x close

เวียงจันทน์เกมส์ เปิดม่วนซื่น 7ชุดแสดงงดงาม


เวียงจันทน์เกมส์

เวียงจันทน์เกมส์

เวียงจันทน์เกมส์

เวียงจันทน์เกมส์

เวียงจันทน์เกมส์

เวียงจันทน์เกมส์

เวียงจันทน์เกมส์

เวียงจันทน์เกมส์

เวียงจันทน์เกมส์ เปิดม่วนซื่น 7ชุดแสดงงดงาม (ไทยรัฐ)

           ลาวจัดพิธีเปิดการแข่งขัน ซีเกมส์ครั้งที่ 25 "เวียงจันทน์ เกมส์" อย่างเป็นทางการ ใช้การ "แผลงศร" จุดคบเพลิง และ 7 ชุดการแสดงอันตระการตา ยิ่งใหญ่สมกับการเป็นเจ้าภาพครั้งแรกของชาติ..

           เมื่อช่วงค่ำวันที่ 9 ธ.ค. มหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 "เวียงจันทน์เกมส์" ที่นครเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) ได้มีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการแล้ว  ที่สนามกีฬาแห่งชาติลาว โดยมีนายจูมมะลี ไซยะสอน ประธานประเทศลาว เป็นประธานพิธี โดยมีผู้นำชาติที่เข้าร่วมการแข่งขันเข้าร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดด้วย ท่ามกลางประชาชนทั้งชาวลาวและชาวต่างประเทศที่ให้ความสนใจแห่เข้ามาชมกัน อย่างล้นหลาม

           สำหรับการแสดงในพิธีเปิดเริ่มต้นด้วยการบรรเลง เพลงดอกไม้ประจำชาติ "จำปาเมืองลาว", "เดอะ แลนด์ ออฟ ฟรีดอม" (ดินแดนแห่งความอิสระ), "มาย มาเธอร์ เฮาส์" (แผ่นดินแม่ของฉัน) ปิดท้ายด้วย "เดอะ เดย์ ออฟ มาย ซอง"

           ต่อด้วยการเชิญแขกผู้มีเกียรติเข้าสู่สนาม โดยมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีของไทย เข้าร่วมชมพิธีเปิด เคียงข้างกับผู้นำประเทศของอาเซียนท่านอื่น ๆ หลังจากนั้น เป็นพาเหรดของนักกีฬาจาก 11 ประเทศ และการเชิญธงชาติลาวและธงซีเกมส์ ซึ่งคณะนักกีฬาไทย มี "ตอง" กวิน ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย เป็นผู้ถือธงไตรรงค์นำขบวน

           จากนั้นเข้าสู่ขั้นตอนกล่าวเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ โดยนายสมสะหวาด เล่งสะหวัด รองนายกรัฐมนตรีลาว ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 25 เป็นผู้กล่าวรายงานต่อ นายจูมมะลี ไซยะสอน ประธานประเทศลาว ประธานในพีธี เพื่อกล่าวเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ

           ต่อด้วย พิธีการจุดไฟ ซึ่ง นายโพไซ อาไพลาด นักกีฬาวูซูประเภทต่อสู้ทีมชาติลาวเจ้าของเหรียญเงินเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 15 ที่ประเทศกาตาร์ เป็นผู้รับหน้าที่จุดไฟ ด้วยวิธีการ ยิงธนูไฟจุดคบเพลิง จากสนามสู่กระถางคบเพลิง ก่อนที่หลังจากนั้น เป็นการแสดงเฉลิมฉลองอีก 7 ชุด







ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เวียงจันทน์เกมส์ เปิดม่วนซื่น 7ชุดแสดงงดงาม อัปเดตล่าสุด 10 ธันวาคม 2552 เวลา 17:30:56 13,808 อ่าน
TOP