x close

เทพไทโวยเสื้อแดง อ้างภักดี จัดชุมนุมแฝงการเมือง

เทพไท เสนพงศ์

เทพไท เสนพงศ์



เทพไทโวยเสื้อแดง อ้างภักดี จัดชุมนุมแฝงการเมือง (ไทยรัฐ)

          เทพไท โวยเสื้อแดงอ้างภักดีจัดชุมนุมจุดเทียนชัย งงขวางแก้รัฐธรรมนูญแต่จะให้แก้เป็นประชาธิปไตย ฝากสังคมไทยช่วยคิด เหมาะสมหรือไม่  รู้ทันฉวยโอกาสให้ ทักษิณ โฟนอิน กลัวกระแสตก...

          วันนี้ (8 ธันวาคม) นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการประกาศชุมนุมของคนเสื้อแดงในวันที่ 10 ธันวาคมนี้ว่า ถือเป็นการเคลื่อนไหวทางการเมืองที่ไม่มีเหตุมีผลเพียงที่จะอธิบายต่อสังคม และพยายามสร้างความชอบธรรมในการชุมนุม ซึ่งครั้งแรกแกนนำคนเสื้อแดงประกาศเจตนารมณ์ว่า เป้าหมายของการชุมนุมในวัน ที่ 10 ธันวาคมเป็นการรำลึกและให้ความสำคัญต่อรัฐธรรมนูญ แต่เมื่อถูกกระแสสังคมวิจารณ์และกดดันมากขึ้น ก็เบี่ยงเบนประเด็นโดยอ้างเหตุผลของการชุมนุมใหม่คือ ให้คนเสื้อแดงได้จุดเทียนชัยถวายพระพร โดยมี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นผู้กล่าวนำ

          นายเทพไท กล่าวว่า อยากถามแกนนำเสื้อแดงว่า พิธีการ การจุดเทียนชัยถวายพระพรเมื่อวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา ทั้งที่ท้องสนามหลวงและจัดพร้อมกันทั่วประเทศมีคนไทยนับล้าน ๆ คนทั้งประเทศ เข้าร่วมในพิธีการครั้งนี้ แล้วกลุ่มคนเสื้อแดงไปมัวทำอะไรอยู่ในวันนั้น ได้เข้าร่วมในพิธีการสำคัญในวันที่ 5 ธันวาคมหรือไม่ 

          นายเทพไท กล่าวอีกว่า ส่วนข้ออ้างที่ว่า การชุมนุมเป็นการเรียกร้องรัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตยนั้น อยากถามว่า กระบวนการที่จะทำให้รัฐธรรมนูญเป็นประชาธิปไตยได้ ต้องมาจากการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งขณะนี้มีกระบวนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เหตุใดกลุ่มคนเหล่านี้ไม่ไปเข้าร่วมให้ถูกต้อง ทั้งที่เป็นความเห็นชอบของคณะกรรมการร่วม 3 ฝ่าย ซึ่งทุกฝ่ายมีความพยายามที่จะผลักดันให้การแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นประชาธิปไตยเกิดขึ้นโดยเร็ว แต่กลุ่มคนเสื้อแดงกลับออกมาขัดขวางต่อต้าน ทั้งที่หนทางที่จะทำรัฐธรรมนูญเป็นประชาธิปไตยได้นั้น เป็นกระบวนการแก้ไขโดยผ่านรัฐสภา ไม่ใช่อยู่ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย หรือการชุมนุมตามท้องถนน 

          นายเทพไท กล่าวด้วยว่า การชุมนุมครั้งนี้เชื่อว่าเป็นการแอบอ้างความจงรักภักดีมาบังหน้า ทั้งที่มีเหตุผลทางการเมืองแอบแฝง  เป็นการเปิดเวทีให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้โฟนอินเพื่อเคลื่อนไหวทางการเมือง และต้องการชุมนุมเพื่อรักษากระแสของคนเสื้อแดงไม่ให้แผ่วลง หรือตกกระแสของความจงรักภักดีของพี่น้องคนไทยทั้งชาติ


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เทพไทโวยเสื้อแดง อ้างภักดี จัดชุมนุมแฝงการเมือง อัปเดตล่าสุด 8 ธันวาคม 2552 เวลา 17:54:56 3,502 อ่าน
TOP