x close

วอเตอร์ ลี สุดยอดของคุณพ่อ ผู้ทุ่มเทเพื่อลูก

วอลเตอร์ ลี

คุณนก

วอลเตอร์ ลี และครอบครัว

วอลเตอร์ ลี และครอบครัว

 



สุดยอดของคุณพ่อ ผู้ทุ่มเทเพื่อลูก (ชีวจิต)

          เมื่อรู้ว่าลูกชายคนสุดท้อง น้องไซน์ เด็กชายไซน์ เค่อ ลี คลอดออกมาไม่มีขา และมีแขนเพียงข้างเดียว คุณวอเตอร์ ลี รู้สึกตกใจมาก ทำอะไรไม่ถูกไปชั่วขณะ "ผมรู้ว่าทุกนาทีสำหรับน้องไซน์เป็นสิ่งมีค่า ดังนั้น ไม่ว่าเขาจะเป็นอย่างไร ผมก็ต้องดูแลเขาให้เต็มที่ ผมจะต้องรักเขาด้วยหัวใจเหมือนที่ผมรักพี่ทั้งสองคนของเขา ไม่ใช่รักเขาตามหน้าที่ของพ่ออย่างเดียว และต้องสรรหาสิ่งที่ดีที่สุดให้ เพื่อให้เขาได้มีโอกาสเติบโตอย่างคนธรรมดาทั่วไป"

          คุณพ่อผู้ยอมไม่แพ้คนนี้ จึงเดินหน้าทุ่มเทเพื่อน้องไซน์อย่างเต็มที่ โดยกำหนดเส้นทางแห่งความสำเร็จไว้ สามประการดังนี้คือ อย่างแรกฟื้นฟูจิตใจภรรยา 

          "ตอนที่รู้ว่าน้องไซน์ออกมาเป็นแบบนี้ ภรรยาของผมเสียใจมาก และโทษว่าเป็นความผิดของเขาตลอด เธอร้องไห้อยู่สี่เดือนเต็ม ผมคิดว่าหากปล่อยให้เป็นแบบนี้เราคงเดินห่างออกจากความสุขไปทุกที จึงคุยกับภรรยาว่า เราต้องยอมรับความจริง เพราะถ้าเขาไม่ยอมรับเราก็ไม่มีทางที่จะเดินหน้าต่อไปได้ จนวันหนึ่งเขาก็บอกว่าพร้อมแล้วเราจึงเดินหน้าต่อ"

          สู่แผนการขั้นที่สอง คือ การปลูกฝังให้น้องไซน์เป็นเด็กร่าเริง และมองโลกในแง่ดี ผลจากการความพยายามในเรื่องการพาน้องไซน์ออกไปเผชิญกับความจริงของคุณพ่อวอเตอร์ ส่งผลให้น้องไซน์เป็นเด็กที่ร่าเริง และไม่มีอาการหวาดกลัวต่อสายตาคนแปลกหน้าซึ่งทำให้ทุกคนในครอบครัวดีใจเป็นอย่างยิ่ง 


วอลเตอร์ ลี และครอบครัว

วอลเตอร์ ลี และน้องไซ

วอลเตอร์ ลี และน้องไซ

คุณนก 

 

         จากนั้นจึงนำมาสู่ขั้นตอนที่สาม นั่นคือ การทำให้น้องไซน์ยืนและเดินได้ แม้จะเสียเวลา เสียค่าใช้จ่ายมหาศาล แต่เพื่อให้น้องไซน์ยืนเดินได้เหมือนปกติ คุณวอเตอร์ก็ยินยอม น้องไซน์จึงเข้ารับการรักษาตามขั้นตอนของศาสตราจารย์คาร์ลสเทน ที่มหาวิทยาลัยไฮเดิลเบิร์ก ประเทศเยอรมัน 

          ในสัปดาห์ที่หกหลังจากน้องไซน์ได้รับการรักษาด้วยการทำกายภาพบำบัด และการทดลองใส่ขาเทียม เด็กน้อยก็สามารถยืนได้เป็นครั้งแรกในชีวิต 

          ปัจจุบันน้องไซน์ อายุสามขวบครึ่ง สามารถเดินได้เองเมื่อใส่ขาเทียมแต่ยังต้องทำกายภาพต่อไปเรื่อย ๆ จนกว่าร่างกายจะหยุดการเจริญเติบโต ในขณะเดียวกันเขาก็เป็นเด็กน่ารัก อารมณ์ดี และกล้าแสดงออก เหมือนดังที่คุณวอเตอร์คาดหวังไว้ทุกประการ 


วอลเตอร์ ลี

วอลเตอร์ ลี และน้องไซ

วอลเตอร์ ลี และน้องไซ

 
         นิยามความรักของพ่อในมุมมองคุณวอเตอร์ 

          "พ่อคืออาจารย์ เพื่อน พี่ คือทุกๆอย่างของลูก ผมคิดว่าความเป็นพ่อเป็นหน้าที่ที่ไม่มีที่สิ้นสุด ใครที่ได้เป็นพ่อแล้วจะรู้เองว่า ไม่ต้องคิดเลยว่าเราจะเสียสละอะไรบ้างเพื่อเขา เพราะเราให้เขาได้หมดแม้แต่ชีวิตของตัวเอง ดังนั้นเวลาที่น้องไซน์บอกรักผมว่า รักปาป้า จึงเป็นคำพูดที่ชื่นใจมากครับ"


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Pantip.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วอเตอร์ ลี สุดยอดของคุณพ่อ ผู้ทุ่มเทเพื่อลูก อัปเดตล่าสุด 2 ธันวาคม 2552 เวลา 18:59:54 44,453 อ่าน
TOP