x close

สลด! รถชนพระมรณภาพ หมาวัดแสนรู้โดนด้วย







ซิ่งชนดับพระบิณฑบาต "หมาวัด"เดินตามสาหัส! (ข่าวสด)

          สุดสลด รถยนต์พุ่งชนพระสงฆ์ขณะออกบิณฑบาตมรณภาพคาที่ หมาวัดแสนรู้บาดเจ็บสาหัสนอนแน่นิ่งอยู่ใกล้ศพ เผยสองมือพระยังอยู่ในท่าประคองบาตร เหตุเกิดริมถนนสายฉะเชิงเทรา-พนมสารคาม เผยก่อนเกิดเหตุขณะพระกำลังข้ามถนน มีรถยนต์สองคันขับแข่งกันมา อีกคันปาดแซงซ้ายพุ่งชนพระอย่างจังก่อนซิ่งหลบหนีไป

          เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 4 ธ.ค. ร.ต.ท.ยอดยิ่ง พงษาพันธ์ ร้อยเวร สภ.บางคล้า จ.ฉะเชิง เทรา รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ไม่ทราบชนิดเฉี่ยวชนพระภิกษุมรณภาพ ขณะออกเดินบิณฑบาต มาตามถนน 304 ฉะเชิงเทรา-พนมสารคาม ช่วงก.ม.11 หมู่ 4 ต.เสม็ดใต้ จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย

          ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณไหล่ทางฝั่งขาเข้าตัวเมืองฉะเชิงเทรา พบศพพระเซ็ง โหมดนุช อายุ 69 ปี พระลูกวัดสนามช้าง อ.บางคล้า สภาพศพ นอนคว่ำหน้าจมกองเลือดอยู่บนพื้นถนน สองมือยังคงอุ้มบาตรที่ติดสายคล้องคออยู่ ข้างกายพบแว่นสายตา 1 อัน และปิ่นโต 1 เถา ใกล้กันยังพบสุนัขพันธุ์ไทย เพศผู้สีน้ำตาลอยู่ในป่าหญ้าริมถนน เมื่อเข้าไปตรวจดูพบว่าสุนัขตัวดังกล่าวซึ่งโดนรถชนอาการสาหัส มีบาดแผลถลอกทั่วทั้งตัว และขาหลังหักทั้ง 2 ข้าง นอนร้องครางด้วยความเจ็บปวด และพยายามใช้ขาหน้าทั้งสองข้างตะกายให้เข้าไปใกล้ศพพระเซ็ง เป็นภาพที่แสดงถึงความรักความผูกพันที่สุนัขตัวดังกล่าวมีต่อพระเซ็ง ท่ามกลางความเศร้า และสลดใจของผู้ที่พบเห็นเหตุการณ์ และผู้ที่ขับขี่รถผ่านไปมาบนท้องถนนสายดังกล่าว

          จากการสอบถาม พระยุทธการ อาจเจริญ อายุ 62 ปี พระลูกวัดเดียวกัน ได้ความว่า พระเซ็งบวชมาแล้ว 9 พรรษา ก่อนเกิดเหตุ พร้อมพระลูกวัดรูปอื่นๆ ต่างออกเดินบิณฑบาตตามบ้านเรือนประชาชนในละแวกวัดสนามช้าง โดยทุกเช้าพระเซ็งจะเดินออกจากวัดพร้อมกับเจ้าน้ำตาล หมาวัดแสนรู้ที่พระเซ็งเป็นผู้เลี้ยงดูมาตั้งแต่ยังเล็กๆ ซึ่งโดยปกติแล้วเจ้าน้ำตาลจะเดินตามมาส่งพระเซ็ง และจะเดินข้ามถนนพร้อมกันที่บริเวณปากทางเข้าวัด จากนั้นเจ้าน้ำตาลก็จะข้ามถนนแล้วเดินกลับมารอพระเซ็งที่วัดตามลำพัง แต่เช้าวันนี้เจ้าน้ำตาลกลับเดินติดตามพระเซ็งข้ามถนนมาด้วยกัน

          พระยุทธการ กล่าวต่อว่า ระหว่างที่พระเซ็งและเจ้าน้ำตาลกำลังข้ามถนนอยู่นั้น จู่ ๆ มีรถยนต์สองคันแข่งกันมาด้วยความเร็วสูง และขับแซงขึ้นมาทางด้านซ้าย ทำให้มองไม่เห็นพระเซ็งกับเจ้าน้ำตาลที่กำลังจะข้ามพ้นฝั่งถนนอยู่แล้ว รถยนต์คันดังกล่าวก็ได้พุ่งชนร่างของทั้งคู่อย่างแรง จนเป็นเหตุทำให้พระเซ็งมรณภาพทันทีในที่เกิดเหตุ เจ้าน้ำตาลได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส ส่วนรถทั้งสองคันหลบหนีไปทันที หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวไปรักษาที่วัดสนามช้าง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เร่งติดตามตัวคนขับมาดำเนินคดีตามกฎหมาย



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด! รถชนพระมรณภาพ หมาวัดแสนรู้โดนด้วย อัปเดตล่าสุด 5 ธันวาคม 2552 เวลา 15:13:27 31,439 อ่าน
TOP