x close

เปิดโฉม ปิกัสโซ่น้อย 7 ขวบ ขายงานศิลป์ 19 ชิ้นในเวลา 14 นาที


เรื่องแปลก

 
เปิดโฉม"ปิกัสโซ่น้อย 7 ขวบ"ขายงานศิลป์ 19 ชิ้นในเวลา 14 นาที เพิ่งหัดเขียนปีเดียว ฉายแววพรสวรรค์โลดแล่น (มติชนออนไลน์)

          "เดลี่ เมล์" รายงานเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน ว่า เปิดโฉม เด็กชายคีรอน วิลเลี่ยมสัน ที่ได้รับการยกย่องเป็นอัจฉริยะนักจิตรกร ผู้สามารถขายภาพงานเขียนจำนวน 19 ภาพ เป็นจำนวน 17,000 ปอนด์ หรือราว 952,000 บาท ได้ภายในระยะเวลาเพียง 14 นาที โดยผู้ซื้อแต่ละรายมีตั้งแต่นักสะสมงานศิลป์จากญี่ปุ่น และแคนาดา ซึ่งต่างซื้อผลงานของพ่อหนูจิตรกรอัจฉริยะรายนี้ เป็นจำนวน 1 พันปอนด์ต่อชิ้น ซึ่งภาพเหล่านี้มีตั้งแต่ภาพสีน้ำ,ภาพสีน้ำมัน และภาพภูมิทัศน์ ขณะที่ ด.ช.คีรอน บอกว่า การขายภาพเหล่านี้ได้หมดเป็นเรื่องเยี่ยมมาก เพราะตอนแรกเขาคิดว่าน่าจะขายได้สัก 1-2 ชิ้น และการเขียนภาพเป็นงานอดิเรกของเขา รวมทั้งการเล่นฟุตบอล 

รูปภาพ



          รายงานระบุว่า ก่อนหน้านี้ ด.ช.คีรอน ไม่เคยสนใจเรื่องศิลปะเป็นพิเศษ แต่เขาเพิ่งมาจับปากกาและพู่กันวาดภาพเอาตอนช่วงวันหยุดของปีที่แล้ว ขณะที่พรสวรรค์ของเขาได้รับการสนับสนุนจากเพื่อนของครอบครัว ซึ่งเป็นศิลปิน และบางคนบอกว่า ทักษะความสามารถในการวาดภาพของเขาถือว่าแก่กล้าเกินตัว 

รูปภาพ



          ด้านนายเอเดรียน ฮิลล์ ซึ่งบริหารแกลลอรี่ "Picturecraft" ในเมืองโฮลท์ ซึ่งเป็นสถานที่ประมูลงานศิลป์ของด.ช.คีรอนบอกว่า คีรอนเป็นจิตรกรผู้ร้อนแรง และอาจเรียกได้ว่าเขาเป็น "ปิกัสโซ่น้อย" ก็ได้




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดโฉม ปิกัสโซ่น้อย 7 ขวบ ขายงานศิลป์ 19 ชิ้นในเวลา 14 นาที อัปเดตล่าสุด 4 ธันวาคม 2552 เวลา 12:10:46 16,994 อ่าน
TOP