x close

ตี๋โหดฆ่าหมู่ญาติ 6 ศพ ก่อนโดดตึกดับหนีผิด


อุเทน



ตี๋โหดฆ่าหมู่ญาติ 6 ศพ ก่อนโดดตึกดับหนีผิด (ไทยรัฐ)

          หนุ่มวัย 30 แดนมังกร ก่อเหตุสยอง สังหารญาติ ตาย 6 ศพ และยิงคนบาดเจ็บอีก   4 ราย ตำรวจตามล้อมจับ จึงตัดสินใจโดนอาคารฆ่าตัวตายหนีผิด...

          สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานเมื่อวันที่ 28 ธ.ค.ว่า เกิดคดีสะเทือนขวัญสังหารหมู่สมาชิกในครอบครัวอีกครั้งในเมืองมังกร คราวนี้เกิดที่เมืองฉิงไห่ มณฑลเหอเป่ย ภาคเหนือของจีน เมื่อนายเฉิน เฉียง ผู้อยู่ในช่วงอายุ 30 ปี ก่อเหตุสลด ใช้ของมีคมบุกฟันสังหารสมาชิกครอบครัวของลุงตัวเอง เสียชีวิต 6 คน จากนั้น นายเฉียงได้หอบความแค้นไประบายยังอีกบ้านของญาติอีกคนหนึ่ง ก่อนใช้ปืนสำหรับยิงล่าสัตว์ ยิงผู้คนบาดเจ็บ 4 คน โดยระหว่างถูกตำรวจมากกว่า 100 นาย ตามล้อมจับ คนร้ายจอมคลั่ง ตัดสินใจกระโดดอาคารฆ่าตัวตายหนีความผิด

          ด้าน ตำรวจ เผยว่า นายเฉียง ก่อเหตุสะเทือนใจ เพราะอยากแก้แค้น และเป็นเรื่องขัดแย้งระหว่างครอบครัว แต่ตำรวจไม่ได้ระบุรายละเอียดอื่น ๆ  การสังหารหมู่เครือญาติข้างต้น นับเป็นคดีโหดทำนองนี้ ครั้งล่าสุด ที่เกิดมีในจีนในรอบไม่กี่สัปดาห์ นับจากเมื่อวันเสาร์ ตำรวจทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ จับกุมชายคนหนึ่ง ต้องสงสัยใช้มีดฟันพ่อกับลูก 4 คน เสียชีวิต และ เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ชายอีกคนหนึ่งถูกจับฐานยิงสังหารสมาชิกครอบครัวรวม 12 ราย ในแถบภาคกลางของประเทศ ส่วนเมื่อต้นเดือนธ.ค. ตำรวจในแถบภาคตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ จับกุมผู้ต้องหาก่อเหตุฆาตกรรมพ่อแม่ และญาติคนอื่น ๆ 4 คนของตัวเอง หลังหลบหนีออกมาจากโรงพยาบาลรักษาผู้มีอาการทางจิตในมณฑลยูนนาน

          จากนั้นเมื่อปลายเดือน พ.ย. ตำรวจมณฑลไห่หนาน ภาคใต้ของจีน จับกุมชายคนหนึ่ง ต้องสงสัยใช้ของมีคมฟันสังหารพ่อแม่ ภรรยาพร้อมลูกชายและลูกสาวในกรุงปักกิ่ง และ เมื่อ 28 พ.ย. คนร้ายที่ถูกจับข้อหาใช้มีดแทงดับผู้คน 6 คน ได้ก่อเหตุฆ่าตัวตายหนีความผิดในเขตมองโกเลียในของจีน


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตี๋โหดฆ่าหมู่ญาติ 6 ศพ ก่อนโดดตึกดับหนีผิด อัปเดตล่าสุด 29 ธันวาคม 2552 เวลา 14:14:23 17,443 อ่าน
TOP