x close

ตร.จัดโครงการ หน้ากากยิ้ม ดูแลการเดินทางปีใหม่

ขับรถ ท่องเที่ยว


ตร.ทางหลวงจัดโครงการ หน้ากากยิ้ม ดูแลเส้นทางการเดินทางช่วงปีใหม่ (มติชนออนไลน์)

          ที่กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) พ.ต.อ.พินิต มณีรัตน์ รอง ผบก.ทล. ในฐานะโฆษก บก.ทล. เปิดเผยเมื่อวันที่ 28 ธ.ค.ว่า ในช่วงการระดมป้องกันอุบัติเหตุ และรักษาความปลอดภัยให้แก่ประชาชนในเทศกาลปีใหม่ 2552 ระหว่างวันที่ 29 ธ.ค.52 ถึง วันที่ 4 ม.ค.53 ซึ่ง บก.ทล. นำโดย พล.ต.ต.สมยศ พรหมนิ่ม ผบก.ทล. ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานในสังกัดให้ดำเนินการตามแผนฯ รักษาความปลอดภัยที่กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด โดยเน้นการควบคุมและการจัดการจราจรอย่างมีประสิทธิภาพ อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนให้อุ่นใจทุกรูปแบบ เพื่อสร้างความศรัทธา และแสวงหาความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนให้มากยิ่งขึ้น

          พ.ต.อ.พินิต กล่าวอีกว่า ให้ตำรวจทุกหน่วยในสังกัด จัดรูปแบบการให้บริการหลาย ๆ รูปแบบ สำหรับในส่วนของตำรวจทางหลวง กก. 8 บก.ทล. โดย พ.ต.อ.นิตินันท์ เพชรบรม ผกก.8บก.ทล.ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจบริการออกตรวจ และบริการประชาชน เพราะเส้นทางมอเตอร์เวย์มีผู้นิยมใช้ในช่วงเทศกาลเป็นจำนวนมากเป็นพิเศษ ทำให้เกิดสภาพการจราจรที่ติดขัด เจ้าหน้าที่ได้จัดทำโครงการ "หน้ากากยิ้ม" ขึ้น โดยวาดรอยยิ้มบนใบหน้ากากที่ใส่ป้องกันฝุ่น  ทำให้ดูเก๋ไก๋เสมือนให้ตำรวจยิ้มแย้มแจ่มใสขณะปฏิบัติหน้าที่ ทำให้ผู้พบเห็นคลายเครียดจากสภาพปัญหาการจราจรที่ติดขัด นับเป็นไอเดียที่ดีอีกโครงการหนึ่ง ซึ่งโครงการดังกล่าวเคยได้รับรางวัลชนะเลิศ "การบริหารจราจรดีเด่น" ของสมาคมผู้สื่อข่าวช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย

          พ.ต.อ.พินิต มณีรัตน์ รอง ผบก.ทล. ยังกล่าวว่า พล.ต.ต.สมยศ พรหมนิ่ม ผบก.ทล. ได้วางนโยบายให้ทุกสถานีตำรวจทางหลวง จัดสรรพื้นที่บริเวณสถานีตำรวจให้เป็นจุดบริการประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ ตั้งแต่วันที่ 28 ธ.ค.52-5 ม.ค.53 เพื่อเป็นจุดพักกลางทางระหว่างการเดินทางไกลของผู้ขับขี่ และโดยสารรถที่จำเป็นต้องหยุดพักผ่อน  โดยมีการกำชับทุกสถานีที่เป็นจุดบริการประชาชนตามโครงการ "จุดแวะพักของนักเดินทาง" มีทั้งหมด 41 แห่งทั่วประเทศ

          สำหรับจุดบริการดังกล่าว จะให้บริการประชาชนในเรื่องของห้องสุขา แจกน้ำดื่ม น้ำชา กาแฟ ขนมคบเคี้ยวฯ และบางแห่งจะมีการให้บริการตรวจเช็คสภาพรถยนต์อีกด้วย ซึ่งโครงการดังกล่าว ภาคเอกชนกับชุมชนในพื้นที่ ให้การสนับสนุนสิ่งของ อาหาร เครื่องดื่ม กับสถานีตำรวจทั้ง 41 แห่งทั่วประเทศ และขอฝากพี่น้องประชาชนที่เดินทางไกลในช่วงเทศกาลดังกล่าว หยุดแวะพักใช้บริการ ณ สถานีตำรวจทางหลวงเพื่อแก้อาการเหน็ดเหนื่อย เมื่อยล้า เพื่อให้การเดินทางถึงจุดหมายอย่างปลอดภัย


ขอขอบคุณข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตร.จัดโครงการ หน้ากากยิ้ม ดูแลการเดินทางปีใหม่ อัปเดตล่าสุด 30 ธันวาคม 2552 เวลา 12:12:45 3,277 อ่าน
TOP