x close

ยันไม่ได้โม้ อาม่าฮัลโหลทุ่ม 5 ล้านขออุ้มหลินปิง






ยันไม่ได้โม้ อาม่าฮัลโหลทุ่ม5ล.ขออุ้มหลินปิง (ข่าวสด)

         เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 21 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางทีมงานวิจัยหมีแพนด้า และ สัตวแพทย์สวนสัตว์เชียงใหม่ ได้นำหลินปิงออกมาตรวจสุขภาพที่คลีนิกและนำออกยังส่วนจัดแสดงกลางแจ้งเพื่อให้ประชาชนได้ชมพัฒนาการของหลินปิง โดยวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้นำหลินปิงออกมายังส่วนจัดแสดงกลางแจ้งตัวเดียว

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับการนำหลินปิงไปตรวจสุขภาพในช่วงเช้าที่คลินิกแพนด้า นายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี หัวหน้าโครงการวิจัยและส่วนจัดแสดงหมีแพนด้าแห่งประเทศไทย ได้นำกล่องของเล่นที่แฟนคลับส่งให้กับหลินปิง รวมทั้งข้อความต่าง ๆ ที่ประชาชนเขียนส่งให้หลินปิง โดยนำของเล่นแต่ละกล่องเปิดให้หลินปิงได้ชม และนำข้อความต่างๆ ให้หลินปิงได้ดูได้อ่าน เสมือนกับว่าหลินปิงรู้เรื่อง โดยมีประชาชนมายืนดูการเปิดกล่องของเล่นให้หลินปิงดูและดูจดหมายติดข้างกล่อง ผ่านกระจกห้องคลินิกแพนด้า 

         ต่อข้อถามที่ว่ากรณีอาม่า 5  ล้านบาท ขอบริจาคเพื่อแลกให้หลานได้ชมและสัมผัสหลินปิง  นายประเสริฐศักดิ์ ได้เปิดเผยว่า วันที่อาม่า โทรศัพท์มาหาตนนั้นน้ำเสียงของอาม่า ดูจะเอาจริงเอาจัง ตนรู้สึกว่าอาม่า ต้องการบริจาคเงิน 5 ล้านบาทจริง ๆ ซึ่งอาม่าโทรศัพท์มาจากกรุงเทพ และได้พูดว่า ต้องการให้หลานได้อยู่ใกล้ได้สัมผัสหลินปิง จะต้องบริจาคเงินเท่าไหร่  5 ล้านบาท พอไหม ตอนนั้นตนก็ได้บอกไปว่า เรื่องการเข้าดูหลินปิงโดยการบริจาคเงินนั้นให้ติดต่อกับ องค์การสวนสัตว์ที่กรุงเทพ โดยตรงเลย จากนั้นอาม่า ก็เงียบหายไป แต่น้ำเสียงของอาม่า ที่พูดกับตนวันนั้นน้ำเสียงเอาจริงเอาจัง 

         ด้านนายธนภัทร พงษ์ภมร ผอ.สวนสัตว์เชียงใหม่ได้เปิดเผยว่า เรื่องกรณีที่หัวหน้าโครงการหมีแพนด้าไปให้ข่าวเรื่องอาม่า 5 ล้านบาทนั้น ตนถูกสอบจากประชาชนรวมทั้งผู้บริหารองค์การสวนสัตว์จำนวนมาก เรื่องนี้ตนจะได้เรียก นายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี หัวหน้าโครงการหมีแพนด้า มาสอบถามข้อเท็จจริงอีกครั้งหนึ่ง ว่าเรื่องราวเป็นอย่างไร การให้ข่าวมีจุดประสงค์อะไร ปกติการให้ข่าวเกี่ยวกับสวนสัตว์เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ต้องรายงานให้ตนได้รับทราบ ทุกเรื่อง แต่ครั้งนี้ทางหัวหน้าโครงการไม่ได้บอกให้ตนทราบ รวมทั้งเรื่องที่หัวหน้าโครงการนำของเล่นมาเปิดกล่องให้หลินปิงดูและเอาข้อความให้หลินปิงได้อ่าน เพื่อดูพัฒนาการของหลินปิง หรือว่าต้องการทำเพื่อให้เป็นกระแสข่าว ซึ่งทางนายประเสริฐศักดิ์ นั้นทำอะไรเกี่ยวกับกิจกรรมแพนด้าไม่เคยแจ้งให้ตนทราบเลย  กระทั่งมาให้ข่าวเรื่องอาม่า  5 ล้านบาท ซึ่งตนจะได้เรียกนายประเสริฐศักดิ์มาสอบถามข้อเท็จจริงต่อไป

         นายนิพนธ์ วิชัยรัตน์ ผู้ช่วย ผอ.สวนสัตว์เชียงใหม่ กล่าวว่า เรื่องที่มีประชาชนเขียนกระทู้มาในเว็บไซต์ข่าวต่าง ๆ ว่าขอบริจาคเงิน 5 หมื่นบาท ขอสัมผัสอยู่ใกล้หลินปิง 5 นาที นั้นตนก็ได้เห็นข้อความดังกล่าวแล้วและลักษณะคล้าย ๆ กับว่าเขาพูดประชดหรือพูดเล่นอะไรทำนองนั้น ส่วนเรื่องกรณี อาม่า 5 ล้านบาท ตนคิดว่าอาม่า คงพูดประชดมากกว่า แต่ทางหัวหน้าโครงการแพนด้าคงเข้าใจผิดคิดว่าพูดจริง ไม่มีใครเขาบริจาคเงินมากมายขนาดนั้น เพื่อให้ได้ใกล้ชิดหลินปิงหรอก ไม่ต้องถึง 5 ล้านบาท ก็ได้ใกล้ชิดหลินปิงแล้ว เพียงแต่ประสานไปยังผู้บริหารองค์การสวนสัตว์ และหาเวลาจังหวะที่เหมาะสม แค่นี้ก็ได้ชมหลินปิงอย่างใกล้ชิด เรื่องที่พูดว่า อาม่า 5 ล้านบาท และขอบริจาค 5 หมื่นขอดูหลินปิง 5 นาทีแบบใกล้ชิด นั้นคิดว่าเป็นการพูดเล่นพูดประชดมากกว่า



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยันไม่ได้โม้ อาม่าฮัลโหลทุ่ม 5 ล้านขออุ้มหลินปิง อัปเดตล่าสุด 22 ธันวาคม 2552 เวลา 15:52:24 21,437 อ่าน
TOP