมื่อตำรวจบุกเข้าค้นที่เกิดเหตุ ก็พบกับซากศพของชายที่ตกเป็นเหยื่อในสภาพถูกแขวนกับตะขอเหล็กที่โยงกับเพดาน เพื่อย่างช่วงลำตัวให้ไขมันละลายออกมา รวมถึงศีรษะซึ่งถูกตัดทิ้งกำลังเน่าเปื่อย



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปรูจับแก๊งฆ่าคนรีดไขมัน ทำเครื่องสำอาง อัปเดตล่าสุด 21 พฤศจิกายน 2552 เวลา 15:30:57 11,626 อ่าน
TOP