x close

นายกฯ แถลงผลงานรัฐบาล ครบ 1 ปี 23 ธ.ค.นี้

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ




นายกฯ แถลงผลงานรัฐบาล ครบ 1 ปี 23 ธ.ค.นี้ (กรุงเทพธุรกิจ)

          อภิสิทธิ์ เตรียมแถลงผลงานรัฐบาลครบรอบ 1 ปี ในวันที่ 23 ธ.ค.นี้ เน้นแจงเรื่องการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ-ปากท้องประชาชน แผนการลงทุนในระยะยาวในปี 53

          นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลเตรียมแถลงผลงานรัฐบาลในวันที่ 23 ธ.ค.2552 โดยนายกรัฐมนตรีจะแถลงผลการทำงานในรอบ 1 ปี เน้นการทำงานที่แก้ปัญหาวิกฤติเศรษฐกิจ และปัญหาปากท้องประชาชน รวมถึงแผนการลงทุนของรัฐบาลในระยะยาว ในปี 2553

          "เรื่องใหญ่ ๆ ที่นายกฯ จะพูดวันที่ 23 ธ.ค. จะเน้นว่า ในปีหน้า รัฐบาลจะเดินหน้าในเรื่องใดบ้าง"

          นอกจากนี้ รัฐบาลจะได้ชี้แจงแนวทางการบังคับใช้กฎหมายที่อยู่ภายใต้การรองรับตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ เน้นการปกป้องสถาบัน ที่ไม่อยู่บนความขัดแย้งของสังคม  และการชี้แจงความขัดแย้งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น เช่นเหตุการณ์เมื่อ เม.ย.2552  โดยยืนยันว่า แนวทางที่รัฐบาลดำเนินการไม่ได้ต้องการสร้างเงื่อนไข หรือเพิ่มความขัดแย้งในสังคมมากขึ้น

          นายสาทิตย์ กล่าวว่า รัฐบาลพร้อมให้ฝ่ายค้านตรวจสอบการทำหน้าที่ หลังจากที่ฝ่ายค้านเตรียมเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ในการเปิดประชุมสภาสมัยหน้า ในเดือน ม.ค.2553 โดยรัฐบาลพร้อมชี้แจงในทุกประเด็น

          ส่วนความคืบหน้าเกี่ยวกับการจัดทำสื่อสิ่งพิมพ์ และสื่อทางสถานีวิทยุ และสถานีโทรทัศน์ เพื่อเผยแพร่พระราชดำรัส พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อเน้นย้ำและส่งเสริมให้ประชาชนเกิดความสามัคคี รัฐบาลจะมีการแถลงรายละเอียดในวันที่ 14 ธ.ค.นี้

          "คิดว่ากระแสพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะมีส่วนช่วยทำให้ประชาชน มองเห็นถึงแนวทางการสร้างความสามัคคีของประชาชนทั่วประเทศได้"

          สำหรับสิ่งพิมพ์ จะจัดพิมพ์เป็นปฎิทินแบบพกพา จำนวน 9,999,999 แผ่น สติ๊กเกอร์ติดรถยนต์ และจัดพิมพ์รายละเอียดพระราชดำรัสแจกจ่ายที่โรงพยาบาลศิริราช ซึ่งเป็นจุดที่ให้ประชาชนลงนามถวายพระพร และแจกจ่ายผ่านจังหวัด สถานศึกษา ส่วนการเผยแพร่ผ่านสื่อวิทยุ โทรทัศน์ จะเริ่มดำเนินการตั้งแต่ปลายปี 2552 และตลอดปี 2553


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยรัฐ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ แถลงผลงานรัฐบาล ครบ 1 ปี 23 ธ.ค.นี้ อัปเดตล่าสุด 12 ธันวาคม 2552 เวลา 14:34:44 4,444 อ่าน
TOP