x close

แหลมสมิหลา กลืนชีวิต คลื่นซัด นักศึกษาดับ


แหลมสมิหลา กลืนชีวิต คลื่นซัด นักศึกษาดับ (ไทยรัฐ)

        เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 22 พ.ย. ที่ จ.สงขลา ได้เกิดเหตุนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตภาคใต้ ได้ชวนกันไปตกปลาที่ปากร่องน้ำทะเลสาบสงขลา ซึ่งตั้งอยู่บริเวณปลายสนอ่อน แหลมสมิหลา อ.เมือง จ.สงขลา โดยทั้ง 3 คน ได้ไปนั่งตกปลาอยู่บนสันเขื่อน ซึ่งปลายเขื่อนยื่นออกไปในทะเล ห่างจากฝั่งประมาณ 100 เมตร ระหว่างที่กำลังนั่งตกปลากันอยู่นั้น ได้มีคลื่นทะเลซัดโหมขึ้นมาบนสันเขื่อนอย่างแรง และได้ซัดนักศึกษาหายลงไปในน้ำ 1 คน เพื่อนอีก 2 คน กระโดดน้ำลงไปช่วย ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ได้เข้าช่วยเหลือ จนสามารถช่วยชีวิตนักศึกษาขึ้นมาบนฝั่งได้ 2 คน ส่วนอีกคนหายสาบสูญไป ผู้สูญหาย ทราบชื่อ นายสวัสดิ์ กิจสุวรรณ อายุ 23 ปี เป็นนักศึกษาปีที่ 2 คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมไฟฟ้า มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตภาคใต้ คาดว่าเสียชีวิตแล้ว

        สำหรับเพื่อนอีก 2 คน ที่ได้รับบาดเจ็บ คือ นายวันเฉลิม ไชยวรรณ อายุ 23 ปี และ นายฐาปกรณ์ สุขเอียด อายุ 23 ปี เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยเดียวกัน อาสากู้ภัยได้ช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลสงขลา

        ขณะที่ กองทัพเรือภาคที่ 2 ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ เพื่อค้นหาร่างผู้เสียชีวิต แต่บริเวณที่เกิดเหตุเป็นร่องน้ำที่เชี่ยวกราก และคลื่นแรง จึงต้องยุติการค้นหา และจะออกค้นหาอีกครั้งในเช้าวันนี้ (23 พ.ย.)

        ขณะตลอดคืนที่ผ่านมา สถานการณ์ น้ำท่วมใน จ.สงขลา น้ำจากคลองอู่ตะเภาเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในหลายจุด โดยเฉพาะพื้นที่ริมคลองใน ต.บ้านพรุ ต.พะตง อ.หาดใหญ่ ต.ทุ่งลาน ต.โคกม่วง อ.คลองหอยโข่ง และ ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ ประชาชนได้รับความเดือดร้อนนับพันครัวเรือน ระดับน้ำยังคงเพิ่ม สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ยังต้องเฝ้าระวังปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำคลองสะเดา อ.สะเดา อ่างเก็บน้ำคลองหลา และอ่างเก็บน้ำคลองจำไหร อ.คลองหอยโข่ง เนื่องจากมีปริมาณน้ำเกือบเต็มความจุของอ่างเก็บน้ำแล้ว

        ทั้งนี้ สถานการณ์น้ำท่วม ทำให้โรงเรียนในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมอย่างน้อย 35 แห่ง ประกาศหยุดการเรียนการสอนในวันนี้




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แหลมสมิหลา กลืนชีวิต คลื่นซัด นักศึกษาดับ อัปเดตล่าสุด 23 พฤศจิกายน 2552 เวลา 15:04:36 11,494 อ่าน
TOP