x close

พายุ เนื่องจำนงค์ ทายาทธุรกิจพันล้าน ลูกชาย สุนัทที

พายุ เนื่องจำนงค์

พายุ เนื่องจำนงค์



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยรัฐ ,มติชน,คมชัดลึก

        เพราะเป็นบุตรชายคนเดียวในบรรดาพี่น้องทั้งหมด 3 คน ของ "สุนัทที เนื่องจำนงค์" หญิงแกร่งแห่งวงการอสังหาฯ ที่ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2552 ทำให้ชื่อของ พายุ เนื่องจำนงค์ เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในแวดวงสังคม และเมื่อต้องมาเสีย สุนัทที เนื่องจำนงค์ คุณแม่อันเป็นที่รักไปอย่างไม่มีวันกลับ พายุ เนื่องจำนงค์ จึงถูกจับตามองอย่างมากในฐานะลูกชายคนโตของตระกูล ทายาทธุรกิจหลายพันล้าน กลุ่ม "ไพรม์ เนเจอร์ วิลล่า" ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์บ้านและคอนโด ระดับไฮเอนด์ ...และวันนี้เราจะพาไปเจาะประวัติ พายุ เนื่องจำนงค์ เศรษฐีหนุ่มท็อปไฟว์ของเมืองไทยกันค่ะ

        สำหรับ พายุ เนื่องจำนงค์ มีชื่อจริงว่า พรรณธฤต เนื่องจำนงค์ ชื่อเล่น พายุ หนุ่มคนนี้เป็นบุตรของ พล.ต.ต.ปิยะชาติ เนื่องจำนงค์ (บุตรของ ดร.ประโยชน์ เนื่องจำนงค์ อดีต รมช.อุตสาหกรรม หลายสมัย) และ นาง สุนัทที เนื่องจำนงค์ มีน้องสาว 2 คนคือ "พานี" ฑีรนาฏ เนื่องจำนงค์ และ แพร์ เนื่องจำนงค์

        ปัจจุบัน พายุ เนื่องจำนงค์ อายุ 26 ปี เขาเป็นหนุ่มรุ่นใหม่ที่ครบเครื่องทั้งชาติตระกูล และความรวย แถมยังพกดีกรีปริญญาตรี สาขารัฐศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา พ่วงด้วยปริญญาตรีใบที่สองในสาขาบริหารธุรกิจ จาก Johnson & Wales University 

        ที่สำคัญ พายุ เนื่องจำนงค์ มีประสบการณ์การทำงานที่รุ่นราวคราวเดียวกันน้อยคนนักที่จะได้มีโอกาสได้ทำ นั่นคือ การดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษารัฐมนตรีของสหรัฐอเมริกา 

        ทว่า ด้วยความที่มีความเป็นนักธุรกิจฝังอยู่ในสายเลือด ทำให้ พายุ เนื่องจำนงค์ ตัดสินใจลาจากงานด้านการเมืองที่เขารัก ซึ่งทำมานาน 5-6 ปี และสังคมสิบกว่าปีที่สหรัฐอเมริกา มุ่งหน้าสู่ความรับผิดชอบที่มีต่อครอบครัว เพื่อสานงานช่วยคุณแม่ สุนัทที เนื่องจำนงค์ ที่ขณะนั้นกำลังขยายธุรกิจ โดยหลังจากบินลัดฟ้ามาไทย พายุ เนื่องจำนงค์ บอกว่าเขาไม่ได้มานั่งตำแหน่งผู้บริหารซะทีเดียว หากแต่เริ่มเป็นพนักงานคนหนึ่งที่ดูแลด้านการพัฒนาโครงการทั้งหมด เพื่อลุยกับงานบริหารธุรกิจที่เจ้าตัวออกปากว่าไม่ค่อยถนัดนัก

        "ผมคิดว่าทุกอย่างมันเชื่อมต่อกันหมด ไม่ว่าจะฝ่ายบริหาร หรือการเจรจา อย่างตอนอยู่ที่นั่น ผมเป็น Strategic Consultant ก็ดูทางด้านวางแผน ตรงนี้ก็ช่วยในการวางแผนธุรกิจเหมือนกัน เพราะทุกครั้งก่อนจะวางแผนอะไร ก็ต้องดูก่อนว่าฝ่ายตรงข้ามคิดอย่างไร เพราะการที่จะนำหน้าฝ่ายตรงข้ามได้ ต้องคิดก่อนว่าเขาจะทำอะไร อย่างไร แล้วต้องคิดด้วยว่าในสิ่งที่ทำไปแล้วคู่แข่งจะตอบรับกลับมาอย่างไร"

        สำหรับโครงการอสังหาริมทรัพย์หลัก ๆ ที่อยู่ในความดูแลของ พายุ เนื่องจำนงค์ คือโครงการที่อ่อนนุช ขณะที่คุณแม่ สุนัทที จะลงไปดูแลอีกโครงการสำคัญที่หัวหิน ปัจจุบันเขาก้าวมานั่งในตำแหน่ง รองประธานกรรมการของกลุ่มไพรม์ เนเจอร์ กรุ๊ป ซึ่งในการทำงาน หนุ่มคนนี้บอกว่า เขาจะพยายามเรียนรู้จากทุก ๆ คน....

        "คือคุณแม่จะช่วยสอนทางด้านบริหารธุรกิจ ส่วนคุณพ่อจะให้ข้อคิดในเรื่องจรรยาบรรณการดำรงชีวิต เพราะท่านรับราชการ ส่วนคนที่ผมชื่นชมและถือเป็นแบบอย่าง คือ โรเบิร์ต เคนเนดี้ น้องชายของประธานาธิบดีจอห์นเอฟ เคนเนดี้ เพราะเขาจงรักภักดีต่อพี่ชายมาก ที่พี่ชายโด่งดังและมีชื่อเสียงก็เพราะเขาเป็นเบื้องหลังให้" พายุ เนื่องจำนงค์ เล่า

พายุ เนื่องจำนงค์
พายุ เนื่องจำนงค์



        แม้ว่างานจะรัดตัว เพราะต้องดูแลโครงการอสังหาฯ สุดหรูที่กรุงเทพฯ แต่ไฟในชีวิตการทำงานที่กำลังลุกช่วง ทำให้ พายุ เนื่องจำนงค์ ตัดสินใจเปิดร้านอาหารในชื่อ "Payu' s Bistro" (พายุ บิสโทร) ที่ ไพร์ม เนเจอร์ วิลล่า หัวหิน นอกจากนี้ ยังลงทุนเปิดบริษัทให้บริการเกี่ยวกับรถยนต์ครบวงจรในชื่อ "ENIGMA life" ย่านทองหล่อ และมีแผนเนรมิตสนามแข่งรถ รองรับผู้ชอบความเร็วที่ จ.ชลบุรี อีกด้วย เนื่องจากเจ้าตัวเผยว่า ตัวเองก็มีใจรักกีฬาความเร็วเป็นทุนเดิมอยู่เหมือนกัน

        ส่วนอีกด้านของชีวิต พายุ เนื่องจำนงค์ ก็กำลังสวีทหวานอยู่กับ "เล็ก-กรกนก ยงสกุล" สาวสวยเซเลบฯ คนดัง ทายาทธุรกิจหรูหราอย่าง "มารีน่ายอร์ช คลับ" อันโด่งดังในภูเก็ต ทั้งนี้ การโคจรมาพบกันของคนสองคนเกิดจากเพื่อนของต่างฝ่ายต่างแนะนำ แต่ก่อนหน้านี้พวกเขาเคยรู้จักชื่อเสียงเรียงนามกันมาบ้างแล้ว พอมามีโอกาสได้ใกล้ชิดสานสัมพันธ์ ก็ทำให้ต้นรักเริ่มหยั่งราก และค่อย ๆ เจริญเติบโต มาจนวันนี้ความรักของทั้งคู่เบ่งบานเกือบ 2 ปีแล้ว

พายุ เนื่องจำนงค์ - เล็ก กรกนก ยงสกุล

พายุ เนื่องจำนงค์ - เล็ก กรกนก ยงสกุล

พายุ เนื่องจำนงค์ - เล็ก กรกนก ยงสกุล

พายุ เนื่องจำนงค์ - เล็ก กรกนก ยงสกุล


        "ผู้ชายคนนี้บุคลิกน่าสนใจนะ แปลกดี ดูเจ้าชู้หน่อย ๆ พอได้พูดคุยแล้วเขาเป็นคนฉลาดทีเดียว หลาย ๆ อย่างคุยแล้วคลิกถูกคอ อาจเพราะความคิดคล้าย ๆ กัน คือความมีเหตุมีผล คบกันระยะหนึ่งถึงสนิทใจและใช้คำว่าแฟน" แฟนสาว กล่าว

        และทั้งหมดนี้คือรูปแบบชีวิตของหนุ่มน้อยมหาเศรษฐีทายาทธุรกิจอสังหาฯ พันล้าน ที่ชื่อว่า พายุ เนื่องจำนงค์

ประวัติ ของ พายุ เนื่องจำนงค์

        ชื่อ - นามสกุล :
พรรณธฤต เนื่องจำนงค์ (พายุ) (ชื่อเดิม ศรัณย์)

        ครอบครัว : เป็นบุตรคนโต ในจำนวนพี่น้อง 3 คน ของ พล.ต.ต.ปิยะชาติ และ นางสุนัทที เนื่องจำนงค์ (บิ๊ก) 

        1. นายพรรณธฤต เนื่องจำนงค์ (พายุ) (ชื่อเดิม ศรัณย์) 

        2. น.ส.ฑีรนาฏ เนื่องจำนงค์ (พานี) 

        3. น.ส.แพร์ เนื่องจำนงค์ (แพร์)

ประวัติการศึกษา ของ พายุ เนื่องจำนงค์

       
- มิดเดิลสคูล เกรด 6-9 ที่ Eagle Brook School รัฐแมสซาซูเสตต์ ประเทศสหรัฐอเมริกา (นักเรียนประจำ) 

        - เกรด 10-12 ที่ Suffield Academy รัฐคอนเนกติกัล ประเทศสหรัฐอเมริกา 

        - ทางด้านบริหารจัดการ Johnson & Wales University 

        - ทางด้านประวัติศาสตร์ การปกครอง New York University ประเทศสหรัฐอเมริกา

ประวัติการทำงาน ของ พายุ เนื่องจำนงค์

       
- ผู้ช่วยอาจารย์สอนภาษาอังกฤษ 

        - อาสาสมัครช่วยณรงค์หาเสียงให้นักการเมือง 

        - ที่ปรึกษาเชิงกลยุทธ์ของนักการเมือง (Political Consultant Strategic) ประเทศสหรัฐอเมริกา 

        - ผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการและพัฒนาโครงการ บริษัท ไพร์ม เนเจอร์ วิลล่า จำกัด 

        - เจ้าของร้านอาหาร ชื่อ Payu' s Bistro(พายุ บิสโทร) ที่ ไพร์มเน เจอร์ วิลล่า หัวหิน

        - เปิดบริษัทเกี่ยวกับรถยนต์ครบวงจร ชื่อ ENIGMA life 

        - รองประธานกรรมการกลุ่ม ไพร์ม เนเจอร์ กรุ๊ป จำกัด





ขอขอบคุณข้อมูลจาก
  
- marketeer.co.th

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พายุ เนื่องจำนงค์ ทายาทธุรกิจพันล้าน ลูกชาย สุนัทที อัปเดตล่าสุด 1 ธันวาคม 2552 เวลา 15:49:23 118,318 อ่าน
TOP