x close

บิ๊กพลังงาน ฟันธง ราคาน้ำมันปีใหม่ไม่ลด

ราคาน้ำมัน

ราคาน้ำมัน



บิ๊กพลังงาน ฟันธง ราคาน้ำมันปีใหม่ไม่ลด (ไทยรัฐ)

          รมว.พลังงาน แนะประชาชนเตรียมรับมือแนวโน้มราคาน้ำมัน แนวโน้มปรับตัวสูงขึ้น มีโอกาสลดลงเป็นของขวัญชาวบ้านน้อย คาดจะปรับตัวสูงขึ้นตามกลไกตลาด


          เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่  22 พฤศจิกายน นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวภายหลังเป็นประธานเปิดป้ายการศึกษานอกโรงเรียน (กศน.) ต.หนองสรวง อ.ขามทะเลสอ จ.นครราชสีมา ว่า สถานการณ์ราคาน้ำมันในประเทศจากนี้ไป โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลปีใหม่ ว่า ตนขอฝากให้พี่น้องประชาชนช่วยกันประหยัดพลังงาน และให้ใช้พลังงานอย่างคุ้มค่า โดยเฉพาะให้ใช้พลังงานทดแทนที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพราะนับแต่นี้ต่อไป ราคาพลังงานมี โอกาสที่จะปรับตัวสูงขึ้น ส่วนโอกาสที่จะปรับลดลง คงไม่มี จึงขอให้ช่วยกันตระหนักในการใช้พลังงานทดแทนให้เต็มที่ และพยายามประหยัดการใช้พลังงานอย่างสูงสุด 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในเทศกาลปีใหม่นี้จะมีโอกาสลดราคาน้ำมันลงเป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน เพื่อกระตุ้นให้เกิดมีการท่องเที่ยว มีการจับจ่ายเงินเข้าสู่ระบบมากขึ้นหรือไม่

          นพ.วรรณรัตน์ กล่าวว่า
ตนคิดว่า ราคาพลังงาน โอกาสที่จะปรับตัวลดลงมีน้อยมาก เพราะถ้าเศรษฐกิจดี ความจำเป็นในการใช้พลังงานมันก็จะสูงขึ้น  ฉะนั้นคาดว่าน่าจะปรับตัวสูงขึ้นตามกลไกตลาด

เมื่อถามว่า มาตรการรณรงค์ใช้แก๊สโซฮอล์ 91 ทั้งรถยนต์ รถจักรยายนต์ เป็นอย่างไรบ้าง

          นพ.วรรณรัตน์ กล่าวว่า
เป็นการรณรงค์ให้ทุกภาคส่วนทั้ง ราชการ  เอกชนที่มีการใช้รถยนต์ รถจักรยานยนต์ได้ใช้พลังงานทดแทน โดยเฉพาะกลุ่มเบนซินให้ใช้แก๊สโซฮอล์ 91 กลุ่มดีเซลก็ใช้ไบโอดีเซล ถือเป็นการใช้พลังงานทดแทนช่วยเหลือในหลายมิติ รวมทั้งเกษตรกรผู้ปลูกพืชพลังงาน ช่วยเหลือผู้บริโภคที่ใช้พลังงานในราคาถูก ช่วยเหลือประเทศชาติในการลดการนำเข้าพลังงานจากต่างประเทศด้วยการพึ่งพาตนเอง ลดก๊าซเรือนกระจกช่วยเหลือสังคม


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กพลังงาน ฟันธง ราคาน้ำมันปีใหม่ไม่ลด อัปเดตล่าสุด 23 พฤศจิกายน 2552 เวลา 15:17:41 2,342 อ่าน
TOP