x close

คุยกับพระเอกสุดเซอร์ แอนดริว เกร็กสัน







คุยกับพระเอกสุดเซอร์"แอนดริว เกร้กสัน" (คมชัดลึก)

          กลับมารับงานละครอีกครั้ง คราวนี้เป็นการประเดิมร่วมงานครั้งแรก ให้แก่ค่าย "เป่าจินจง" ในละครเรื่อง "มงกุฎแสงจันทร์" กับ บทของ "ทีฑายุ" หนุ่มผู้มีความแค้นกับราชวงศ์ด้วยความเข้าใจผิด คิดว่ากษัตริย์ฆ่าพ่อตัวเอง แต่แล้วตอนหลังเกิดไปรักกับเจ้าหญิง ซึ่งรับบทโดย "ริต้า" ศรีริต้า เจนเซ่น ทำให้เรื่องราวพลิกผัน จะเป็นอย่างไร แอนดริว เกร็กสัน พระเอกของเรื่องมาเล่าให้ฟัง

หายไปหลายปี ทำไมถึงกลับมารับเล่นละครเรื่องนี้

          แอนดริว : หาย ไปประมาณ 2-3 ปี ผมรับเล่นเรื่องนี้เพราะแค่อ่านเรื่องย่อ แล้วถามว่ามีใครเล่นบ้าง ก็อยากเล่นด้วยแล้วก็เลยรับเลย เพราะเป็นเรื่องที่ทำมาเพื่อเชิดชูสถาบันพระมหากษัตริย์ และอีกเหตุผลหนึ่งก็เป็นเพราะพี่ตู่ (นพพล โกมารชุน) ด้วย

มาร่วมงานกับเป่าจินจงครั้งแรกเป็นอย่างไรบ้าง

          แอนดริว : จริง ๆ จะได้ร่วมงานกันหลายปีแล้ว แต่เฉียดกันไป เฉียดกันมาอยู่ตลอด พอได้มาร่วมงานกันทำให้รู้ว่าพี่ตู่มืออาชีพมาก เป็นหัวเรือใหญ่จริงๆ ที่อื่นอาจจะมีทีมงานทำงานกัน มีจุดแข็งจุดอ่อนของตัวเอง แต่ว่าที่นี่พี่ตู่ชัดเจนมาก

ยังถือเป็นการ่วมงานกับศรีริต้าเป็นเรื่องแรกด้วย

          แอนดริว : ผม เคยเป็นพิธีกรรายการฮิวโก้ เป็นรายการสด แล้วริต้ามาออกรายการตอนยังเด็กๆอยู่เลย ซึ่งตอนนั้นผมก็เป็นเด็กๆ เหมือนกันนั่นแหละ แต่ผมโตกว่าเขาหน่อย แล้วพอได้มาเจอกันอีกครั้งในละครเรื่องนี้ก็รู้สึกสนุกดี ผมว่าเขาเหมาะกับบทนี้มาก

กับบท "ทีฑายุ" ที่ได้รับยากง่ายอย่างไร

          แอนดริว : ยาก ผมมาเล่นเรื่องนี้ เพราะตั้งใจจะมาเอาความรู้จากพี่ตู่เลย ซึ่งก็ถือว่าได้เยอะ อย่างในเรื่องผมมีฉากที่ต้องสีเชลโลด้วย เล่นกับช้างอีก เรียกว่าเรื่องนี้ได้ทำหลายอย่างมาก

บทนี้มีความเหมือนหรือแตกต่างกับตัวเองอย่างไรบ้าง

          แอนดริว : ต่าง อยู่แล้ว เพราะชีวิตจริงของผม ไม่ได้มีความแค้นมาก และเรื่องนี้ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่แตกต่างจากที่ผมเคยเล่นมาเลย เพราะตามเนื้อเรื่องก็เป็นเมืองสมมติ แถมยังเป็นเหตุการณ์ที่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการเมืองอีก ซึ่งก็ค่อนข้างเป็นเรื่องที่ซีเรียสเหมือนกัน

เห็นว่าในเรื่องต้องเล่นบทบู๊ด้วย

          แอนดริว : สนุก ดีนะ มีทั้งบู๊บนบก แล้วยังต้องเล่นบทบู๊ในน้ำอีก แต่ผมก็จะเล่นเท่าที่ตัวเองเล่นได้ ถ้าอันไหนมันเกินตัวเราก็จะบอกเขาไปว่าไม่ไหว ถ้าใครจะให้เล่นบู๊อีกผมก็รับเล่นอีกได้

เรื่องนี้นอกจากบทบู๊ยังมีฉากกุ๊กกิ๊กด้วย ชอบไหม

          แอนดริว : ก็ ชอบนะ สนุกดี ปกติเวลาเล่นละคร ผมจะไม่ค่อยได้มาคุยเล่นหรอก มีเรื่องนี้แหละที่ถือว่าผ่อนคลายมาก เล่นสนุกสนาน ก็ลองดู เป็นการทำงานของผมอีกแบบหนึ่งเหมือนกัน

เห็นว่ายังต้องมีฉากแข่งโปโลช้างด้วย

          แอนดริว : ถือ ว่าเป็นประสบการณ์ครั้งแรกของผมเลยที่ได้เล่นกีฬาประเภทนี้ แล้วก็คงต้องใช้เวลาฝึกอีกพักใหญ่ถ้าจะให้เล่นเป็นกีฬาจริงๆ เพราะตียากมาก ไม้มันยาว แล้วลูกก็เล็กนิดเดียว แต่ก็มีที่ผมตีโดนเหมือนกันนะ คือ 10 ลูก อาจจะโดนสัก 4 ลูกไง

ได้ข่าวว่าเรื่องนี้แอนดริวต้องโดนริต้าตบไปหลายทีเหมือนกัน
 
          แอนดริว : โชค ดีที่เป็นริต้า เพราะริต้าใจดี ยังช่วยยั้งมือเอาไว้ แต่ถ้าเจอนางเอกใจร้าย ก็คงจะโดนไปเต็มๆ มากกว่านี้เหมือนกัน แต่ถ้ามันจำเป็นที่จะต้องโดนบ้าง มันก็ต้องโดน

เม้าท์ถึงริต้าให้ฟังหน่อย

          แอนดริว : ริ ต้าเป็นคนตลกดี อย่างเวลาเห็นอะไรแปลกๆ ใหม่ๆ หรือเห็นอะไรที่มันน่ารักๆ เขาก็จะมุ่งความสนใจ แล้วก็จะสดใสตื่นตาตื่นใจมาก อุ๊ย...อะไรอะ (ทำตาโต เลียนแบบท่าริต้า) แล้วก็จะรีบเข้าไปดู หรือบางครั้ง เราวางจุดกันไว้ ว่าเดี๋ยวเวลาถ่ายทำต้องยืนตรงนั้น ตรงนี้ แต่พอถ่ายทำจริง ถ่ายเสร็จแล้วเขาถึงนึกออกแล้วก็วิ่งกลับไป อีกอย่างริต้าเป็นคนที่สู้กล้องแล้วก็สดใสคนหนึ่ง

ฉากไหนในเรื่องที่เล่นยากสุด

          แอนดริว : จริง ๆ มีหลายฉาก อย่างฉากสีเชลโล ต้องเล่นเครื่องดนตรีจริงๆ แถมยังต้องมีอารมณ์ด้วย เล่นไม่เป็นอีก ก็ถือว่ายากมาก อย่างฉากที่ต้องเล่นกับช้าง ซึ่งเป็นสัตว์ที่ควบคุมไม่ได้ แต่มันก็ยังน่ารัก ช้างไทยน่ารักมากๆ

คิดว่าละครเรื่องนี้ให้อะไรแก่คนดู

          แอนดริว : ให้ เยอะ หลายอย่างเลย ผมคิดว่าบางครั้งเราได้คำตอบจากเรื่อง ที่เราไม่จำเป็นต้องให้คนมาบอก เช่น เขาคุยกันเรื่องอื่น แต่เราได้คำตอบจากเรื่องนั้นมันก็ได้เหมือนกัน ผมคิดว่าถ้าเราดูแล้วรู้จักเอามาเปรียบกับตัวเอง เอาข้อดีทุก ๆ อย่างมาใช้กับตัวเอง  ผมว่าทุกอย่างในเรื่องนี้ สามารถนำมาใช้ได้หมด เรื่องนี้มีทั้งบทที่เป็นแง่คิด คมคาย และเป็นคำพูดที่โดนใจเยอะมาก ผมคิดว่าถ้าได้ดูกัน แล้วมาปรับใช้ก็คงได้เยอะ

สุดท้ายนี้ให้พูดฝากถึงละครเรื่องนี้

          แอนดริว : ฝาก ละครเรื่องนี้ด้วยละกัน ผมไม่ได้ทำงานมาก็นาน มาเล่นละครสนุกมาก แล้วทุกคนตั้งใจทำงานกันมาก ก็หวังว่าคนดูทุกคนจะชอบ อยากให้ลองดูกัน

          ติดตามบทบาทของพระเอกหนุ่มกับการกลับมารับงานแสดงอีกครั้งในรอบเกือบ 3 ปีได้ทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ หลังข่าว ทางช่อง 3


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยรัฐ, ดาราเดลี่



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุยกับพระเอกสุดเซอร์ แอนดริว เกร็กสัน โพสต์เมื่อ 29 พฤศจิกายน 2552 เวลา 16:13:57 4,280 อ่าน
TOP