x close

วิจารณ์แซ่ด ส.ส. แห่ทัวร์นอก ช่วงวันหยุดยาว


รัฐสภา


วิจารณ์แซ่ด ส.ส. แห่ทัวร์นอก ช่วงวันหยุดยาว (ไทยรัฐ)

         ข้าราชการสภาฯ วิจารณ์กันแซ่ด กมธ.แห่ดูงานต่างประเทศช่วงวันหยุดยาว 30-10 ธ.ค.หลายคณะ ใช้งบฯ คณะละ 2.3 ล้านบาท ทั้งที่จะมีพระราชพิธีสำคัญ และส่วนราชการทุกแห่งก็ได้ยกเลิกหมด..

          เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่า หลังจากรัฐสภาปิดสมัยประชุมสามัญนิติบัญญัติ เมื่อวันที่ 28 พ.ย.ที่ผ่านมา ทำให้ขณะนี้คณะกรรมาธิการ (กมธ.) สามัญประจำสภาผู้แทนราษฎรหลายคณะ ได้เดินทางไปดูงานต่างประเทศแล้ว โดยได้งบประมาณคณะละ 2.3 ล้านบาท ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในหมู่ข้าราชการถึงความไม่เหมาะสม เนื่องจากบางคณะเดินทางไปในช่วงวันที่ 30 พ.ย.-10 ธ.ค. ซึ่งเป็นวันที่จะมีพระราชพิธีสำคัญ ทั้งวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธ.ค. และวันรัฐธรรมนูญ 10 ธ.ค. ซึ่ง ส.ส.ควรจะมาร่วมงานอย่างพร้อมเพรียง เพราะในส่วนราชการทุกหน่วยงานก็ได้ยกเลิกการเดินทางไปต่างประเทศในช่วงนี้ทุกตารางการเดินทาง

         สำหรับกรรมาธิการที่เดินทางไปต่างประเทศแล้ว ตั้งแต่วันที่ 30 พ.ย. จนถึงสุดสัปดาห์นี้ อาทิ กรรมาธิการการเงินการคลังการธนาคารและสถาบันการเงิน ที่มี นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย เป็นประธาน ขณะนี้ดูงานอยู่ในประเทศเยอรมนี คณะกรรมาธิการกิจการชายแดนไทย มีนายอิทธิเดช แก้วหลวง ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย เป็นประธาน ขณะนี้ดูงานอยู่ในประเทศอิสราเอล คณะกรรมาธิการการกฎหมายการยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน มีนายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทยเป็นประธาน ขณะนี้ดูงานอยู่ในประเทศฝรั่งเศส

         คณะกรรมาธิการการทหาร มี พ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย เป็นประธาน กำลังดูงานอยู่ที่นครชิคาโก ประเทศสหรัฐอเมริกา วันที่ 1-8 ธ.ค. และคณะกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐ ที่มีนายเจะอามิง โตะตาหยง ส.ส.นราธิวาส พรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธาน เตรียมเดินทางไปดูงานที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เยอรมนี สาธารณรัฐเช็ก และออสเตรีย ในวันที่ 4-10 ธ.ค.นี้

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ผ่านมา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ย้ำกับ ส.ส.ของพรรคในที่ประชุมพรรคประชาธิปัตย์ว่า อย่าเพิ่งเดินทางไปต่างประเทศในช่วงวันที่ 5-10 ธ.ค. เนื่องจากอยู่ระหว่างงานเฉลิมพระชนมพรรษา และวันรัฐธรรมนูญซึ่งเป็นวันสำคัญ กับคนที่เป็นผู้แทนประชาชนโดยตรง แต่ปรากฏว่า กรรมาธิการหลายคณะไม่สามารถเลื่อนการเดินทางได้ เนื่องจากได้ติดต่อประสานงานบริษัททัวร์และประเทศนั้น ๆ ไว้ล่วงหน้าแล้ว



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิจารณ์แซ่ด ส.ส. แห่ทัวร์นอก ช่วงวันหยุดยาว อัปเดตล่าสุด 4 ธันวาคม 2552 เวลา 11:23:05 11,340 อ่าน
TOP