x close

อินเดียจัดประกวดนางงามนะยะครั้งแรก

ประกวดนางงาม

 



อินเดียจัดประกวดนางงามนะยะครั้งแรก (ไทยรัฐ)

           ประเทศอินเดียจัดเวทีประกวดสาวงามประเภทสองเป็นครั้งแรก เพื่อเปิดโอกาสให้พวกเธอได้แสดงความสามารถ โดย กรีนา อายุ 25 ปี คว้าตำแหน่งนางงามเทียมอินเดียประจำปี 2552 ไปครอง

           สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม ว่า ประเทศอินเดียจัดเวทีประกวดสาวงามประเทศสองเป็นครั้งแรก เพื่อเปิดโอกาสให้พวกเธอได้แสดงความสามารถ โดย กรีนา อายุ 25 ปี อาชีพรับจ้างเดินแบบที่นครมุมไบ เมืองแห่งเศรษฐกิจทางภาคตะวันตกของอินเดีย คว้ามงกุฎประดับเพชร "เทียร์ร่า" ชนะใจกรรมการที่มอบตำแหน่งนางงามเทียมอินเดีย ประจำปี 2552 ที่เมืองเชนไน ภาคใต้ของประเทศ ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในสังคมที่ยังแบ่งแยกชนชั้นวรรณะ จากผู้เข้าร่วมประชันร่วม 120 คน

           ขณะที่ โรมิ ช่างเสริมสวย วัย 23 ปี จากรัฐมานีปุระ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ คว้ารองอันดับ 1 ส่วนเมืองเจ้าภาพได้รองอันดับ 2 ได้แก่ ปัฐมินิ ครูสอนท่าเต้น อายุ 25 ปี นอกจากนี้ ยังมีตำแหน่ง "นางงามเทียมผมสวย" , "นางงามเทียมตาสวย" และ "นางงามผิวสวย"

           ทั้งนี้ นายเอ.เจ.หริหรร ผู้จัดกองประกวด และผู้ก่อตั้งองค์กรสวัสดิการชุมชนชาวอินเดีย (ICWO) คอยทำหน้าที่ปกป้องรักษาสิทธิให้กับกลุ่มรักร่วมเพศ กระเทย ทอม ดี้ และผู้ชายแปลงเพศในเมืองเชนไน ตอนใต้ของประเทศ เผยถึงจุดประสงค์การจัดกิจกรรมครั้งนี้ว่า ต้องการให้สมาชิกองค์กรได้มีแหล่งชุมชนที่ชัดเจน จึงคิดกันหลายกิจกรรม แม้แต่จัดการแข่งขันกีฬาเป็นเวลาหลายเดือน กระทั่งต่างเห็นชอบให้เปิดเวทีสาวงามประเภทสอง ถือว่าตอบโจทย์ทั้งเป็นจุดที่เปิดโอกาสให้พวกเขาได้แสดงความสามารถ สร้างพื้นที่แสดงทัคนคติหรือปัญหาต่างๆ เช่น การเลือกปฏิบัติ การเข้าใจคลาดเคลื่อนของสังคมและการถูกมองข้าม และเป็นความพยายามอีกขั้นตอนสำคัญหนึ่งที่ต้องการขจัดอุปสรรคสังคมกีดกัน

           ก่อนหน้านี้ เมื่อเดือน พฤศจิกายนที่ผ่านมา "โยนุชส์" หรือกระเทยที่ผ่านการแปลงเพศแล้ว อ้างถึงชัยชนะกับการต่อสู้เรียกร้องสิทธิให้ลงชื่อนำหน้าเป็น "ผู้อื่น" แยกชัดเจนจากคำว่า "ผู้ชาย" กับ "ผู้หญิง" สำหรับการรับบัตรระบุผู้มีสิทธิลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง และเมื่อเดือนกรกฎาคม ศาลฎีกานครเดลฮี ให้อภัยโทษกลุ่มชาวเกย์ด้วยการประกาศเลิกมองกลุ่มรักร่วมเพศเป็นพวกที่ทำผิดกฎหมาย



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อินเดียจัดประกวดนางงามนะยะครั้งแรก โพสต์เมื่อ 23 ธันวาคม 2552 เวลา 10:07:51 17,542 อ่าน
TOP