x close

นักเตะสาวไทยอกหัก พ่ายจุดโทษเวียดนาม 0-3 ชวดทอง

ฟุตบอล

บอลหญิงอกหักอีก ยิงลูกโทษพ่ายเวียดนาม 0 - 3 หลังต่อเวลายังเสมอ 0-0 เสียแชมป์ซีเกมส์ (มติชนออนไลน์)

          การแข่งขันฟุตบอลหญิง ซีเกมส์ครั้งที่ 25 รอบชิงชนะเลิศระหว่าง ทีมแข้งแม่เนื้ออ่อนไทย กับ ทีมสาวเวียดนาม ที่สนามเจ้าอนุวงศ์ วันพุธที่ 16 ธันวาคม

          นัดนี้ทีมไทยประกอบด้วย วราภรณ์ บุญสิงห์ (ผู้รักษาประตู), พิกุล เขื่อนเพชร, สุนิสา สร้างไธสง, สุกัญญา ฤทธิ์งาม, ขวัญฤทัย คุณูปถัมภ์, จันทร์เพ็ญ สีเสริม, สุภาภรณ์ แก้วแบน, นิสา ร่มเย็น, อรทัย ศรีมะณี, พิสมัย สอนไสย์ และ ชิดตะวัน ชาวงษ์

          ครึ่งแรก เป็นทีมฟุตบอลสาวเวียดนามที่ครองเกมได้เหนือกว่า มีโอกาสต่อเกมและสร้างโอกาสทำประตูได้มากกว่าอย่างชัดเจน และมีจังหวะจวนเจียนจะได้ประตูอยู่หลายครั้ง แต่ทีมสาวไทยยังช่วยกันป้องกันไว้ได้ หมดครึ่งแรกยังทำอะไรกันไม่ได้เสมอกันอยู่ 0-0เสมอ

          ในครึ่งหลังทีมไทยแก้เกมมาดี ทำให้ในช่วงต้นครึ่งหลังเริ่มครองบอลได้มากขึ้น เก็บบอลทำเกมบุกและหาจังหวะยิงประตูได้ดีกว่าเวียดนามเยอะ แต่พอมาถึงในช่วงกลาง ๆ เกมทีมสาวเวียดนามเริ่มตั้งตัวได้ ทำให้ในช่วงนี้ผลัดกันรุกผลัดกันรับ มีจังหวะลุ้นทำประตูกันทั้งสองทีม แต่ก็ทำได้แค่หวาดเสียวทำให้หมดเวลา 90 นาทีเสมอกันไป 0-0 ต้องไปลุ้นกันต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษ 30 นาที

          ช่วงต่อเวลาพิเศษ ทั้งสองทีมพยายามบุกเพื่อจบเกมให้ได้โดยเร็วที่สุด เพราะเริ่มหมดแรงกันแล้ว โดยมีลุ้นทำประตูกันทั้งคู่แต่ก็พลาดไปอย่างน่าเสียดาย หมดช่วงต่อเวลาพิเศษ 30 นาที ยังทำอะไรกันไม่ได้ ต้องตัดสินชี้ขาดด้วยการยิงจุดโทษ ปรากฏว่า 3 คนแรกของทีมไทยยิงจุดโทษพลาด ขณะที่สาวเวียดนามยิงเข้าทั้งหมด ทำให้เวียดนามล้มแชมป์ เอาชนะทีมชาติไทยไป 0-3




ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยรัฐ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักเตะสาวไทยอกหัก พ่ายจุดโทษเวียดนาม 0-3 ชวดทอง อัปเดตล่าสุด 16 ธันวาคม 2552 เวลา 20:50:10 8,127 อ่าน
TOP