x close

เมียกรณ์ แจ้งจับ อนุดิษฐ์ เรียกค่าเสียหาย 30 ล้าน

วรกร จาติกวณิช

วรกร จาติกวณิช

 กรณ์ - วรกร จาติกวณิช

กรณ์ - วรกร จาติกวณิช

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยรัฐ, เดลิินิวส์

          วันนี้ (27 ธันวาคม) นางวรกร จาติกวณิช อายุ 43 ปี ภรรยา นายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วย นายพันธิตร มหาเปารยะ อายุ 18 ปี นายพงศกร มหาเปารยะ อายุ 27 ปี บุตรชาย และ น.ส.สมิตานันท์ พรหมพินิจ ทีมทนายความ ได้นำเอกสารเป็นคำให้สัมภาษณ์ตามหน้าหนังสือพิมพ์ และเว็บไซต์พรรคเพื่อไทย บัตรกิ๊ฟท์ วอย เชอร์ ของบริษัทการบินไทย จำกัด เอกสารการเดินทางของผู้ร้องทุกข์ เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ยศภัทร สราญวัฒน์ พนักงานสอบสวน (สบ2) สน.บางรัก เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานสำนักงานปราบโกงของพรรคเพื่อไทย ในข้อหาหมิ่นประมาททำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

          นางวรกร กล่าวว่า ตามที่ น.อ.อนุดิษฐ์ ได้ทำการแถลงข่าวที่พรรคเพื่อไทย เมื่อวานนี้ (26 ธันวาคม) เวลาประมาณ 10.00 น. ระบุว่า ทางพรรคเพื่อไทยได้รับการร้องเรียนจากพนักงานการบินไทย และผู้ถือหุ้นว่า นายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง อาจจะมีการใช้อภิสิทธิ์สั่งการให้ บริษัทการบินไทย จำกัด ทำการอัพเกรด บัตรโดยสารของตัวเองและภรรยา รวมถึงบุตร ในการเดินทางไปต่างประเทศหลายครั้ง

          "อีกทั้งยังอาจขอใช้สิทธิ์ในการขอเพิ่มน้ำหนัก และจำนวนของสัมภาระในการเดินทางเกินกว่าที่ระเบียบของสายการบินกำหนดไว้ ซึ่งปรากฏเป็นหลักฐานตามเอกสาร รายละเอียด การเดินทางที่เป็นของนายกรณ์ และครอบครัว ซึ่งทางพรรคไทยรักไทย ได้ทำการตรวจสอบเอกสารหลักฐานทั้งหมด แล้วพบว่าเป็นเอกสารจริงและมีการเดินทางจริง หลังจากการจบการแถลงข่าวของ น.อ.อนุดิษฐ์ แล้วได้มีการเผยแพร่ตามสื่อ ๆ ทำให้ตนและครอบครัวได้รับความเสื่อมเสียชื่อเสียง และจากการปรึกษาทนายความแล้ว ทนายความแนะนำว่าจะมีการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจำนวน 30 ล้านบาท เนื่องจากผู้ที่ออกมาพูด ให้เกิดความเสียหาย มีฐานะเป็นถึงส.ส.ควรที่จะมีความรับผิดในคำพูด" นางวรกร กล่าว

          นางวรกร กล่าวอีกว่า ส่วนข้อเท็จจริงของการใช้บริการ การบินไทย ตนใช้แบบปกติ โดยมีการสะสมไมล์ และบัตร กิ๊ฟท์ วอย เชอร์ ของการบินไทย ซึ่งจะส่งมาให้ปีละ 2 ครั้ง ซึ่งเป็นการต่ออายุบัตรทอง และเป็นวันเกิด ซึ่งบัตรนี้ สามารถที่จะอัพเกรด ได้จากชั้นธรรมดาเป็นชั้นเฟริสท์ คลาส ส่วนที่ใช้ก็จะใช้ตอนที่นั่งชั้นปกติเต็ม ก็จะใช้บัตรทำการอัพเกรด และทุกครั้งที่เดินทางก็ไม่ใช่ว่าจะใช้ชั้นเฟริสท์ คลาส ตลอดเวลา โดยเฉพาะลูกชายเวลาจะเดินทางไปเรียน ส่วนใหญ่ก็จะนั่งชั้นธรรมดา

          ด้าน พ.ต.ท.ยศภัทร กล่าวว่า หลังจากที่รับแจ้งความแล้ว ก็จะทำการรวบรวมหลักฐานพร้อมทั้งสรุปสำนวนเบื้องต้น ส่งให้ผู้บังคับบัญชารับทราบเพื่อดำเนินการต่อไป


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
   

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เมียกรณ์ แจ้งจับ อนุดิษฐ์ เรียกค่าเสียหาย 30 ล้าน อัปเดตล่าสุด 27 ธันวาคม 2552 เวลา 17:25:04 20,117 อ่าน
TOP