x close

เพื่อไทยนัด 23 ธ.ค.ถกหาผู้นำฝ่ายค้าน จ่อซักฟอกรัฐ



วิทยา บุรณศิริ

เพื่อไทยนัด 23 ธ.ค.ถกหาผู้นำฝ่ายค้าน จ่อยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ (ข่าวสด)

          เมื่อวันที่ 10 ธ.ค.ที่รัฐสภา นายวิทยา บุรณศิริ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาลระบุว่าให้ฝ่ายค้านหาตัวผู้นำฝ่ายค้านก่อนที่จะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลว่า แน่นอนอยู่ ทุกอย่างเป็นไปตามระเบียบข้อบังคับอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นพรรคเพื่อไทยจะดำเนินการไปตามระเบียบ ทั้งนี้ในวันที่ 23 ธ.ค.นี้พรรคเพื่อไทยจะมีการประชุมเพื่อหารือถึงเรื่องดังกล่าว ซึ่งได้เตรียมความพร้อมเรื่องรายละเอียดไว้อยู่แล้ว โดยการยื่นมี 2 วิธี ถ้าต้องยื่นถอดถอนจะต้องทำอะไรก่อน ถ้ายื่นอภิปรายจะต้องทำอะไรก่อน
         
          ผู้สื่อข่าวถามว่าคุณสมบัติของผู้นำฝ่ายค้านว่าเป็นคนนอกหรือคนใน นายวิทยา กล่าวว่า ต้องดี และต้องดูการเลือกตั้งซ่อม ที่ จ.ปราจีนบุรี และ จ.มหาสารคาม ด้วย ยืนยันว่าพรรคจะดำเนินการไปตามระเบียบ ว่า การยื่นอภิปรายจะต้องดำเนินการอย่างไร และการยื่นถอดถอน ทั้งนี้ขอให้รัฐบาลเตรียมพร้อมรายละเอียดให้ชัด เพราะฝ่ายค้านมีประเด็นมากมาย เรื่องบุคคลไม่ใช่ปัญหา

          เมื่อถามว่า รัฐมนตรีที่เข้าข่ายถูกยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายวิทยา กล่าวว่า ตั้งแต่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ลงมา ซึ่งประเด็นที่ประชาชนรับทราบ เช่น นโยบายต่างๆ ที่แถลงไว้ แต่นายกฯ และรัฐมนตรีหลายกระทรวงไม่ได้ดำเนินการทำให้มีปัญหา ตอนนี้พรรคได้เตรียมความพร้อมไว้แล้ว ขอให้อดใจไว้วันที่ 23 ธ.ค.ก็รู้แล้ว


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยรัฐ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อไทยนัด 23 ธ.ค.ถกหาผู้นำฝ่ายค้าน จ่อซักฟอกรัฐ อัปเดตล่าสุด 10 ธันวาคม 2552 เวลา 17:20:32 2,319 อ่าน
TOP