x close

พบเด็กประหลาดตาเดียว สมองโผล่นอกศีรษะ


พบเด็กประหลาดตาเดียว สมองโผล่นอกศรีษะ (คมชัดลึก)

          (22ธ.ค.) สำหรับเด็กทารกประหลาดรายนี้ นายจำลอง ไกรดิษฐ์ นายอำเภอรือเสาะ จ.นราธิวาส และ พ.ต.อ.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผกก.สภ.รือเสาะ พบขณะนำกำลังเข้าพื้นที่เพื่อสร้างจิตวิทยามวลชนกับชาวบ้านในหมู่บ้านยาแลเบาะ ม.5 ต.รือเสาะ และเมื่อไปถึงที่บ้านเลขที่ 25 ซึ่งมีชาวบ้านจำนวนหนึ่งเดินทางไปมาหาสู่ เพื่อเยี่ยมและดูอาการทารกเพศชายวัย 4 วัน ที่มีรูปร่างประหลาด โดยนายมะตาเย๊ะ เซะสาแม อายุ 32 ปี เป็นบิดา และมีนางรอมานา ดอรอแม อายุ 34 ปี เป็นมารดา

          เมื่อนายจำลอง นายอำเภอรือเสาะ และ พ.ต.อ.ปิยะวัฒน์ ผกก.สภ.รือเสาะ ทราบจึงขออนุญาตเจ้าของบ้านเข้าเยี่ยมอาการทารกคนดังกล่าว ซึ่งบิดาได้ตั้งชื่อว่า ด.ช.มูฮัมหมัดนัฎนีย์ ซึ่งนอนอยู่บนที่นอนเด็กเล็กภายในห้องโถง รูปร่างสูงประมาณ 48 ซ.ม. หนัก 3,700 กรัม มีลักษณะสภาพใบหน้าปากแหว่งเพดานโหว่ไร้จมูก แถมมีดวงตาข้างขวาเพียงข้างเดียวย้อยไปอยู่ข้างใบหูด้านขวา โดยเฉพาะที่ศีรษะของเด็กคนดังกล่าว มันสมองไปโผล่อยู่เหนือศีรษะ และมีรกจำนวนหนึ่งติดอยู่ด้วย นายจำลอง นายอำเภอรือเสาะ จึงประสานไปยังนายแพทย์มาหะมะ เมาะมูลา ผอ.โรงพยาบาลรือเสาะ เพื่อมาดูอาการและปรึกษาหาทางช่วยเหลือในการรักษาเด็กทารกดังกล่าวด่วน

          นายแพทย์มาหะมะ ผอ.โรงพยาบาลรือเสาะ เปิดเผยว่า เด็กทารกดังกล่าวจะรักษาให้หายปกติ ต้องใช้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางหลายแขนงในการผ่าตัดในหลายครั้งและหลายขั้นตอน ทั้งแพทย์ศัลยกรรมพลาสติก แพทย์ศัลยกรรมกระดูกใบหน้า แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านสมอง และแพทย์แขนงอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ต้องมีค่าใช้จ่ายสูง จึงจะหายได้แต่ไม่ปกติเหมือนบุคคลทั่วไป เพราะเด็กทารกดังกล่าว ทางการแพทย์ถือว่าเป็นเด็กที่มีรูปร่างพิการ

          โดยนายมะตาเย๊ะ ผู้เป็นบิดา จึงขอวิงวอนผู้ใจบุญผ่านสื่อในการช่วยเหลือสนับสนุนบริจาคเงิน เพื่อนำมาเป็นค่าใช้จ่ายในการรักษาบุตรชาย เพราะปัจจุบันครอบครัวฐานะยากจน ยึดอาชีพรับจ้างกรีดยางพาราเลี้ยงครอบครัว โดยมีรายได้วันละ 100 บาท ที่ต้องนำไปเลี้ยงภรรยาและลูกอีก 2 คน ซึ่งเป็นพี่สาวของ ด.ช.มูฮัมหมัดนัฎนีย์ ผู้พิการวัย 4 วัน ที่กำลังศึกษาอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 และอนุบาล 1 โดยผู้ใจบุญสามารถติดต่อให้การช่วยเหลือในทุก ๆ ด้าน ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 081-0955474 นายมะตาเย๊ะ ขอขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบเด็กประหลาดตาเดียว สมองโผล่นอกศีรษะ อัปเดตล่าสุด 22 ธันวาคม 2552 เวลา 16:29:04 20,535 อ่าน
TOP