x close

นายกฯ อุ้ม พฤฒิชัย ยังไม่ให้ไขก๊อก โชว์สปิริต




พฤฒิชัย ดำรงรัตน์


นายกฯอุ้ม'พฤฒิชัย'ยังไม่ให้ไขก๊อกโชว์สปิริต  (ไทยรัฐ)

          นายกรัฐมนตรี ยืนยันให้ "พฤฒิชัย ดำรงรัตน์" ยังทำงานต่อ ระบุรอเจ้าตัวชี้แจงข้อเท็จจริงอีกครั้งหนึ่ง เผยเรื่องนี้มีปัญหามาตั้งแต่ต้น.....

          เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.2552 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)วินิจฉัยให้ นพ.พฤฒิชัย ดำรงรัตน์ รมช.คลัง สิ้นสุดการเป็นรัฐมนตรี เนื่องจากถือหุ้นเกิน 5% ว่า เข้าใจว่า นพ.พฤฒิชัย จะเป็นผู้แถลงข้อเท็จจริงอีกครั้ง แต่เท่าที่ทราบ เรื่องนี้เป็นปัญหามาตั้งแต่ตอนต้น ที่ตนเคยฟังจาก นพ.พฤฒิชัย บอกว่า เป็นหุ้นที่อยู่ในบริษัทซึ่งอยู่ในระหว่างการชำระบัญชี

          ผู้สื่อข่าวถามว่า การสิ้นสุดการเป็นรัฐมนตรีจะรอให้ศาลรัฐธรรมนูญสั่งก่อน หรือควรจะต้องแสดงสปิริตลาออกเลยหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เดี๋ยวจะให้ทาง นพ.พฤฒิชัย ได้ชี้แจ้งข้อเท็จจริง ยังไม่ทราบข้อเท็จจริงทั้งหมด เพราะทราบแต่ข่าวว่า กกต.วินิจฉัยออกมา และจำได้ว่า ช่วงตั้งแต่ตอนต้น นพ.พฤฒิชัย มาพูดกับตนเรื่องการถือหุ้นว่า มันมีปัญหาบริษัทที่อยู่ระหว่างการชำระบัญชี ตนคุยกับนายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง ก็บอกว่าเพิ่งจะได้คุยกับ นพ.พฤฒิชัย และเล่าให้ฟังว่าเป็นเรื่องที่อยู่ระหว่างการชำระบัญชี

          เมื่อถามว่า นายกฯ จะถือเอาเป็นเวลาปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)เลยหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ ได้แต่นิ่งไม่ตอบคำถามแต่อย่างใด เมื่อถามย้ำว่า นายกฯ คิดว่า นพ.พฤฒิชัย ควรจะแสดงสปริตหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ขอดูข้อเท็จจริง


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คมชัดลึก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ อุ้ม พฤฒิชัย ยังไม่ให้ไขก๊อก โชว์สปิริต อัปเดตล่าสุด 3 ธันวาคม 2552 เวลา 11:02:04 5,061 อ่าน
TOP