x close

ตั้งค่าหัว 2 แสน โจรพิพิธภัณฑ์

โจรพิพิธภัณฑ์



ตั้งค่าหัว 2 แสน โจรพิพิธภัณฑ์ (ข่าวสด)

          ตำรวจตั้งค่าหัว 2 แสนบาท ล่าโจรขโมยโบราณวัตถุพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติขอนแก่น "จุมพล มั่นหมาย" รุดพื้นที่จี้ติดตามจับ เผยตรวจสอบภาพจากวงจรปิดพบจับภาพได้ชัดเจน เป็นชายหนุ่มสวมชุดดำ สะพายเป้ ส่งชุดสายสืบกระจายลงพื้นที่ลุยล่าแล้ว พร้อมตั้งรางวัลนำจับให้กับผู้แจ้งเบาะแส 200,000 บาท เชื่อทั้งแก๊งโจรกรรมและของกลางยังอยู่ในประเทศ

          เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม พล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย รองผบ.ตร. กล่าวว่า สืบเนื่องจากมีคนร้ายโจรกรรมโบราณวัตถุ ภายในพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติขอนแก่น มากถึง 91 รายการ หลายรายการมีอายุไม่ต่ำกว่า 1,000 ปี เหตุเกิดในคืนวันที่ 4 ธันวาคม  ต่อเนื่องวันที่ 5 ธันวาคม ตำรวจภูธรขอนแก่น และตำรวจภาค 4 ได้จัดชุดสืบสวนเพื่อติดตามคนร้าย แต่ยังไม่สามารถติดตามคนร้ายได้นั้น ตนได้เดินทางไปติดตามความคืบหน้า ที่ภ.จว.ขอนแก่น เพื่อติดตามความคืบหน้าในการติดตามคนร้ายและพระที่หายไป

          พล.ต.อ.จุมพล กล่าวว่า จากการเรียกประชุมชุดสืบสวนสอบสวน ร่วมกับพล.ต.ต. เฉลิมชัย จงศิริ รองผบช.ภ.4 พล.ต.ต.ศักดา เตชะเกรียงไกร รองผบช.ภ.4 และ พล.ต.ต.พัฒนี ศิริวัฒนี ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น ได้กำชับสั่งการให้ติดตามคนร้ายให้ได้ เพราะเป็นคดีที่กระทบกระเทือนจิตใจของประชาชนอย่างมาก เนื่องจากของที่หายไปเป็นสมบัติของชาติ 

          รองผบ.ตร. กล่าวว่า ทีมสืบสวนได้ภาพจากกล้องวงจรปิดในวันเกิดเหตุ พบผู้ต้องสงสัยเป็นชายที่ปรากฏในภาพ จึงขอความร่วมมือจากพลเมืองดีที่ทราบเบาะแสของคนร้ายหรือชายคนดังกล่าว โปรดแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจทุกแห่งทราบทันที หรือแจ้งที่ พ.ต.อ.คัชชา ธาตุศาสตร์ รองผบก.ภ.จว.ขอนแก่น โทร. 08-6468-2828, 08-1661-9922 หรือ พ.ต.ท.ณัฐนนท์ ประชุม รองผกก.สส. บก.สส.ภ.4 หมายเลข 08-1717-1177 มีรางวัลนำจับให้กับผู้แจ้งเบาะแส 200,000 บาท เชื่อมั่นว่าชุดสืบสวนจะติดตามคนร้ายและพระที่ถูกขโมยไปกลับมาได้

          พล.ต.ต.ศักดา เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้ตั้งชุดเฉพาะกิจออกสืบสวนติดตามคนร้าย โดยรวบรวมข้อมูลหลักฐานที่พบเห็น และภาพจากกล้องวงจรปิดมาประมวล และส่งเจ้าหน้าที่ไปแต่ละจุด คาดว่าคนร้ายทำตามใบสั่ง และเป็นคนในพื้นที่ด้วย เบื้องต้นพบว่าคนร้ายเป็นชายหนุ่ม 2 คน รูปร่างสันทัด สวมชุดดำ เข้ามาซุกซ่อนอยู่ชั้นล่างในห้องหนึ่ง เมื่อพิพิธภัณฑ์ปิด ก็เข้าไปในอาคารจัดแสดงหลังใหญ่ ตัดกุญแจและโซ่งัดตู้จัดแสดง 5 ตู้ ได้โบราณวัตถุชนิดต่าง ๆ ยัดใส่ถุงเป้สีดำ แล้วตัดกุญแจสายยูหนีออกไปด้านหลังพิพิธภัณฑ์ เป็นการทำงานแบบมืออาชีพ

          พล.ต.ต.ศักดา กล่าวว่า จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของพิพิธภัณฑ์ มีภาพหนึ่งเป็นภาพคนร้ายชายชุดดำ สะพายเป้เข้าไปในพิพิธภัณฑ์ชัดเจนมาก จึงส่งชุดสืบสวนออกค้นหาตัวจากนักเลงพระเครื่อง ผู้ค้าพระเครื่อง และแก๊งโจรกรรมที่ชอบโจรกรรมพระเครื่องและวัตถุโบราณแต่ยังไม่พบตัว ขอฝากผ่านสื่อมวลชนถึงพี่น้องประชาชนที่ทราบเบาะแสะ ให้แจ้งตำรวจด้วย เพื่อจะได้ติดตามตัวมาดำเนินคดี คาดว่าขณะนี้คนร้ายยังอยู่ในประเทศ และยังเก็บซ่อนโบราณวัตถุไว้


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตั้งค่าหัว 2 แสน โจรพิพิธภัณฑ์ อัปเดตล่าสุด 23 ธันวาคม 2552 เวลา 14:18:22 7,784 อ่าน
TOP