x close

michael Schumacher เซ็น 1 ปี ซิ่งเอฟวัน ร่วมทีมเมอร์ซิเดส

michael Schumacher

michael Schumacher


ชูมาเกอร์ เซ็น1ปี ซิ่งเอฟวัน ร่วมทีมเมอร์ซิเดส (ไทยรัฐ)

          สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน เมื่อวันที่ 23 ธ.ค. ไมเคิล ชูมาเกอร์ อดีตแชมป์โลกฟอร์มูลาวัน 7 สมัย ตกลงใจเซ็นสัญญาร่วมทีมเมอร์ซิเดส กลับมาร่วมซิ่งในการแข่งขันฟอร์มูลาวัน ฤดูกาลหน้า พร้อมกับรับค่าเหนื่อยจากการเซ็นสัญญาครั้งนี้ 7 ล้านปอนด์ (ประมาณ375ล้านบาท) ชูมี่ เซ็นสัญญาเป็นระยะเวลา 1ปี หลังจากเดินทางมายังฐานบัญชาการของ ทีมเมอร์ซิเดส ในแบร็กลีย์

          สื่อต่างประเทศ เปิดเผยโดยอ้างคำพูดของ ชูมาเกอร์ กล่าวว่า "ไมเคิล ได้ตกลงเซ็นสัญญาแล้ว และทุกอย่างลุล่วงไปด้วยดี"

          นักซิ่งชาวเยอรมัน ซึ่งจะมีอายุครบ 41ปี ในวันที่ 3 มกราคม ปีหน้า เคยมีข่าวว่า จะหวนกลับสู่วงการ โดยซิ่งให้กับทีมเก่าของตัวเองอย่าง เฟอร์รารี แต่ก็ต้องถอนตัวไปในตอนนั้น เนื่องจากเจ้าตัวยังมีอาการบาดเจ็บที่คออยู่

          การหวนกลับสู่วงการของนักซิ่ง วัย 40ปี เป็นการกลับมานั่งหลังพวงมาลัยฟอร์มูลาวันครั้งแรกในรอบเกือบ 4 ปี หลังจากเจ้าตัวประกาศแขวนพวงมาลัยไป เมื่อจบฤดูกาลแข่งขันปี 2006 โดยเขาจะเข้ามานั่งขับแทนที่ของ เจนสัน บัตตัน แชมป์โลกคนล่าสุด ที่ย้ายไปร่วมทีมแมคคลาเรน โดย ชูมาเกอร์ จะได้นักซิ่งรุ่นหลานเพื่อนรวมชาติ อย่าง นิโก้ รอสเบิร์ก เป็นเพื่อนร่วมทีมในการแข่งขันปีหน้า

          นอกจากนี้ ชูมี่ จะได้กลับมาร่วมงานกับ รอส บรอว์น ผู้ซึ่งเคยทำงานร่วมกัน จนทำให้ ชูมาเกอร์ ก้าวขึ้นมาคว้าแชมป์โลกได้ทั้ง 7สมัย ร่วมกับ เบเนตต็อง และ เฟอร์รารี

          สำหรับสถิติที่น่าสนใจของ ไมเคิล ชูมาเกอร์ เขาชนะการแข่งขันฟอร์มูลาวันทั้งสิ้น 91 สนาม และ คว้าตำแหน่ง โพลโพซิชั่น ถึง 68 ครั้ง เก็บคะแนนจากการแข่งขันฟอร์มูลาวันไปทั้งสิ้น 1,369 คะแนน



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
michael Schumacher เซ็น 1 ปี ซิ่งเอฟวัน ร่วมทีมเมอร์ซิเดส อัปเดตล่าสุด 24 ธันวาคม 2552 เวลา 14:30:43 3,707 อ่าน
TOP