x close

บิ๊กพรรคร่วมนัดถก ไร้คนปชป. ทักษิณ ฟันธงเลือกตั้ง 53

เนวิน ชิดชอบ

เนวิน ชิดชอบ



บิ๊กพรรคร่วมนัดถก ไร้คนปชป. แม้วฟันธงเลือกตั้ง 53 (ไทยรัฐ)

          เนวิน - สมศักดิ์ นำแกนนำตัวจริง ของพรรคร่วมรบ.กินข้าวเย็น อึดอัดแต่งตั้งตำรวจกลุ่มเพื่อนเนวิน ได้รับการตอบสนองน้อยมาก นัดระบายความในใจ ไร้เงาคนปชป. "ทักษิณ" ฟันธงเลือกตั้งต้นปี 53

          เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 23 พฤศจิกายน แกนนำตัวจริง ของพรรคร่วมรัฐบาล ประกอบด้วยนายเนวิน ชิดชอบ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน นายอนุทิน ชาญวีรกูล แกนนำพรรคภูมิใจไทย ต่อสายนัดแกนนำพรรคเพื่อแผ่นดิน ที่มีนายปรีชา เลาหพงศ์ชนะ เป็นตัวแทนพรรคเพื่อแผ่นดิน ขณะที่พรรคชาติไทยพัฒนา มีนายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล รวมถึงแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลคนอื่นอีกหลายคน มาร่วมกินข้าวที่ห้องอาหารจีน โรงแรมพลาซา แอทธินี โดยไม่มีการเชิญแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ ที่เป็นพรรคแกนนำรัฐบาลเข้าร่วมแต่อย่างใด ท่ามกลางกระแสข่าวความอึดอัดใจของบรรดาตัวจริงเสียงจริงของพรรคร่วมรัฐบาล ที่ถูกนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรี ดูแลด้านเศรษฐกิจ ขัดขวางโครงการกระทรวงในโควตาของพรรคร่วมรัฐบาล อาทิ การระบายสินค้าเกษตรของกระทรวงพาณิชย์ รวมถึงความไม่พอใจแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจระดับผู้บัญชาการ ที่ส่วนใหญ่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ จะจัดการเบ็ดเสร็จ โดยนายตำรวจของกลุ่มเพื่อนเนวิน พรรคภูมิใจไทย ได้รับการตอบสนองน้อยมาก จึงได้นัดพบเพื่อระบายความในใจ

          เวลา 20.00 น. วันเดียวกัน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โฟนอินเข้ามายังงาน "ร้อยใจเพื่อไทยเป็นหนึ่งเดียว" ที่พรรคเพื่อไทยเป็นเจ้าภาพงานเลี้ยงอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยชุด 111 กับอดีตกรรมการบริหารพรรคพลังประชาชน 37 คนว่า เตรียมตัวได้เลยก่อนครึ่งปีแรกในปี 2553 จะมีการเลือกตั้ง คงไม่นานเกินไป เลือกตั้งเที่ยวนี้ต้องทำงานอย่างมีกลยุทธ์เชื่อว่าเราจะโดนสารพัด ทั้งโกงทั้งซื้อ เห็นตัวอย่างมาแล้ว ฉะนั้น ต้องคุยกันว่าจะช่วยประชาชนอย่างไร เชื่อว่าเลือกตั้งครั้งหน้าจะเป็นการเลือกตั้งครั้งสำคัญของประเทศ โอกาสเราจะชนะเลือกตั้งสูงมาก แต่การรับช่วงจากรัฐบาลนี้หนักมากเช่นกัน เพราะรัฐบาลนี้ทำงานไม่สำเร็จ ใครรับช่วงจะต้องเหนื่อยเป็นพิเศษ สิ่งที่รัฐบาลนี้ทำก็ต้องมาแก้ แต่เราแก้ได้แน่ ตอนไทยรักไทย เจองูเห่ารอบแรก ครั้งนี้งูเห่ารอบสองที่รัฐบาลได้ทิ้งหนี้ ความไม่สะอาดไว้เยอะ ก็ต้องเข้าไปแก้

          พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวอีกว่า สิ่งที่ต้องแก้ครั้งนี้ ขนาดใหญ่กว่า แต่ข้อดีอย่างหนึ่งคือวันนี้ประเทศไม่มี ปัญหาเรื่องเงินสำรอง มันก็ยากคนละแบบ ไม่เหลือบ่ากว่าแรง วันนี้ฝ่ายค้านกับรัฐบาลไม่มีสปิริตเหลือกันแล้ว เหมือนแข่งกีฬาที่แข่งเสร็จก็ยังกินข้าวกันได้ แต่ของเราเป็นปฏิปักษ์กันมากขึ้น เพื่อผลประโยชน์ของนักการเมือง อย่างไรก็ตาม ถ้าเราชนะเลือกตั้งแล้วเป็นรัฐบาล ต้องมีสปิริต อย่าไปเลียนแบบรัฐบาลนี้ สิ่งที่ไม่ดีวันนี้ อย่าเอาเยี่ยงอย่าง ไม่เช่นนั้นปัญหาบ้านเมือง ไม่จบเสียที พรรคเพื่อไทยจะยึดความปรองดองแห่งชาติ แต่จะเกิดขึ้นรูปแบบไหนค่อยมาว่ากัน เราอยากให้มีความปรองดองเกิดขึ้น ไม่ต้องการเห็นความแตกแยกในบ้านเมือง เราสนับสนุนใครคิดว่าอยากปรองดองก็มาคุยกัน ใครไม่อยากปรองดองก็ไม่เป็นไร แต่เราออฟเฟอร์ให้


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กพรรคร่วมนัดถก ไร้คนปชป. ทักษิณ ฟันธงเลือกตั้ง 53 อัปเดตล่าสุด 24 พฤศจิกายน 2552 เวลา 18:10:45 10,469 อ่าน
TOP