x close

ตะกร้อลอดห่วง คว้าทองแรกให้ไทย ซีเกมส์ครั้งที่ 25








ลอดห่วงทีมชาย ทองแรก ทัพนักกีฬาไทย (ไทยรัฐ)

         เมื่อวันที่  9 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหว กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 "เวียงจันทน์เกมส์" ที่นครเวียงจันทน์ ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) ล่าสุด เมื่อช่วงเช้า ทัพนักกีฬาไทย ประเดิมเหรียญทองแรกให้กับทีมได้แล้ว จากการแข่งขันเซปักตะกร้อ ในประเภทตะกร้อลอดห่วงสากลทีมชาย ที่สนามศูนย์ไอเทค หลังจากเอาชนะ ทีมชาติพม่า มาได้ในรอบชิงชนะเลิศ 930-760 คะแนน

         นอกจากนี้ ไทยยังได้เพิ่มอีก 1 เหรียญทองแดง จากกีฬาเทควันโดทีมชาย ประเภทท่ารำ (พุ่มเซ่) ทำให้ตอนนี้ ไทยเก็บได้ 1 เหรียญทอง และ 1 เหรียญทองแดง อยู่อันดับที่ 4 ของตาราง 

         ขณะที่ผู้นำเหรียญทองในขณะนี้ได้แก่ พม่า โดยมี 2 เหรียญทองและ 2 เหรียญเงิน ตามมาด้วย เจ้าภาพลาว 1 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และอันดับ 3 เวียดนาม มี 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน ทั้งนี้ ในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน จะมีการแข่งขันเทควันโด-พุมเซ่ประเภททีมหญิงและคู่ผสมต่อไป

         ด้านเจ้าภาพ ลาว สามารถหยิบเหรียญทองแรกให้กับทีมได้แล้วเช่นกัน จากผลงานของ สุขทะวี ปัญญาสิทธิ นักกีฬาเทควันโดชาย ประเภทท่ารำ (พุ่มเซ่) ประเภทเดี่ยวบุคคล ในการแข่งขันที่สนามบูยอง ยิมเนเซียม ในมหาวิทยาลัยแห่งชาติ (ดงโดก) วันเดียวกัน




ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คมชัดลึก , ไทยรัฐ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตะกร้อลอดห่วง คว้าทองแรกให้ไทย ซีเกมส์ครั้งที่ 25 อัปเดตล่าสุด 9 ธันวาคม 2552 เวลา 15:58:22 8,349 อ่าน
TOP