x close

แตงโม เซ็งตาแดงทำพิษ งานอีเว้นท์หด


แตงโม


'แตงโม' เซ็งตาแดงทำพิษอีเว้นท์หด (ไทยรัฐ)

          แตงโม-ภัทรธิดา เซ็งเป็นโรคตาแดงเหตุเอายาหยอดตาของตัวเองให้คนอื่นใชด้วยกัน เผยเป็นภูมิแพ้อยู่แล้ว ลั่นไม่คิดโทษใคร หวั่นเป็นเรื้อรัง ปลื้มแต๊งคอยดูแล...

          เห็นตอนอยู่บนเวทีในงานเปิดตัวกาแฟดีท็อกซ์ คิว-ไบรท์ ที่เซ็นทรัลเวิลด์ นางเอกสาว แตงโม-ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ ใส่แว่นตาดำตลอดเวลาเลยสงสัยว่าทำไมต้องใส่ตลอดเวลาขนาดนั้น พอ แตงโม ลงมาจากเวทีเลยเข้าไปถามด้วยความสงสัยถึงได้รู้ว่าที่แท้ แตงโม เป็นโรคตาแดงข้างซ้าย เลยอัพเดตอาการของนางเอกสาวกันหน่อยว่าเป็นไงบ้าง

          แตงโม : คือโมเป็นภูมิแพ้อยู่แล้ว และโมจะพกยาหยอดตาอยู่ประจำ พอพกไปแล้วบางทีคนอื่นไม่มี เราก็ชอบเอาไปให้เขายืม แล้วมันมาจากไหนไม่รู้ หรือไม่ก็โมเป็นด้วยตัวเอง คือไม่อยากไปโทษใครว่าคนอื่นมาแพร่ให้เรา เป็นมา 3 วันแล้วค่ะ

ตอนนี้ตาอักเสบขนาดไหน?

          แตงโม : แตงโมชี้ที่ตา ก็ข้างนี้ไม่เป็นไร แต่ครึ่งนึงเป็นตาขาว ด้านนอกเป็นสีแดง เวลานอนตื่นมาเหมือนจะดีขึ้นแล้วนะ แต่พอออกมาข้างนอกก็เป็นอีกแล้ว ก็คงต้องใช้เวลามั้งคะ โทรไปปรึกษาพี่จ๋า (ณัฐฐาวีรนุช ทองมี) ซึ่งเคยเป็นมาก่อน พี่จ๋าก็บอกว่าแล้วแต่คน ภูมิคุ้มกันแต่ละคนไม่เหมือนกัน ถ้าเกิดเราไม่ถูกกับโรคนี้ มันก็เป็นนานหน่อย แต่บางคนก็จะหายเร็ว ไปหาหมอมั้ยไม่หาค่ะเพราะไปก็ได้ยาหยอดตากลับมาเหมือนเดิมทุกครั้ง โมเป็นประจำอยู่แล้ว แต่ครั้งนี้ก็หนักค่ะ ไม่เคยเป็นขนาดนี้ โมคิดว่าหยอดตาก็หาย

อาการตอนนี้ยังคันตามั้ย?

          แตงโม : มีคันบ้างค่ะ ตื่นมาขี้ตาแฉะค่ะ ตาปิด ขี้ตาเหลืองๆ อะ จะอ้วกเนอะ (หัวเราะ)

หลังจากนี้จะงดรับงานมั้ย?

          แตงโม : โมก็พยายามถามเขาว่าถ้าเกิดใส่แว่นทำงานได้ก็มา แต่งานที่จำเป็นต้องเห็นหน้าตาก็ต้องของดไปก่อน

กลัวจะเป็นเหมือนตอนเจอแสงแฟลชเยอะ ๆ มั้ย?

          แตงโม : แสงแฟลชไม่น่าจะเกี่ยวค่ะ เพราะโรคแสงแฟลชที่เป็นโรคเดียวกับคุณเพชราเคยเป็นเมื่อ 3-4 ปีที่แล้ว แต่หายแล้ว หนูคิดว่าไม่น่าจะเป็นอีกมั้ง

หมอห้ามอะไรมั้ย?

          แตงโม : ก็ห้ามออกจากบ้านค่ะเพราะมันจะโดนฝุ่น ห้ามแต่งหน้า แต่หนูแอบแต่งข้างล่าง ไม่งั้นทำงานไม่ได้จริง ๆ แล้วก็ห้ามใช้ของร่วมกับคนอื่นค่ะ

กลัวจะเป็นเรื้อรังมั้ย?

          แตงโม : กลัวค่ะ พี่จ๋าบอกว่าถ้าเอามือที่เป็นข้างนี้ไปโดนข้างนี้ อีกข้างก็จะเป็น เดี๋ยวไปหาหมอก็ได้ (หัวเราะ)

แต๊งดูแลไงบ้าง?

          แตงโม : เขาก็พยายามบอกให้ทานยา หยอดตาบ่อย ๆ รักษาความสะอาด เขาก็กลัวติดนะ (หัวเราะ) จริง ๆ อาการเริ่มต้นมาจากภูมิแพ้ บางทีโมก็ชอบเอาคอตตอนบัตไปแหย่ในรูตาบ้าง แคะโน่นนี่ ก็โทษใครไม่ได้ อาจจะเป็นเชื้อโรคที่เราทำเองค่ะ


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แตงโม เซ็งตาแดงทำพิษ งานอีเว้นท์หด อัปเดตล่าสุด 13 ธันวาคม 2552 เวลา 15:49:04 2,791 อ่าน
TOP