x close

ทักษิณ ย้ำเอกสารลับของจริง ยันขจัดคือลอบสังหาร

ทักษิณ ชินวัตร

"แม้ว" ย้ำเอกสารลับของจริง ยันขจัดคือลอบสังหาร ลั่นแปลประจานบัวแก้วเอาคนไม่มีสตินั่งบริหาร (มติชนออนไลน์)

          แม้วยันเอกสารลับของจริง ย้ำคำว่าขจัดคือลอบฆ่า ให้คนโหลดลงเว็บไซต์ทักษิณไลฟ์ดอทคอมแล้ว ปฏิเสธไม่ได้แปลเอกสารเพื่อประจานประเทศไทย แต่ประจานกระทรวงต่างประเทศ เอาคนไม่มีสติมานั่งบริหาร

          เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 22 ธันวาคม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ "ทอล์ค อะราวด์ เดอะเวิลด์" ซึ่งออกอากาศผ่านเว็บไซต์ทักษิณไลฟ์ (www.thaksinlive.com) เกี่ยวกับเรื่องเอกสารลับจากกระทรวงการต่างประเทศถึงนายกรัฐมนตรี ว่า ได้ให้คนโหลดลงเว็บไซต์ทักษิณไลฟ์ดอทคอมแล้ว เป็นของจริงแน่นอน ลงนามโดยนายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ ชัดเจนว่าบอกว่าผมเป็นภัยหลักที่ต้องขจัด ซึ่งได้ยินมาว่า มีการพูดกันในวงประชุมว่า คำว่าขจัดคือการลอบฆ่า ซึ่งที่ผ่านมาก็โดนลอบฆ่ามาหลายรอบแล้ว ทำให้คิดถึงตอนที่เครื่องบินการบินไทยระเบิดก่อนขึ้นเครื่อง ว่ามันเป็นระเบิด หรือความบกพร่องของเครื่อง เพราะถ้าเป็นความบกพร่อง โบอิ้งก็น่าจะเรียกเครื่องรุ่นนี้กลับ แต่ก็ไม่เห็นเรียก ไม่รู้ว่าจริงหรือไม่ เพราะเห็นได้ข่าวว่ากำลังจะทำกันอีก แต่ไม่เป็นไร เพราะไม่ได้หวั่นไหว

          "ผมไม่ได้แปลเอกสารนี้เพื่อประจานประเทศไทย แต่กำลังจะประจานว่ากระทรวงการต่างประเทศ เอาคน...ไม่มีสติไปนั่งบริหารมันเป็นอย่างไร ผมว่ามันเป็นลักษณะของคนผิดปกติ ไปมองคนอื่นไม่แง่ร้าย โดยไม่ได้มองตัวเองเลย เขาบอกว่าต้นเหตุมาจากผม มุ่งทำลายรัฐบาล การจัดการกับปัญหานี้คือ ต้องมุ่งไปที่ต้นตอของปัญหา คือขจัดภัยคุกคามหลัก ที่มุ่งไปกำจัดผม แล้วจะไปใช้ประเทศอื่นมาบีบนายกฯ ฮุน เซน ให้ถอนความสัมพันธ์กับผม ถ้าประเทศอื่นเป็นคุณกษิต เขาก็คงถอน ซึ่งก็ทราบข่าวมาว่าจะใช้เวียดนาม ด้วยการส่ง รมว.ศึกษาธิการไปเจรจาพร้อมแลกเปลี่ยนผลประโยชน์ทุกอย่าง วันที่ 22 ธันวาคม ผมนำลงในเว็บไซต์ทักษิณไลฟ์แล้ว 3 แผ่น พี่น้องไปโหลดดูได้เลย วันที่ 23 ธันวาคม ผมจะโหลดอีก 9 แผ่นที่เหลือ"

          พ.ต.ท.ทักษิณกล่าว รัฐบาลสองมาตรฐานชัดเจน ปีกว่ามาแล้วของการยึดสนามบินและยึดทำเนียบ ไม่มีอะไรเกิดขึ้นกับเสื้อเหลือง ผิดกับเสื้อแดงเอามันทุกเรื่อง ไม่ใช่สองมาตรฐานธรรมดา แต่เป็นสองมาตรฐานแบบหน้าด้าน ตนถูกกระทำจึงต้องต่อสู้เพื่อความเป็นธรรม ไม่ได้เป็นภัย ต้องแยกให้ออก นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะและนายกษิต ภิรมย์ ต้องแยกบทบาทให้ออก อย่ามาล้างแค้นกัน คดีมีให้ทำเพียบ แต่ปัจจุบันแยกไม่ออก


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เดลินิวส์
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทักษิณ ย้ำเอกสารลับของจริง ยันขจัดคือลอบสังหาร อัปเดตล่าสุด 23 ธันวาคม 2552 เวลา 17:39:55 9,514 อ่าน
TOP