x close

นศ.อุเทนฯ ถูกแทงดับ แต่เพื่อนบอกถูกยิง ตร.สอบเข้ม

อุเทน



นศ.อุเทนฯ ถูกแทงดับ แต่เพื่อนบอกถูกยิง ตร.สอบเข้ม (กรุงเทพธุรกิจ)

          เมื่อเวลา 05.00 น.วันที่ 10 ธันวาคม ร.ต.ท. วันเฉลิม สีอ่อน ร้อยเวร สน.ปทุมวัน ได้รับแจ้งเหตุมี นักศึกษาถูกทำร้ายเสียชีวิต ภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล ตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ถ.พญาไท แขวงและเขตปทุมวัน 

          ที่เกิดเหตุ ภายในมหาวิทยาลัยดังกล่าว อาคาร 2 บริเวณใต้บันไดหน้าห้องเก็บพัสดุ แผนกพัสดุ เจ้าหน้าที่พบศพ นายณัตกพันธุ์ คลองรอด อายุ 19 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 1 คณะวิศวกรรมและสถาปัตยกรรมศาสตร์ พบบาดแผลถูกแทงด้วยของมีคมเข้าที่ราวนมขวา 1 แผล ห่างออกไปประมาณ 50 เมตร บริเวณหน้าศูนย์วิจัยเพื่อความปลอดภัยจากอัคคีภัย พบกองเลือดที่พื้น 2 กอง มีรอยเลือดยาวเป็นทาง และยังพบมีดปลายแหลม ยาวประมาณ 1 ฟุตตกที่พื้น 1 เล่ม และยังพบขวดเบียร์ที่ดื่มแล้ววางทิ้งไว้ประมาณ 4-5 ขวด

          นายประเทือง เกตุสุวรรณ อายุ 53 ปี รปภ.กะกลางคืน กล่าวว่า ประมาณ 04.00 น.เห็นนักศึกษากลุ่มผู้ตาย 4 คน เดินเข้ามาในมหาวิทยาลัย ถือดอกดาวเรือง เพื่อมาสักการะองค์พระพิษณุ โดยตนได้เข้าไปพูดคุยพร้อมกับบอกว่า "ให้ระมัดระวัง" จากนั้นได้เดินเข้าห้องน้ำ ระหว่างนั้นได้ยินเสียงเอะอะโวยวาย คิดว่ามีการทะเลาะกันเองภายในกลุ่ม เมื่อเดินออกมาเจอศพนักศึกษาคนดังกล่าวอยู่ใต้บันไดของอาคารดังกล่าวแล้ว จึงรีบโทรแจ้งตำรวจทันที

          จากการสอบสวนเพื่อนของผู้ตาย กล่าวว่า ช่วงเช้ามืดตนและผู้ตายเป็นเวรนำดอกไม้มาเปลี่ยนสักการะองค์พ่อพิษณุ ระหว่างที่กำลังจะกราบไหว้ เห็นรถจักรยานยนต์ขี่ผ่านนอกรั้วของมหาวิทยาลัย และเห็นคนร้ายเป็นชาย ใส่เสื้อสีแดงเดินตามมาด้วยอีก 1 คน จากนั้นคนร้ายที่ใส่เสื้อแดงได้สาดกระสุนเข้ามาในรั้ว พวกตนต่างพากันหลบหนีไปคนละทิศคนละทาง จนกระทั่งกลุ่มคนร้ายได้ขี่รถผ่าน จึงเดินไปหาเพื่อน ก็พบว่ามีบาดแผลจึงช่วยกันอุ้มร่างผู้ตายจากบริเวณหน้าศูนย์วิจัยเพื่อความ ปลอดภัยจากอัคคีภัยมาไว้ที่ใต้บันไดอาคารดังกล่าว

          ขณะที่ ร.ต.ท.วันเฉลิม กล่าวอีกว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อคำให้การของเพื่อนผู้ตาย เนื่องจากคำให้การขัดแย้งกันหลายประการ โดยเฉพาะจากบาดแผลที่พบในตัวผู้ตาย ซึ่งมีบาดแผลลักษณะถูกแทง แต่เพื่อนผู้ตายระบุว่าถูกยิง และยังมีประเด็นอื่นที่ขัดแย้ง และยังพบมีดที่คาดว่าใช้ก่อเหตุตกอยู่ที่พื้นอีกด้วย อย่างไรก็ตามหลังจากนี้จะต้องนำตัวเพื่อนผู้ตายทั้ง 3 คน ไปสอบสวนที่โรงพักอย่างละเอียด ส่วนสาเหตุนั้นเป็นไปได้ทั้งทะเลาะกันเองในกลุ่มเพื่อน หรืออาจจะถูกคู่อริบุกเข้ามาทำร้ายภายในสถาบัน


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยรัฐ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นศ.อุเทนฯ ถูกแทงดับ แต่เพื่อนบอกถูกยิง ตร.สอบเข้ม อัปเดตล่าสุด 10 ธันวาคม 2552 เวลา 16:33:38 10,387 อ่าน
TOP