x close

ตำรวจทางหลวงเตือน 87 โค้งอันตราย ช่วงปีใหม่

การจราจร

ตำรวจทางหลวงเตือน 87 โค้งอันตรายช่วงปีใหม่ (กรุงเทพธุรกิจ)

          ตำรวจทางหลวง แถลงเตือน 87 โค้งอันตราย แนะสังเกตป้ายเตือนก่อนโค้ง 500 เมตร พร้อมกับได้จัดจุดพักบริการ 217 แห่ง ส่วนในช่วง 20-28 ธันวาคม จะแจกใบเตือน ส.ค.ส.-แจกยันต์หลวงพ่อคูณฯ
 
          ที่กองบังคับการตำรวจทางหลวง พ.ต.อ.พินิต มณีรัตน์ รองผู้บังคับการตำรวจทางหลวง นายอรรถวิชญ์ เอกธนิตพงษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอเน็ท คอนเน็ค จำกัด ร่วมกันแถลงข่าวโครงการรณรงค์ลดอุบัติเหตุ "เตือนภัย 87 โค้งอันตรายทั่วไทย" โดยมีดารานักแสดง จิ๊ก-เนาวรัตน์ ยุกตะนันท์ มาร่วมรณรงค์ด้วย

          พ.ต.อ.พินิต กล่าวว่า กองบังการตำรวจทางหลวง ร่วมกับ บริษัท ไอเน็ท คอนเน็คฯ จัดทำโครงการรณรงค์ลดอุบัติเหตุในช่วง 7 วัน แห่งความปลอดภัยเทิดไท้องค์ราชัน สนองนโยบายรัฐบาล ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 52 ถึง 4 มกราคม 53 โดยประชาสัมพันธ์ให้ผู้ขับขี่ยานพาหนะทุกประเภท ให้ใช้ความระมัดระวังในเส้นทาง 87 โค้งอันตรายทั่วประเทศ โดยมีเป้าหมายในการลดอุบัติเหตุให้เกิดขึ้นน้อยที่สุด

          "สำหรับ 87 โค้งอันตรายนั้น ได้สำรวจจากการเกิดอุบัติเหตุทั่วประเทศ โดยก่อนเข้าโค้งอันตรายประมาณ 500 เมตรจะมีป้ายเตือนของทางไอเน็ท พร้อมกันนี้ทางกองบังคับการตำรวจทางหลวงได้จัดที่ไว้บริการประชาชน 217 แห่ง ทั่วประเทศ จะมีจุดพักรถ บริการเครื่องดื่มต่าง ๆ บริการตรวจเช็ครถฟรีไว้คอยบริการสำหรับคนที่เดินทางในช่วงปีใหม่ สำหรับช่วงวันที่ 20 - 28 ธันวาคม ทางกองบังคับการตำรวจทางหลวงจะไม่ออกใบสั่ง แต่จะเป็นใบเตือนแก่ผู้กระทำผิดแทนใบสั่ง เพื่อให้คนที่ได้รับใบเตือนรู้ถึงความผิดของตนเอง แต่ข้างหลังใบเตือนก็จะเป็น ส.ค.ส. ซึ่งมีเพียงจำนวน 40,000 ใบเท่านั้น และหากต้องการขอความช่วยเหลือจากตำรวจทางหลวง สามารถติดต่อสายด่วน 1193 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง"
 
          พ.ต.อ.พินิต กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ทาง บริษัท ไอเน็ท ยังได้จัดทำผ้ายันต์ขอให้โชคดี ปลุกเสกโดยพระเทพวิทยาคม (หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ) วัดบ้านไร่ จำนวน 9,999 ผืน เป็นของขวัญเพื่อความเป็นสิริมงคล รับได้ที่จุดแวะพักของสถานีบริการตำรวจทางหลวง ร้านบลิสเทล โมบายอีซี่ ร้านตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ call center 1369


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจทางหลวงเตือน 87 โค้งอันตราย ช่วงปีใหม่ อัปเดตล่าสุด 17 ธันวาคม 2552 เวลา 11:25:14 8,817 อ่าน
TOP