x close

ลองดีจอมพลังสาว ฉกโน้ตบุ๊ค ทุบรถ ไก่-ปวีณา

ปวีณา ทองสุก

ปวีณา ทองสุก

ปวีณา ทองสุก

ปวีณา ทองสุก



ลองดีจอมพลังสาว ฉกโน้ตบุ๊ค ทุบรถไก่-ปวีณา (ไทยรัฐ)

          โจรชั่วทุบกระจกรถ "ปวีณา ทองสุก" อดีตนักยกน้ำหนักทีมชาติและเจ้าของเหรียญทอง โอลิมปิก ปี 2004 ขณะเจ้าตัวกำลังเลี้ยงฉลองปีใหม่ ร้านอาหารย่านพระรามเก้าก่อนฉกโน้ตบุ๊คหลบหนีลอยนวล...

          เวลา 23.25 น.วันที่ 28 ธันวาคม 2552 เกิดเหตุคนร้าย ทุบกระจกรถยนต์ CRV สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ศธ-9170 กทม. ของ ร้อยตรีหญิงปวีณา ทองสุก อดีตนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย และเจ้าของเหรียญทองรุ่นน้ำหนัก 75 กิโลกรัมในการแข่งขันกีฬา โอลิมปิก 2004 ที่กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ  ขณะจอดอยู่ด้านข้างร้านอาหาร ยอด ลาบเป็ดอุดร ภายในซอยพระรามเก้า 49 ซึ่งทางสมาคมยกน้ำหนักแห่งประเทศไทย ใช้เป็นสถานที่เลี้ยงฉลองปีใหม่ให้กับบรรดานักกีฬา 

          จากนั้นคนร้ายได้เข้าไปลักทรัพย์ภายในรถยนต์ ได้คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค ไปได้ 1 เครื่อง อย่างไรก็ดี ในเบื้องต้น ร้อยตรีหญิงปวีณา ได้เข้าแจ้งความ ต่อ ร.ต.ต.ปิยเชษฐ์ เลื่อนพัด ร้อยเวร สน.หัวหมาก เพื่อให้ติดตามตัว นำคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว 

          ทั้งนี้ ร้อยตรีหญิงปวีณา ทองสุก หรือ ไก่ เกิดเมื่อวันที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2522 ที่ อำเภอศรีขรภูมิ จังหวัดสุรินทร์ เป็นลูกคนที่ 2 ของ นายนิรันดร์ - นางสุกรี ทองสุก จบการศึกษาชั้นประถมศึกษา จากโรงเรียนบ้านสว่าง ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ที่โรงเรียนศรีขรภูมิ จังหวัดสุรินทร์ และมัธยมศึกษาตอนปลาย จากโรงเรียนเทพลีลา บางกะปิ กรุงเทพฯ ได้รับการชักชวนให้มาเล่นกีฬายกน้ำหนัก ขณะยังเรียนอยู่ชั้น ม.2 โดยมี อาจารย์วินัย คำจีนศรี เป็นผู้ฝึกสอนเป็นผู้ฝึกสอน เข้าแข่งขันระดับนานาชาติครั้งแรก ในเอเชียนเกมส์ 1998 ที่กรุงเทพมหานคร แต่ไม่ได้รับเหรียญรางวัล

          จากนั้น ได้สัมผัสบรรยากาศโอลิมปิกปี 2000 ที่ซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย แต่คว้าได้เพียงแค่อันดับที่ 6 เท่านั้น แต่หลังจากนั้น ปวีณา ก็เริ่มที่สร้างความสำเร็จบนเส้นทางการยกลูกเหล็กให้กับตนเองได้ เริ่มตั้งแต่การคว้าเหรียญเงิน ซีเกมส์ 2001 กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย, เหรียญเงิน เอเชียนเกมส์ 2002 ปูซาน ประเทศเกาหลีใต้, เหรีญทอง ยกน้ำหนักชิงแชมป์โลกปี 2003 ประเทศโปแลนด์

          ก่อนที่จะมาสร้างชื่อเป็นขวัญใจชาวไทย จากการแข่งขันโอลิมปิก 2004 ที่กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ ด้วยการคว้าเหรียญทองในรุ่นน้ำหนัก 75 กิโลกรัม ซ้ำยังสามารถทำสถิติโอลิมปิก ในท่าคลีนแอนด์เจิร์ก ที่ยกได้ 150 ก.ก. ซึ่งจากผลงานดังกล่าว ทำให้ปวีณาได้รับเลือกจากสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติให้เป็นนักกีฬายกน้ำหนัก หญิงยอดเยี่ยมของการแข่งขันโอลิมปิก ในครั้งนั้นด้วย

          ต่อมาในปี 2006 ในเอเชียนเกมส์ ปวีณา ทองสุก ยังสามารถคว้าเหรียญทองมาได้อีก ทำให้"น้องไก่"กลายเป็นที่สุดของนักกีฬายกน้ำหนักในโลก เพราะคว้ามาหมดทั้งแชมป์ซีเกมส์, เอเชียนเกมส์, ชิงแชมป์โลก, โอลิมปิก, มหาวิทยาลัยโลก พร้อมทั้งทำลายสถิติโลกหมดทุกรายการ


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เดลินิวส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลองดีจอมพลังสาว ฉกโน้ตบุ๊ค ทุบรถ ไก่-ปวีณา อัปเดตล่าสุด 29 ธันวาคม 2552 เวลา 11:02:13 8,891 อ่าน
TOP