x close

เอมี่ อาเมเรีย ยังอยู่ ICU เลือดออกในสมอง


เอมี่ อาเมเรีย

เอมี่ อาเมเรีย

เอมี่ อาเมเรีย

เอมี่ อาเมเรีย

เอมี่ อาเมเรีย

เอมี่ อาเมเรีย


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คมชัดลึกไทยรัฐ

          เมื่อวันที่ 24 พ.ย. 2552 เวลา 11.00 น. คณะแพทย์โรงพยาบาลกรุงสยามเซนต์คาร์ลอส นำโดย นพ.พิศาล อาภัสระวิโรจน์ ​ศัลยแพทย์ทั่วไป พร้อมด้วย นพ.บุญญฤทธ์ ศิริรัตนพันธ์ ได้แถลงอาการของ เอมี่ อาเมเรีย จาคอป หลังประสบอุบัติเหตุรถชนขณะกลับจากกองถ่าย ธิดาวานร 2 ในเขต สภ.สวนพริก อ.เมือง ปทุมธานี โดยเผยว่า หลังจากรับคนไข้เมื่อเวลา 01.50 น.ของวันที่ 24 พ.ย. พบแผลฉีกขาดที่ใต้คาง ประมาณ 2 เซนติเมตร มีรอยช้ำที่สะโพกซ้าย ผลการตรวจเอกซเรย์​คอมพิวเตอร์ พบมีเลือดออกในสมอง 2 จุด แพทย์แนะนำว่าให้รักษาตัวในห้องไอซียู ตรวจวัดความดันได้ 120/80 หายใจ 20 ครั้งต่อนาที

          ด้าน นพ.บุญญฤทธิ์ ศิริรัตนพันธ์ ศัลยแพทย์ด้านกระดูก เผยว่า หลังจากเอ็กซเรย์พบมีอาการกระดูกเชิงกรานหัก ซึ่งน่าจะเกิดจากแรงกระแทก โชคดีที่ตำแหน่งที่หักไม่ได้เป็นตำแหน่งที่ต้องรับน้ำหนัก ทำให้ร่างกายสามารถเชื่อมต่อเองได้ ส่วนเข่าซ้ายมีอาการบวม มีเลือดออกที่ข้อแต่ไม่มีกระดูกหัก

          "ภาวะเลือดออกในสมองเป็นจุดเล็กสองจุด ขนาด 2 เซนติเมตร และ 1.5 เซนติเมตร แพทย์แนะนำให้ใช้ยารักษา ไม่ต้องผ่าตัด แต่ต้องอยู่ในไอซียู และดูแล 24 ชั่วโมง ถึงจะพ้นภาวะอันตราย" นพ.พิศาล กล่าว

           อย่างไรก็ดี ล่าสุด คุณแดง สุรางค์ เปรมปรีดิ์ ผู้บริหารช่อง 7 รุดเยี่ยม และได้ประสานให้ย้ายเอมี่ไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์แล้ว

          ด้าน นายสยม สังวริบุตร ผู้จัดละครเรื่องธิดาวานร 2 ในนาม บริษัท ดีด้า วีดีโอ จำกัด ทางช่อง 7 เผยว่า ตนเองมาเยี่ยมเอมี่ตั้งแต่ตี 4 เห็นอาการน้องก็น่าเป็นห่วงตนเองนั้นเห็นบาดแผลที่คาง ต้องรอดูหมอจะว่าอย่างไร ส่วนตนคิดว่าเอมี่ไม่ได้ทำงานหนักเพราะวันอาทิตย์ไม่มีการถ่ายละคร แต่วันจันทร์ถ่ายตั้งแต่ 10.00 ถึง 24.00น. เท่าที่ทราบ น้องไม่ได้อดนอน กลางวันก็นอนพักผ่อนตลอด

          ส่วนกรณีข่าวว่า ละครเรื่องธิดาวานร 2 ไม่ได้บวงสรวงนั้น นายสยมบอกว่า ปกติเขาจะบวงสรวงละครที่ผู้ประพันธ์เสียชีวิตไปแล้ว หรือมีเนื้อหาเกี่ยวกับวิญญาณเท่านั้น ตนเองไม่อยากคิดถึงการลบหลู่ เพราะก่อนเปิดกล้องก็ได้ทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปแล้ว

          ด้าน ตั๊ม-บุพกรณ์​ นิลาศน์​ ผู้ติดตามและได้รับบาดเจ็บในที่เกิดเหตุ เผยแก่สื่อมวลชนว่า เอมี่ เป็นคนขับรถเองตนเองเผลอหลับไปขณะเกิดเหตุ มารู้สึกตัวก็อยู่โรงพยาบาลเซนต์คาร์ลอซแล้ว

          ทั้งนี้ อุบัติเหตุบนท้องถนนจนเกือบคร่าชีวิตนางเอกสาวครั้งนี้ เปิดเผยเวลา 01.50 น. ของวันที่ 24 พฤศจิกายน พ.ต.ท.จารุวัฒน์ สรรพอุดม สารวัตรเวรสอบสวน สภ.สวนพริกไทย อ.เมือง จ.ปทุมธานี รับแจ้งมีเหตุรถยนต์เก๋งเฉี่ยวชนเสาไฟฟ้า เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย บริเวณถนนสายปทุมธานี-ติวานนท์ ม.5 ต.บ้านกลาง อ.เมือง หลังรับแจ้งจึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

          ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบรถยนต์เก๋งมิตซูบิซิ นิวแลนเซอร์ สีดำ หมายเลขทะเบียน ชธ 7646 กรุงเทพมหานคร เฉี่ยวชนกับเสาไฟฟ้าข้างทางอย่างรุนแรงจนด้านหน้าพังยับเยิน เครื่องยนต์หลุดออกมาด้านนอก นอกจากนี้ยังพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นายบุพกร นิลาศน์ อายุ 25 ปี และ น.ส.อาเมเรีย จาคอป อายุ 21 ปี บ้านเดิมอยู่เลขที่ 29/48 ม.2 ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต มิสทีนไทยแลนด์ 2006 และนางเอกละครเรื่อง ธิดาวานร 2 ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 7 เจ้าหน้าที่จึงช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลกรุงสยามเซนต์คาร์ลอส เบื้องต้นแพทย์ทำการช่วยเหลือนางเอกสาวโดยนำเฝือกมาเข้าคอเพื่อป้องกันกระดูกคอเคลื่อนและนำเข้าห้องเอกซเรย์

          นายบุพกร นิลาศน์ ให้การอย่างกระท่อนกระแท่น เนื่องจากอาการบาดเจ็บและยังมึนงง ว่า ก่อนเกิดเหตุ เอมี่ ได้เดินทางมาถ่ายทำละครที่โรงถ่ายละครของดาราวีดีโอ ย่าน อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี โดยหลังจากเสร็จสิ้นการถ่ายละคร ก็ได้เดินทางกลับบ้านพักย่าน จ.นนทบุรี แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ก็ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น รถได้เกิดเสียหลักแฉลบลงข้างทาง เข้าไปชนกับเสาไฟฟ้าอย่างรุนแรงจนนางเอกสาวกระเด็นออกมานอกรถได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

          หลังการสอบสวนเบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า เกิดจากการขับรถมาด้วยความเร็วและอาจเกิดอาการหลับในจนรถเสียหลักออกนอกทาง พุ่งเข้าไปชนกับเสาไฟฟ้าจนรถพังยับเยิน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่คงต้องให้ทั้งคู่อยู่ในความดูแลของแพทย์จนอาการดีขึ้นเสียก่อนจึงจะได้สอบปากคำเพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุที่แท้จริงในครั้งนี้ต่อไป

          สำหรับ น.ส.อาเมเรีย จาคอป หรือ เอมี เป็นสาวน้อยลูกครึ่งไทย-ฮอลแลนด์ เจ้าของตำแหน่งมิสทีนไทยแลนด์ 2006 และตำแหน่งนางงามมิตรภาพจากการประกวดมิสทีนไทยแลนด์ สร้างชื่อจากบทนางเอกละครที่มีพฤติกรรมคล้ายลิงเรื่องธิดาวานร ซึ่งกำลังฉายต่อภาค 2 ทางช่อง 7 และแสดงภาพยนตร์เรื่องเดอะกิ๊ก 2



ขอขอบคุณข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอมี่ อาเมเรีย ยังอยู่ ICU เลือดออกในสมอง อัปเดตล่าสุด 27 พฤศจิกายน 2552 เวลา 11:45:06 278,256 อ่าน
TOP