x close

ขนส่งเชิญเช็กรถฟรี ก่อนเที่ยวปีใหม่ 1 - 30 ธ.ค.



ขนส่งเชิญเช็กรถฟรี ก่อนเที่ยวปีใหม่ 1 - 30 ธ.ค. (คมชัดลึก)

          กรมการขนส่งบริการฟรี ให้บริการตรวจเช็กสภาพรถสำหรับบุคคลทั่วไป เพื่อจะได้ไม่เกิดปัญหาการใช้งานระหว่างการเดินทางช่วงปีใหม่ ประชาชนที่สนใจสามารถใช้บริการตรวจเช็กได้ฟรี ที่ศูนย์บริการทุกที่มีป้ายข้อความ "ตรวจรถก่อนใช้ ปลอดภัยแน่นอน" 

          นายชัยรัตน์ สงวนชื่อ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า กรมการขนส่งทางบก ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา และภาคเอกชนกว่า 20 ราย จัดกิจกรรม "ตรวจรถก่อนใช้ ปลอดภัยแน่นอน" ให้บริการตรวจเช็กสภาพความพร้อมของรถเบื้องต้นฟรี ตั้งแต่วันที่ 1 - 30 ธันวาคม 2552 และเตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยในการเดินทางแก่ประชาชนตลอดการเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ 2553

          ในช่วงเทศกาลปีใหม่จะมีประชาชนเดินทางมากกว่าช่วงเวลาปกติ หากรถเสียระหว่างทางนอกจากจะสร้างปัญหาการจราจรแล้วยังอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นด้วย เจ้าของรถจึงควรตรวจเช็กสภาพความพร้อมของรถก่อนเดินทาง โดยสามารถใช้บริการได้ ณ ศูนย์บริการที่มีป้ายข้อความ "ตรวจรถก่อนใช้ ปลอดภัยแน่นอน" ซึ่งจะให้บริการตรวจเช็กระบบเครื่องยนต์ สภาพเบรก เกียร์ คลัชท์ สายพาน ที่ปัดน้ำฝน ตรวจวัดระดับน้ำมันเครื่อง น้ำในหม้อน้ำ รวมทั้งระบบไฟส่องสว่างต่าง ๆ เพื่อให้พร้อมสำหรับการเดินทาง โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายระหว่างวันที่ 1 - 30 ธันวาคม 2552

          นอกจากนี้ ระหว่างการเดินทางสามารถนำรถเข้ารับบริการซ่อมแซมเบื้องต้นได้จากจุดให้บริการของวิทยาลัยเทคนิคและวิทยาลัยการอาชีพในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา ซึ่งเปิดให้บริการอยู่บนถนนสายหลักและสายรองระหว่างวันที่ 8 ธันวาคม - 4 มกราคม 2553 สำหรับผู้โดยสารที่จะเดินทางด้วยรถโดยสารประจำทาง กรมการขนส่งทางบกได้จัดผู้ตรวจการออกตรวจสอบความพร้อมรถโดยสารและพนักงานขับรถ ณ สถานีขนส่งต้นทางและกำชับให้สำนักงานขนส่งจังหวัดทั่วประเทศ

          ตั้งจุดตรวจความพร้อมของพนักงานขับรถและอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยในการเดินทางแก่ประชาชนบนท้องถนน และภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารอย่างเข้มงวด สำหรับผู้โดยสารที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม หรือถูกเอารัดเอาเปรียบจากการให้บริการของรถโดยสารสาธารณะทุกประเภท สามารถร้องเรียนได้ที่ศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารรถสาธารณะหมายเลข 1584 ตลอด 24 ชั่วโมง


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขนส่งเชิญเช็กรถฟรี ก่อนเที่ยวปีใหม่ 1 - 30 ธ.ค. อัปเดตล่าสุด 11 ธันวาคม 2552 เวลา 16:37:30 12,874 อ่าน
TOP