x close

เด็กฉุนโทรศัพท์ถูกยึด ฮือก่อจลาจล บุกเผาอาคาร


ไฟไหม้


เด็กฉุนโทรศัพท์ถูกยึด ฮือก่อจลาจล บุกเผาอาคาร  (ไทยรัฐ)

          เยาวชนศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต 8 จ.สุราษฎร์ธานี  ก่อเหตุจลาจล พยายามเผาอาคาร หลังเจ้าหน้าที่ตรวจพบโทรศัพท์มือถือ เจ้าหน้าที่รวบแกนนำกว่า 20 คน ส่งดำเนินคดีข้อหาหนัก.......

          เมื่อเวลา 18.20 น.วันที่ 9 ธ.ค.52 ศูนย์วิทยุ 191 ภจว.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งเหตุ เยาวชนในศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต 8 ม.3 ต.มะขามเตี้ย อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี ก่อเหตุจลาจลพยายามเผาอาคาร จึงแจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบต่อมา พ.ต.อ.ชัยพร วามะศิริ รอง ผบก.ภจว.สุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย พ.ต.ท.บัญชา เดชมณี รอง ผกก.ปป สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี พ.ต.ท.ชัญวิทย์ ศรีจรูญ สวป. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กำลังเจ้าหน้าที่จาก ตชด.และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธา พร้อมประสานรถดับเพลิงเทศบาลนครสุราษฎร์ธานีเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

          ที่เกิดเหตุเป็นหอพักชาย 4 เจ้าหน้าที่ต้องกั้นเยาวชนที่ไม่เกี่ยวข้องประมาณ 53 คน ออกจากที่เกิดเหตุ เนื่องจากบริเวณภายในเรือนนอน และบันไดทางขึ้นหอนอน มีการจุดไฟเผา และเพลิงกำลังลุกไหม้ เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 30 นาที สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ขณะเดียวกันระหว่างก่อเหตุจลาจลเยาวชนที่พักหอชาย 4 กับหอชาย 5 ได้ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย ระหว่างกลุ่มผู้ก่อจลาจลและกลุ่มผู้ไม่ร่วมด้วย จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

          สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่เจ้าหน้าที่ประจำหอได้ทำการตรวจสอบความเรียบร้อยให้เด็กขึ้นนอน เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบโทรศัพท์ 5 เครื่อง จากหอชาย 4 จึงได้ทำการตรวจยึด ซึ่งหลังจากที่เจ้าหน้าที่นำโทรศัพท์มาแล้ว เยาวชนในหอ 4 ได้ปลุกระดมเพื่อต่อรองขอโทรศัพท์มือถือคืน แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่คืนให้เนื่องจากผิดกฎของศูนย์ฝึกฯ ทำให้เด็กได้ก่อเหตุจลาจลและพยายามเผาหอพัก ต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมสถานการณ์ทั้งหมดเอาไว้ได้ พร้อมทั้งควบคุมตัวเยาวชนชายทั้งหมดประมาณ 100 เอาไว้ได้

          ทางด้านนาย วิชิต ภิรมยาภรณ์ ผอ.ศูนย์ฝึกฯ เขต 8 กล่าวว่า ช่วงเวลาเกิดเหตุเป็นช่วงที่เยาวชนเตรียมตัวขึ้นหอนอน ระหว่างนั้นปรากฏว่า เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบและยึดโทรศัพท์ที่เยาวชนแอบลักลอบนำเข้ามาได้ 5 เครื่อง เป็นเหตุให้เยาวชนไม่พอใจต้องการเอาโทรศัพท์คืน แต่เจ้าหน้าที่ไม่ยอมเนื่องจากผิดกฎ จนเป็นเหตุให้เกิดจลาจลดังกล่าว เบื้องต้นพบว่า แกนนำมีประมาณเกือบ 20 คน ซึ่งเป็นเยาวชนอายุประมาณ 17-18 ปี ส่วนใหญ่เป็นเยาวชนพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ที่อยู่มานานแล้ว ทั้งนี้จะได้แยกตัว แจ้งข้อหาวางเพลิงสถานที่ราชการและจะได้ส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กฉุนโทรศัพท์ถูกยึด ฮือก่อจลาจล บุกเผาอาคาร อัปเดตล่าสุด 10 ธันวาคม 2552 เวลา 16:56:09 10,188 อ่าน
TOP