x close

เผยภาพสเก็ตซ์มือยิง สุนัทที เนื่องจํานงค์

สุนัทที เนื่องจำนงค์
สุนัทที เนื่องจํานงค์

มือยิง สุนัทที เนื่องจำนงค์
ภาพสเก็ตซ์คนร้าย ที่ยิง สุนัทที เนื่องจํานงค์ 

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด ,  คมชัดลึก

        เหตุการณ์มือปืนดักยิง สุนัทที เนื่องจํานงค์  เศรษฐินีไฮโซเจ้าของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์พันล้าน เสียชีวิตอย่างโหดเหี้ยมรายนี้เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 29 พ.ย. พ.ต.ท.นิรันดร์ โสมคุนานนท์ สารวัตรเวร สน.อุดมสุข ได้รับแจ้งมีคนถูกยิงปากซอยสุขาภิบาล 2 แยก 11  ถนนสุขาภิบาล 2 แขวงประเวศเขตประเวศ  จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและไปตรวจสอบ

        ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบรถเก๋ง ยี่ห้อบีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 7 สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ฌต 356 กรุงเทพมหานคร ด้านหน้าชนกับเสาป้ายบอกทางถนนสุขาภิบาล 2 แยกซอย 16  ตรวจสอบพบมีร่องรอยถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่กระจกประตูฝั่งคนขับ 3 นัด มีรอยเลือดเปื้อนเบาะจำนวนมาก ส่วนผู้บาดเจ็บคือ นางสุนัทที เนื่องจํานงค์  อายุ 49 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยรีบนำส่งโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 7  โดย สุนัทที เนื่องจํานงค์  เป็นประธานกรรมการ และกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ กลุ่มบริษัท ไพร์ม เนเจอร์ กรุ๊ป จำกัด สวมเสื้อยืดโปโลแขนสั้น สีชมพู สวมกางเกงยีนขายาว ถูกยิงเข้าที่หน้าอกขวา 1 นัด ไหล่ขวา 1 นัด และชายโครงขวาอีก 1 นัด อาการสาหัส แพทย์รีบนำ สุนัทที เนื่องจํานงค์  เข้าห้องไอซียูเพื่อช่วยชีวิตอย่างเร่งด่วน แต่ สุนัทที เนื่องจํานงค์  ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

        จากการสอบปากคำเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (รปภ.) ที่ประจำอยู่บริเวณปากทางเข้าหมู่บ้านไพร์ม เนเจอร์ วิลล่า ให้การว่า ขณะที่ สุนัทที เนื่องจํานงค์  ขับรถคันเกิดเหตุออกจากหมู่บ้าน และเลี้ยวขวามุ่งหน้าไปยังแยกอ่อนนุช สังเกตเห็นคนร้ายเป็นชายสวมหมวกไอ้โม่งสีเข้ม ใส่เสื้อยืดสีเทายืนดักรออยู่ และทันทีที่รถของ สุนัทที เนื่องจํานงค์  ขับมาถึงบริเวณที่คนร้ายยืนดักอยู่ คนร้ายได้ชักอาวุธปืนยิงใส่ฝั่งคนขับ 3 นัด ทำให้รถของ นางสุนัทที เนื่องจำนงค์ เสียหลักพุ่งชนเสาป้ายบอกซอยสุขาภิบาล 2 แยก 16 ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามทางเข้าหมู่บ้าน จากนั้นคนร้ายได้วิ่งขึ้นรถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่นเวฟ สีเขียว ไม่ทราบทะเบียน ที่คนร้ายเป็นชายอีกขี่มารับไปแล้วหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว โดยไม่ทราบเส้นทางหลบหนี

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุ ได้วิทยุประสานเจ้าหน้าที่สายตรวจและจราจรในพื้นที่และใกล้เคียง ช่วยกันสังเกตรถคนร้ายตามที่พยานเห็นเหตุการณ์ให้ข้อมูลมา เพื่อสกัดจับ แต่ยังไร้วี่แวว ต่อมาเวลา 19.30 น. เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานพบหลักฐานเป็นหัวกระสุนปืนตกอยู่ที่พื้นรถด้าน หน้า 1 หัว คาดว่าจะเป็นขนาด.38 ระหว่างนั้นเลขาฯ ส่วนตัวของผู้ตายยังพยายามเข้ามาหยิบของมีค่าออกจากรถ จนตำรวจต้องกันออกนอกพื้นที่ เพราะอาจมีสิ่งของหรือหลักฐานบางอย่างในรถที่นำไปสู่การคลี่คลายคดีนี้ โดย พล.ต.ต.เอื้อพงษ์ อธิบายว่า ตำรวจจะดูแลทรัพย์สินเป็นอย่างดี รับรองว่าจะไม่หายแม้แต่ชิ้นเดียว แต่เลขาฯ ของ สุนัทที เนื่องจํานงค์ ยังคงจับตามองการทำงานของตำรวจอย่างใกล้ชิดว่าตำรวจหยิบจับอะไรบ้าง

        เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามเลขาฯ คนดังกล่าวถึงสาเหตุที่ นางสุนัทที เนื่องจํานงค์ ถูกยิงในครั้งนี้ เลขาฯ คนดังกล่าวพยายามบ่ายเบี่ยง ไม่ยอมพูดคุย ก่อนจะเดินหนีไปทันที ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงมึนงงต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าเกิดจากสาเหตุใด จึงยังไม่ได้ตั้งประเด็นสังหาร โดยบอกเพียงว่าต้องรอสอบสวนญาติและผู้ที่เกี่ยวข้องก่อน ขณะที่บรรยากาศที่โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 7 มีบรรดาญาติและลูก ๆ ของ นางสุนัทที เนื่องจํานงค์ เดินทางมาเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด ต่างมีสีหน้าเคร่งเครียดและร้องไห้โดยไม่ให้ข้อมูลใด ๆ กับผู้สื่อข่าว อีกทั้งยังพยายามกันไม่ให้บันทึกภาพและทำข่าว 

        ขณะที่ พ.ต.อ.อาณัติ กล่าวว่า นางสุนัทที เนื่องจํานงค์ เพิ่งเดินทางกลับจากสำนักงานโครงการหมู่บ้านจัดสรรที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ก่อนจะแวะเข้ามาตรวจงานในสำนักงานโครงการไพร์ม เนเจอร์ วิลล่า แห่งนี้เป็นเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนจะเดินทางกลับและถูกยิงเสียชีวิต ส่วนประเด็นการลอบยิงยังให้น้ำหนักเรื่องหนึ่งเรื่องใดไม่ได้ ต้องรอการสืบสวนสอบสวนก่อน 

        "ตอนนี้ได้สั่งสายสืบออกตรวจสอบหากล้องวงจรปิดโดยรอบจุดเกิดเหตุทั้งหมด เพื่อเป็นหลักฐานในการสืบสวนคลี่คลายคดี ส่วนคนร้ายเป็นคนผิวคล้ำ รูปร่างผอม สูงประมาณ 170 เซนติเมตร อายุระหว่าง 20-25 ปี มีผ้าสีเข้มปิดหน้า เสื้อยืดสีเทา กางเกงยีน" พ.ต.อ.อาณัติ กล่าว

สุนัทที เนื่องจำนงค์
สุนัทที เนื่องจํานงค์




         ต่อมา วันที่ 30 พ.ย. ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ พล.ต.ต.ปิยะชาติ เนื่องจำนงค์ อดีตรองผบช.น. พร้อมกับลูกชายและลูกสาว เดินทางมารับศพนาง สุนัทที เนื่องจำนงค์ ภรรยาที่ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตที่สถาบันนิติเวช โดยพล.ต.ต.ปิยะชาติยังคงอยู่ในอาการโศกเศร้า เสียใจเก็บตัวอยู่ในห้องประกอบพิธีศพ โดยไม่ต้องการพูดคุยกับผู้สื่อข่าว

         
ขณะที่ พล.ต.ท.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผช.ผบ.ตร. ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า แพทย์ได้เปิดเผยผลการชันสูตรศพของนาง สุนัทที เนื่องจำนงค์ ว่า พบหัวกระสุนซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญในคดีจำนวน 2 หัว ฝังอยู่ในตัวศพ ที่บริเวณไหปลาร้าด้านซ้ายและฝังอยู่ตรงหน้าอก ซึ่งแพทย์สามารถผ่าออกมาได้ อยู่ในสภาพสมบูรณ์ ซึ่งจะให้กองพิสูจน์หลักฐานไปตรวจหาหลักฐานประกอบการดำเนินคดี ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตคือ กระสุนจำนวน 1 นัดผ่านทะลุขั้วหัวใจ ทำให้เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ โดยคนร้ายลั่นกระสุนปืนในระยะกระชั้นชิดทางด้านขวาของผู้ตายทั้งหมด และกระสุนพุ่งทะลุกระจกถูกผู้ตาย 3 นัด

         
พล.ต.ท.พงศพัศ กล่าวต่อว่า คดีนี้ พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รรท.ผบ.ตร.สั่งการทันทีที่ทราบเหตุการณ์โดยให้ พล.ต.อ.ภานุพงษ์  สิงหรา ณ อยุธยา รรท.ที่ปรึกษา สบ 10 ซึ่งดูแลการทำงานของ บช.น.และบช.ก. ติดตามการทำงานของคดีนี้อย่างใกล้ชิด และให้พนักงานสอบสวนรายงานให้ทราบเป็นระยะ นอกจากนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ก็กำชับต้องจับคนร้ายให้ได้ เพราะเป็นการก่อเหตุที่อุกอาจ สะเทือนขวัญ เพราะพฤติกรรมของคนร้ายมีลักษณะเป็นมือปืนรับจ้าง และผู้ตายก็เป็นสตรี

          
โฆษกตำรวจ กล่าวต่อว่า จากการที่ได้พูดคุยกับพล.ต.ต.ปิยะชาติ สามีของผู้ตายก็ยังยืนยันถึงสาเหตุเดิม คือเรื่องธุรกิจ ซึ่งทางพล.ต.ต.ปิยะชาติก็ให้การกับพนักงานสอบสวนไปแล้ว แต่จะมีสาเหตุใดเพิ่มเติมก็คงให้พนักงานสอบสวนทำงานก่อน การเปิดเผยอะไรไปตอนนี้อาจส่งผลกระทบต่อรูปคดีได้  สำหรับพล.ต.ต.ปิยะชาติก็สามารถร้องขอกับพนักงานสอบสวนให้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไปคุ้มครองความปลอดภัยได้ เนื่องจาก มีข่าวว่า คนร้ายตั้งใจจะลงมือกับตัว พล.ต.ต.ปิยะชาติเอง แต่เปลี่ยนเป้าหมาย

         
จากนั้น เมื่อเวลา 14.00 น. ที่บช.น.พล.ต.ท.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา รรท.ที่ปรึกษา (สบ10) กล่าวว่า  พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รรท.ผบ.ตร. เป็นห่วงได้สั่งการให้ตนประสาน บช.ก. และบช.น. ในการติดตามคนร้าย เท่าที่ประชุมวันนี้เป็นการสรุปพยาน หลักฐานในที่เกิดเหตุ โดยได้ประชุมและบ่งงานกันทำ เชื่อว่าจะสามารถจับกุมคนร้ายได้ โดยขอเวลาตำรวจทำงานสักระยะหนึ่งก่อน ในส่วนของที่เกิดเหตุได้ภาพสเกตซ์ และหลักฐานอาวุธปืน เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นขนาด .38 โดยในส่วนของสาเหตุก็เริ่มชัดเจนขึ้น และตัดส่วนที่ไม่เกี่ยวข้องออกไป เชื่อว่าจะสามารถติดตามตัวคนร้ายได้

         
ด้าน พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รรท.ผบช.น.) กล่าวว่า เราคงไม่ใช่ซินแสหรือหมอดูว่าจะจับได้เมื่อใด ซึ่งพล.ต.ท.ภาณุพงศ์ ก็เร่งรัดเต็มที่ กำลังตรวจสอบพยานหลักฐาน ส่วนซุ้มมือปืนต่าง ๆ ตำรวจกำลังตรวจสอบอยู่ จากนั้น พล.ต.ท.สัณฐาน ได้เผยแพร่ภาพสเกตช์คนร้ายทั้งสองคน ซึ่งเป็นลักษณะสวมหมวกไหมพรมปิดบังใบหน้าส่วนอื่น เหลือเพียงตาและสันจมูกเท่านั้น

        สำหรับ นางสุนัทที เนื่องจํานงค์ เป็นนักธุรกิจหญิงที่มีชื่อเสียงเป็นภรรยาของ พล.ต.ต.ปิยะชาติ เนื่องจำนงค์ เกษียณราชการแล้วโดย พล.ต.ต.ปิยะชาติ เป็นลูกของนายประโยชน์ เนื่องจำนงค์ อดีต รมช.อุตสาหกรรมหลายสมัย สุนัทที เนื่องจํานงค์ มีบุตร 3 คน คนที่เป็นที่รู้จักในวงสังคมคือนายพรรณธฤต เนื่องจำนงค์ ชื่อเล่นว่าพายุ เป็นไฮโซหนุ่มเนื้อหอมคบหาอยู่กับ น.ส.กรกนก ยงสกุล สาวสังคมชื่อดัง

        ส่วนหมู่บ้านจัดสรรไพร์ม เนเจอร์ วิลล่า เป็นโครงการบ้านจัดสรรหรูหรา มีมูลค่ากว่า 3,000 ล้านบาท โดยผู้ที่มาซื้อบ้านในโครงการจะเป็นระดับเศรษฐีเท่านั้น เนื่องจากบ้านแต่ละหลังมีราคาตั้งแต่หลังละ 25 ล้านบาท ไปจนถึง 100 ล้านบาท และส่วนใหญ่จะมีแต่พวกไฮโซคนดังและดารามาอยู่ อย่างเช่น "มาช่า วัฒนพานิช" ดารานักร้อง นักแสดงชื่อดัง "โจอี้ บอย" เจ้าพ่อเพลงแร็พเมืองไทย "พีเค" และ "กาละแมร์" พิธีกรชื่อดัง รวมถึงนักเทนนิสชื่อดังอย่าง "บอล" ภราดร ศรีชาพันธุ์ ส่วนครอบครัวเนื่องจำนงค์ เป็นนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในระดับต้น ๆ ของเมืองไทย และยังถูกจัดอันดับเป็นเศรษฐี 4 อันดับแรกของเมืองไทย


ประวัติครอบครัว ของ สุนัทที เนื่องจํานงค์

        สามีชื่อ พล.ต.ต.ปิยะชาติ เนื่องจำนงค์ มีบุตร-ธิดา 3 คน เป็นชาย 1 คน หญิง 2 คน

        1. นายพรรณธฤต เนื่องจำนงค์ (พายุ) เดิมชื่อ ศรัณย์
        2. น.ส.ฑีรนาฏ เนื่องจำนงค์ (พานี) หมั้นกับ สิทธิโชค เตชะศิรินุกูล
        3. น.ส. กัญสราณัฐ เนื่องจำนงค์ (แพร์)

การทำงาน และตำแหน่งหน้าที่ ของ สุนัทที เนื่องจํานงค์

- กรรมการผู้จัดการ บริษัท พี.เอ็น. แมนชั่น กรุ๊ป จำกัด
- กรรมการผู้จัดการบริษัท กรีนวิลเลจ (1990) จำกัด
- กรรมการผู้จัดการบริษัท เนื่องจำนงค์พลาซ่า จำกัด
- กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท​ไพร์ม เนเจอร์วิลล่า




ขอขอบคุณข้อมูลจาก
   

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยภาพสเก็ตซ์มือยิง สุนัทที เนื่องจํานงค์ อัปเดตล่าสุด 1 ธันวาคม 2552 เวลา 11:44:42 143,582 อ่าน
TOP