x close

เฒ่ามะกันฆ่าตัว พิสดาร รมควันดับในรถ


เฒ่ามะกันฆ่าตัว พิสดาร รมควันดับในรถ (ไทยรัฐ)

         เมื่อเวลา 08.00 น. ของวันนี้ (30 พ.ย.) ร.ต.ท.เอกชัย มูลลี พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.สัตหีบ ได้รับแจ้งจากทางศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ว่า มีคนหาของป่าเข้าไปพบศพคนนอนเสียชีวิตอยู่ภายในรถยนต์เก๋ง กลางป่าเขาวังปลา 1 ใกล้ ๆ เขาชีจรรย์ ม.11 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ขอให้มาตรวจสอบหลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยกำลังเดินทางไปตรวจสอบ

         ที่เกิดเหตุพบชาวบ้าน และคนหาของป่า ต่างพากันยืนมุงดูเหตุการณ์ด้วยความตกใจ ภายในที่เกิดเหตุพบรถยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าแจ๊ส สีเทา หมายเลขทะเบียน กย 4513 ชลบุรี ตรวจสอบพบว่า ประตูทั้งสี่ด้านถูกล็อกไว้ทั้งหมด จึงได้ให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยงัดกระจก เพื่อเปิดประตู โดยใช้เวลาเกือบครึ่งชั่วโมง จึงเปิดประตูออกมาได้จากการตรวจสอบภายในรถยนต์ พบศพชายชาวต่างชาตินั่งเสียชีวิต อยู่ที่เบาะคนขับด้านหน้าในสภาพศพขึ้นอืด ส่งกลิ่นเหม็นเน่าไปทั่ว โดยคาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 3 วัน ใส่เสื้อยืดคอกลมสีน้ำเงิน สวมกางเกงขาสั้นสามส่วน สีขี้ม้า และสวมหมวกแก๊ปสีแดง ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้ายแต่อย่างใด พบแต่เพียงเอกสารที่ระบุได้ว่าเป็นใคร โดยทราบชื่อต่อมา คือ Mr.Kenneth Earl Steube อายุ 49 ปี สัญชาติอเมริกันประเทศสหรัฐอเมริกา ตรวจสอบในรถยนต์ยังพบชุดอุปกรณ์ดำน้ำที่วางอยู่บนเบาะด้านหน้าซ้าย และเตาถ่านที่มีเศษขี้เถ้า ซึ่งถูกจุดใช้งานไปแล้วถูกวางอยู่ไว้ที่ท้ายรถยนต์

         เบื้องต้นได้ประสานงานไปยัง พ.ต.ท.อรรณนพ ตะปานนท์ นักวิทยาศาสตร์ สบ.3 งานตรวจพิสูจน์หลักฐาน ชลบุรี ให้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ และสันนิษฐานเบื้องต้นว่า เหตุการณ์รายนี้ น่าจะเป็นการฆ่าตัวตายมากกว่าถูกฆาตกรรม โดยที่ผู้ตายน่าจะขับรถยนต์คันดังกล่าวมายังที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นป่าก่อนที่จะลงมือจุดถ่านใส่เตาที่เตรียมมาวางไว้ด้านหลังรถแล้วกลับมานอนหลับอยู่ด้านหน้ารถยนต์ ก่อนที่จะปล่อยให้ควันลอยเต็มรถยนต์จนตัวเองขาดอากาศหายใจ และเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งยังให้ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยนำร่างของผู้เสียชีวิตส่งพิสูจน์ยังสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ฯ เพื่อหาสาเหตุของการตายที่แน่ชัด ส่วนสาเหตุของการฆ่าตัวตายในครั้งนี้ ต้องให้ทางเจ้าหน้าที่พนักงานสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฒ่ามะกันฆ่าตัว พิสดาร รมควันดับในรถ อัปเดตล่าสุด 1 ธันวาคม 2552 เวลา 12:09:48 7,885 อ่าน
TOP