x close

ฮุนเซน จวกเละ อภิสิทธิ์-กษิต ดูหมิ่น กัมพูชา


ฮุนเซน


ฮุนเซนจวกเละ มาร์ค-กษิต ดูหมิ่นกัมพูชา (ไทยรัฐ)

          นายกรัฐมนตรีกัมพูชา"สมเด็จฮุน เซน"ฉุน"อภิสิทธิ์-กษิต"ดูหมิ่นกรณีไม่ส่งตัว"ทักษิณ"ลั่นไม่มีความสุข หากทั้งสองยังอยู่ในอำนาจ ระบุอีกทำงานร่วมกับนายกรัฐมนตรีไทยยาก.......

          สำนักข่าวเอเอฟพีรายงาน เมื่อช่วงค่ำวันที่ 30 พ.ย.ว่า สมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ออกมาวิจารณ์นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และนายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ ระบุว่า ทั้งสองคน ดูหมิ่นกัมพูชากรณีไม่ยอมส่งมอบตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้ และว่า กัมพูชาจะไม่มีความสุขเลย ถ้านายอภิสิทธิ์ และนายกษิต อยู่ในอำนาจ ทั้งนี้การวิจารณ์ผู้นำไทย เกิดขึ้นระหว่างสมเด็จฮุน เซน ขึ้นกล่าวในพิธีการระดับจังหวัดแห่งหนึ่งซึ่งข่าวไม่ระบุสถานที่แน่่ชัด

          สมเด็จฮุน เซน เผยต่อไปว่า เขาไม่ใช่ศัตรูของคนไทย แต่นายกรัฐมนตรี และ รมว.ต่างประเทศของไทย ดูถูกกัมพูชาอย่างมาก โดยยังยืนยันจะไม่ส่งตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ให้ฝ่ายไทย เพราะคดีที่ถูกตัดสินผิด เป็นคดีที่มีการเมืองเกี่ยวข้อง นอกจากนี้ ผู้นำกัมพูชา ยังกล่าวตอบโต้อย่างรุนแรงเรื่องที่ไทยขู่จะปิดพรมแดนด้วยว่า ถ้าคุณเป็นคนงี่เง่าและอยากสูญเสียก็จงได้โปรดปิดพรมแดนเถิด

          ผู้นำกัมพูชา ยังเผยด้วยว่า เขาได้แจ้งนายอภิสิทธิ์ว่า กัมพูชา ขอยกเลิกข้อตกลงที่ฝ่ายไทยจะให้กู้เงิน1,400 ล้านบาทเพื่อนำไปสร้างถนนจากพรมแดนไทยและจะทบทวนการกู้เงินอื่นๆของไทยด้วย และยังได้แจ้งต่อนายอภิสิทธิ์ อีกว่าเขาและประชาชนชาวกัมพูชารู้สึกเจ็บปวด เมื่อได้ยินตอนที่พวกคุณกล่าวถึงเรื่องที่ว่าจะยุติการช่วยเหลือและระงับเงินกู้ ตอนนี้ ขอให้เลิกพูดลักษณะนี้ได้แล้ว เพราะเป็นคำหยาบคายและเด็กๆพูดกัน เท่าที่เขาทำงานร่วมกับนายกรัฐมนตรีไทยมา 10 คน นายอภิสิทธิ์ เป็นคนที่ทำงานด้วยยากที่สุด


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮุนเซน จวกเละ อภิสิทธิ์-กษิต ดูหมิ่น กัมพูชา อัปเดตล่าสุด 1 ธันวาคม 2552 เวลา 15:26:44 34,912 อ่าน
TOP